QuakeCon tiếp tục tổ chức trực tuyến năm nay

13/05/2021 Mass Effect: Legendary Edition tựa game bắn súng do BioWare phát triển đã có thể bắt đầu tải xuống vào ngày hôm nay ngày 13 tháng 5.

Bethesda đã thông báo rằng, giống như năm ngoái, QuakeCon năm nay sẽ lại là một sự kiện hoàn toàn trực tuyến do các lo ngại về coronavirus.

Quakecon

QuakeCon 2021 sẽ tiếp tục là một sư kiện trực tuyến.

Đại dịch coronavirus và việc cách ly xã hội đã có tác động đến nhiều khía cạnh của ngành công nghiệp game, từ việc ngày phát hành các trò chơi bị trì hoãn cho đến sự khan hiếm của các hệ máy console thế hệ mới. Một trong những sự kiện cũng bị ảnh hưởng là QuakeCon 2020, một hội nghị thường niên do ZeniMax tổ chức thông qua Bethesda nhằm quảng bá thương hiệu của các tựa game thuộc id software và các studio khác thuộc sở hữu của ZeniMax.

Hội nghị QuakeCon thường niên lần thứ 25 ban đầu dự kiến được tổ chức tại Dallas, Texas, vào tháng 8 năm 2020. Sự kiện đã bị hoãn vào tháng 3, và ban tổ chức đã thông báo rằng họ sẽ tìm cách khác để tổ chức QuakeCon vào tháng 8. Điều đó đã dẫn đến việc QuakeCon at Home năm 2020 được tổ chức, đó là một buổi giới thiệu trực tuyến kéo dài nhiều ngày bắt đầu bằng một đoạn clip ghi lại cảnh Phó Chủ tịch cấp cao Bethesda Pete Hines đang uống  cà phê ở sân sau nhà của ông.

Năm nay, mặc dù ở phương Tây đã chế tạo thành công vắc xin COVID-19, tình hình vẫn còn quá mạo hiểm khiến nhiều hãng game quyết định tổ chức các sự kiện trực tiếp một lần nữa. Để bày tỏ mối quan tâm đến sự an toàn của nhân viên, tình nguyện viên và cộng đồng, Bethesda đã thông báo rằng QuakeCon 2021 sẽ lại là một sự kiện hoàn toàn trực tuyến, bắt đầu diễn ra từ ngày 19 tháng 8 đến ngày 21 tháng 8. Các thông tin chi tiết về đội ngũ, hoạt động từ thiện, quà tặng sẽ được thông báo thêm vào tháng 6.

QuakeCon hứa hẹn vẫn sẽ là một sự kiện thú vị kể cả khi tổ chức dưới định dạng trực tuyến.

QuakeCon 2021 hứa hẹn vẫn sẽ là một sự kiện tuyệt vời đáng để chờ đợi, nơi hàng nghìn game thủ từ khắp nơi trên thế giới đến với nhau để chia sẻ tình yêu của họ đối với tựa game Quake và những tựa game của nhiều studio khác thuộc Bethesda.

Sự kiện sẽ có các giải đấu trò chơi, bao gồm đấu tay đôi 1v1 và 2v2 cũng như các trận đấu deathmatches, trong các tựa game như Quake 2, DOOM 1 và 2, Elder Scrolls Online và tựa game RPG nhiều người chơi hậu tận thế Fallout 76. QuakeCon cũng sẽ dùng sự kiện này để huy động tiền cho các tổ chức từ thiện khác nhau, với sự kiện năm 2020 mang lại hơn 30.000 đô la cho Quỹ Bảo vệ pháp lý NAACP, Quỹ Cứu trợ trực tiếp, Quỹ Dự án Trevor và UNICEF. Để cảm ơn các game thủ, Bethesda đã tặng miễn phí Quake 2 và 3 trong 72 giờ thông qua ứng dụng Bethesda Launcher.

Xem thêm: PSVR2 rò rỉ các chức năng hoàn toàn mới