PS5 sẽ thay đổi thiết kế như thế nào?

21/07/2021 Capcom đã tiết lộ rằng Monster Hunter Stories 2: Wings of Ruin đã xuất xưởng được hơn một triệu bản kể từ khi ra mắt trên nhiều nền tảng.

Các nhà bán lẻ Nhật Bản mới đây đã tiết lộ một số thay đổi nhỏ đối với PlayStation 5 Digital Editions giúp nó nhẹ hơn và được gia cố.

PS5

Các nhà bán lẻ Nhật Bản mới đây đã tiết lộ thiết kế mới cho PlayStation 5 Digital Editions.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi các tin tức trên Game4v, hẳn bạn cũng đã từng thấy các bài viết liên quan đến tin đồn về việc PS5 được thay đổi lại thiết kế. Với việc có thêm Nintendo Switch OLED, Steam Deck và PS5, cuộc thảo luận về những hệ máy này đang khá sôi nổi những ngày gần đây. Trước tất cả những tin tức ấy, các nhà bán lẻ Nhật Bản mới đây đã tiết lộ thiết kế mới cho PlayStation 5 Digital Editions. Có điều sự thay đổi thiết kế này nhỏ đến nỗi nó đã bị trêu chọc bởi cộng đồng game thủ trên thế giới.

Bất kỳ nền tảng console hay thiết bị máy móc nào cũng đều có số kiểu máy được tìm thấy trên chúng. Cho đến nay, số kiểu máy cho phiên bản PlayStation 5 Digital Editions là CFI-1000B, nhưng một mẫu máy mới có số kiểu máy là CFI-1100B đã được tiết lộ cùng với các tệp PDF nêu chi tiết  cho thấy cấu tạo thiết kế mới khác biệt chỗ nào so với các mẫu máy trước đó.

CFI-1100B được cho là sẽ nhẹ hơn 300 gram so với các bản PlayStation 5 Digital Editions hiện có và sử dụng một loại ốc vít khác ở dưới cùng của chiếc máy. Tệp PDF cho thấy rằng con vít mới có thể gia cố thêm một chút cho PS5 để nó có độ bền hơn. Tuy nhiên, việc thay đổi trọng lượng cũng sẽ khiến các mẫu máy mới khác biệt hơn một chút khi so sánh với các mẫu cũ.

Có điều sửa đổi khá nhỏ này đã vô tình chọc cười người hâm mộ vì ai cũng tưởng rẳng các thiết kế mới sẽ phải là một cái gì đó lớn và tầm cỡ hơn.

Xét cho cùng, việc phiên bản kỹ thuật số sẽ nhẹ hơn phiên bản có ổ đĩa là điều khá hợp lý. Sony hoàn toàn có thể hợp lý hóa thiết kế hơn một chút để giảm bớt trọng lượng đi 300 gram vì dù sao phiên bản kỹ thuật số cũng không có ổ đĩa. Có điều sửa đổi khá nhỏ này đã vô tình chọc cười người hâm mộ vì ai cũng tưởng rẳng các thiết kế mới sẽ phải là một cái gì đó lớn và tầm cỡ hơn. Việc này đã bị đem ra làm trò cười và chế meme trong những cộng đồng game thủ trên thế giới, “thật đáng xấu hổ đấy, Sony,” một người nhận xét trong phần bình luận của bài viết.

Nếu có bất cứ nội dung nào khác trong bản sửa đổi thiết kế này, thì hiện tại nó vẫn chưa được rõ ràng. Lúc này cũng không có báo cáo nào về sự sửa đổi tương tự đối với các phiên bản PS5 có ổ đĩa, vì vậy đây có thể chỉ là một nâng cấp nhỏ cho phiên bản kỹ thuật số tốt hơn một chút so với các mẫu máy trước đó hiện có. Ít nhất những người không thể mua PS5 vì sự khan hiếm hàng hoá giờ đây sẽ có thêm nguồn cung PS5 Digital Edition mới để mua và sở hữu.

Đây cũng có thể coi là một trong những bản sửa đổi thiết kế đầu tiên đến với nền tảng console PS5. Thực tế là việc Sony tạo ra những cải tiến mới cho thiết kế tuy nhỏ nhưng cũng đồng nghĩa với việc họ rất quan tâm đến nền tảng này. Những nâng cấp nhỏ này chắc hẳn cũng sẽ phần nào đem đến thêm kinh nghiệm cho việc thiết kế PS5 Pro của Sony trong tương lai.

Xem thêm: Tại sao đến giờ Rockstar vẫn chưa phát hành GTA 6?