Santa Monica Studio muốn đổi gió, tạm rời xa God of War?

Với việc God of War: Ragnarok sẽ được ra mắt trong năm nay, có vẻ như Santa Monica Studio đang chuẩn bị cho một dự án hoàn toàn mới.

Cùng với những studio game có tiếng tăm như Insomniac Games hay Naughty Dog, Santa Monica Studio là một trong ba “thanh gươm quyền lực” của Sony trên chuyến hành trình chinh phục ngành công nghiệp game.

Nếu các bạn chưa biết thì Santa Monica là studio game đã tạo ra God of War – một trong những series game độc quyền nổi tiếng và bán chạy nhất nhì hệ máy PlayStation. Giờ đây với việc God of War: Ragnarok sẽ được phát hành trong năm nay, có vẻ như studio này đang có dự định “đổi gió” khi cho ra đời một thương hiệu game mới toanh.

Từ đầu năm 2021, hãng game Mỹ đã âm thầm tuyển thêm nhân viên cho dự án tiếp theo. Tuy nhiên, phải tới ngày hôm nay thì chúng ta mới biết được một chút thông tin sơ bộ về tựa game này thông qua trang tuyển dụng của nhà phát triển.

Cụ thể hơn, studio game đang tìm kiếm những concept artist giàu kinh nghiệm để tham gia vào một dự án mới. Người này có trách nhiệm phát triển các nhân vật cho một “thế giới kỳ ảo” và phải có kỹ năng cần thiết để “tạo ra những sinh vật, nhân vật và vật phẩm phù hợp với đề tài huyễn tưởng”. 

Khám phá God of War: Leviathan Axe đã được Sony Santa Monica tạo ra như thế nào?
Khám phá God of War: Leviathan Axe đã được Sony Santa Monica tạo ra như thế nào?
Trong ngày trở lại của God of War, Leviathan Axe là món vũ khí chính mà Kratos sử dụng sau khi đã rời khỏi cặp Blades of Chaos quen thuộc. Được rèn bởi hai anh em Sindri và Brok, những người đã tạo nên cây búa Mjolnir cho Thor, nó là đối trọng của Mjolnir nên sở hữu...

Với những thông tin trên, chúng ta có thể khá chắc chắn rằng dự án tiếp theo của Santa Monica Studio sẽ là một tựa game được lấy bối cảnh trong thế giới huyễn tưởng. Tuy nhiên không biết được rằng liệu đây sẽ là một thương hiệu game mới hay chỉ là phần tiếp theo của những sản phẩm đang có sẵn.

Mà thật ra thì ngoại trừ một game đua xe được phát hành trên PS2 vào năm 2001, hãng game Mỹ hầu như dành hết toàn bộ thời gian của họ để phát triển thương hiệu game God of War kể từ khi được thành lập vào năm 1999. Ừ thì họ từng hợp tác với một vài studio game nhỏ, trong đó có Giant Sparrow – hiện cũng đang tuyển người cho một dự án bí ẩn, tuy nhiên theo Mọt thì đây chỉ là một sự trùng hợp mà thôi.

Bởi vì trong khi Sony đang tập trung vào các tựa game “bom tấn” (ngay cả Days Gone 2 cũng bị gác lại một bên), Mọt không nghĩ là một trong ba studio game lớn nhất của họ lại đi bắt tay với các studio nhỏ hơn đâu. Vậy nên khả năng cao đây chúng ta sẽ chào đón một thương hiệu game mới từ nhà phát triển God of War.

Tất nhiên là đây chỉ là phán đoán của Mọt mà thôi, sự thật như thế nào thì chúng ta phải đợi thông tin từ chính chủ. Tương lai làm gì có ai nói trước được, có khi God of War 4 vừa ra là chúng ta được nghe thông báo về God of War 5 rồi cũng nên.   

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.