Reggie Fils-Aimé thừa nhận Switch là sản phẩm thành công

Reggie Fils-Aimé thừa nhận Switch là sản phẩm thành công phá vỡ kỉ lục của chiếc máy Wii U yếu kém đầy thất bại.

Chính ông đã thừa nhận Nintendo Switch chính là sự cứu rỗi cho thất bại của Nintendo trước chiếc máy Wii U yếu kém về doanh thu và tựa game ra mắt trên chiếc máy này, bản thân chiếc máy cũng đã thất bại với những ý tưởng không thuyết phục. Tính đến thời điểm hiện tại, Nintendo Switch đã là một thành công lớn của Nintendo. Thiết bị đang vượt qua các kỷ lục từ trước đến nay đối với các hệ máy từng ra mắt của Nintendo và chưa có dấu hiệu dừng lại. Nintendo hẳn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm với sự đón nhận mà họ đã nhận được, đặc biệt là sau một bình luận của cựu chủ tịch Nintendo của Mỹ, Reggie Fils-Aimé. 

Cựu chủ tịch đã xuất hiện trên một đoạn trực tuyến trên trang Twitch của New York Gaming Awards vào đầu tuần. Anh ấy được hỏi về thành tích nổi bật của mình trong thời gian làm việc tại công ty. Trên hết, anh ấy đã đề cập đến sự chuyển đổi giữa Wii U sang Switch. Reggie nói: “Bạn biết đấy, Nintendo đã thực hiện rất nhiều đổi mới trong quá khứ… Tôi nghĩ những gì Nintendo đã làm được với chiếc máy Switch, sau màn trình diễn kém cỏi của chiếc máy Wii U, tôi nghĩ đối với tôi đó là một phần trong ký ức lâu dài của tôi khi còn làm việc tại Nintendo”.

Cựu chủ tịch đã xuất hiện trên một đoạn trực tuyến trên trang Twitch của New York Gaming Awards vào đầu tuần.

Cựu chủ tịch đã xuất hiện trên một đoạn trực tuyến trên trang Twitch của New York Gaming Awards vào đầu tuần.

Anh ấy tiếp tục chia sẻ và lưu ý rằng Wii U đã làm cho công ty đi xuống về doanh thu và lợi nhuận như thế nào. Reggie thậm chí còn ám chỉ đến chiếc máy Virtual Boy đầy tai hại. “Mọi người quên rằng, khi Wii U ra mắt, hiệu suất trong vòng đời đó rất kém, ý tôi là nó là nền tảng bán chạy nhất, tôi nghĩ có lẽ Virtual Boy kém hơn một chút, nhưng Wii U hoạt động rất yếu kém trên thị trường. Vị cựu chủ tịch tiếp tục: “Và khi công việc kinh doanh duy nhất của bạn là trò chơi điện tử thì sản phẩm đó khi bán ra phải thành công, rất may mắn khi Switch ra đời nó lại là một sản phẩm bán rất chạy. Nó đột nhiên trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong nhu cầu của game thủ, đưa được vào cuộc sống, đưa được ra ngoài thị trường, không chỉ có những tựa game 1st party xịn xò mà còn được hỗ trợ bởi rất nhiều tựa game 3rd party nổi tiếng. Đó sẽ là điều mà tôi sẽ luôn tự hào”. Ông kết luận bằng cách nêu rõ tầm quan trọng của việc ra mắt Switch đối với Nintendo. “Cùng với rất nhiều thứ khác mà tôi đã tham gia, nhưng Switch thực sự là một sản phẩm đột phá của công ty và may mắn là nó đã thành công vang dội”.

Anh ấy tiếp tục chia sẻ và lưu ý rằng Wii U đã làm cho công ty đi xuống về doanh thu và lợi nhuận như thế nào.

Anh ấy tiếp tục chia sẻ và lưu ý rằng Wii U đã làm cho công ty đi xuống về doanh thu và lợi nhuận như thế nào.

Theo ghi nhận của Nintendo Life, Switch đã vượt qua doanh số của Wii U. Thiết bị lai này đang đạt doanh số 70 triệu hệ máy bán ra chỉ trong khoảng 4 năm trên thị trường.Wii U chỉ bán được hơn 13 triệu chiếc kể từ khi phát hành vào năm 2012.Giờ đây, mọi người đều biết quãng thời gian thảm hại, đầy thất bại như thế nào khi trong giai đoạn 2014-2016, có lẽ không ai rõ hơn ngoài các fan cứng của Nintendo.Tuy nhiên, Reggie lưu ý rằng nó sẽ tồi tệ như thế nào nếu hệ máy tiếp theo là một sản phẩm tiếp tục mang về thất bại cho công ty.Vào thời điểm đó, Wii U là một hệ máy kém mạnh mẽ mà không ai khác ngoài Nintendo muốn phát triển trò chơi trên đó.Trên hết, thời điểm đó không ai muốn chơi các trò chơi của Nintendo.

Trang chủ: https://www.nintendo.com/