Resident Evil Village và cảm giác khó xử khi đối mặt với Mommy Vampire

Liệu vận mệnh của Lady Dimitrescu sẽ như thế nào với cái truyền thống dị hợm của Resident Evil? Các bạn hãy cùng tìm hiểu với Mọt trong bài viết này nhé.

Theo dự kiến phải tới tháng 5/2021 thì Resident Evil Village mới được phát hành tuy nhiên phần lớn game thủ đều cảm nhận nhận rằng đây có lẽ sẽ là phần game khó nhằn của thương hiệu game kinh dị đình đám này. Bạn hỏi lý do là gì ư? Đó là vì sự xuất hiện của Lady Alcina Dimitrescu, thường được biết tới với các nickname như Vampire Mommy hay Tall Vampire Lady. Nhân vật này có một khả năng đặc biệt khiến người chơi phải chơi game bằng một tay, khụ khụ… hình như hơi lạc đề thì phài.

Kể từ khi Capcom tung ra những hình ảnh đầu tiên về Lady Dimitrescu, Mọt đã phải liên tục nhấn tải các “bức ảnh nghệ thuật” đáp ứng tiêu chuẩn luật 34 của nhân vật này tới mức gãy cả tay. Hãy khoan vội đánh giá Mọt, các bạn hãy dành một chút thời gian để ngắm nhìn cô ấy đi.

Mọt không thể nào quyết định được đâu mới là điều lôi cuốn mình nhất. Là dáng hình đầy đặn tựa như con trăng ngày rằm? Hay bộ váy trắng quý phái ôm sát làn da nõn nà ấy? Là giọng nói trầm ấm ngọt ngào như bình mật ong vừa mới được thu hoạch vào một buổi sáng đầy nắng cuối hè? À cũng có thể là cái cách mà cô ấy nháy đôi mắt to tròn không kém gì tâm hồn của mình trước khi đâm những ngón tay thon dài vào thân thể người chơi.

Lady Dimitrescu có tiềm năng trở thành một trong những nhân vật phản diện thú vị nhất của loạt game Resident Evil, có lẽ còn vượt qua cả Albert Wesker. Một phần vì vẻ đẹp và chiều cao 2,9 mét, cô ấy có thể mang tới cảm giác áp lực cho người chơi mỗi khi xuất hiện. Phần còn lại là bởi vì Lady Dimitrescu không muốn ăn trộm cái món vũ khí sinh học vớ vẩn nào đó, cô chỉ muốn bảo vệ lãnh địa và làm vui lòng “Mother Miranda” mà thôi, ít nhất thì đó là những điều chúng ta đã biết cho đến bây giờ.

Làm ơn đi Capcom, đừng để mọi chuyện diễn ra như thế này.

Mấy hôm nay Mọt không ngủ được, không phải vì bận tập cơ tay giữa đêm mà bởi nỗi băn khoăn về vận mệnh tương lai của Lady Dimitrescu. Có thể nhiều bạn không biết nhưng Capcom rất thích biến những nhân vật phản diện trong Resident Evil trở thành những con quái vật với hình dạng gớm ghiếc vô cùng. Cái truyền thống này bắt đầu từ tận Resident Evil 2, để có một con boss cuối hoành tráng, Capcom đã biến William Birkin thành một con quái vật biến dị mà ngay cả ác quỷ cũng không xấu bằng.

Từ những con mắt to khổng lồ hay nhưng cái răng sắc nhọn, tất cả mọi thứ đều khiến Mọt rùng mình. Nhớ lại sự khủng khiếp khi biến đổi thành dạng cuối của William Birkin hay Nemesis, giờ đây khi nhìn thấy Lady Dimitrescu, nhân vật được rất nhiều game thủ thầm thương trộm nhớ, có thể sẽ phải chịu số phận kinh khủng như những người tiền nhiệm có chút gì đó thật đáng tiếc nha. Dẫu biết chuyện này không có khả năng thay đổi nhưng Capcom, làm ơn đừng mà!

Dù việc tiễn đưa mấy cái thứ xấu xí đến mức xúc phạm thị giác của người xem xuống địa ngục mang tới cho Mọt cảm giác rất thoải mái, nhưng sau bảy phần game và hàng loạt các tựa game ăn theo khác, cái truyền thống này đã bắt đầu gây nhàm chán vì quá dễ đoán đi mất. Vốn dĩ Resident Evil cần gì mấy màn đánh boss như vậy đâu, loạt game này đã có sẵn kha khá số lượng nhân vật phản diện dù ác nhưng cũng không kém phần cuốn hút như Albert Wesker hay Alexia Ashford. Việc biến những kẻ phản diện trở thành những con quái vật xấu xí sẽ làm mất đi những điều khác biệt và đáng nhớ về họ.

Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian – P1
Những con trùm cuối của Resident Evil đã tiến hóa ra sao theo thời gian – P1
Nhắc đến thảm họa xác sống và những sinh vật biến dị thì dòng game Resident Evil của Capcom chính là tượng đài bất diệt với những con trùm cuối đột biến chỉ cần nhìn thôi cũng đủ khiến game thủ sởn gai ốc. Theo thời gian sức mạnh đồ họa càng khiến cho ngoại...

Ví dụ như Lord Saddler, boss cuối của Resident Evil 4. Với tư cách là người đứng đầu một giáo phái, Saddler có những câu thoại rất gợi đòn như: “Hãy run rẩy như một con “bích” trong lồng giam của sự đau đớn đi”. Vậy là Mọt cố gắng chơi tới cuối game để lau sạch cái nụ cười tự mãn đó khỏi khuôn mặt của hắn bằng những cú vả mồm thật lực, tuy nhiên hắn ta lại biến thành một con quái vật hình nhện chẳng khác gì với mấy con boss trong game Dead Space, làm Mọt mất hết cả hứng.

Resident Evil 7 cũng gặp vấn đề tương tự. Sau khi bị khiêu khích cả game, Mọt lại phải nhìn con nhóc Eviline biến thành một đống bầy nhầy màu xám mà trong lòng nguội lạnh. Phần mở rộng Not a Hero cũng giống vậy, sau khi bị chọc tức trong một khoảng thời gian dài, Mọt đã nóng máu đuổi theo tên khốn Lucas Baker, né tránh những cái bẫy phong cách “Cưa điện kinh hồn” mà hắn bày ra để rồi nhìn hắn biến thành “một con boss cuối chung chung của Resident Evil với mã số 72”. Sau khi bắn nát mấy con boss như vậy, khao khát báo thù lũ khốn nạn này của Mọt chẳng hề được thỏa mãn.

Thông tin vui ngoài lề: các bạn có biết rằng cơ chế boss biến hình để trở nên mạnh hơn thật ra đã xuất hiện từ thời của những tựa game thùng để có thể kiếm được nhiều xèng hơn từ người chơi hay không? Vậy là lại có thêm một lý do để Capcom bỏ đi cái cơ chế biến hình này. Quay trở lại với Lady Dimitrescu, tới giờ vẫn có quá nhiều câu hỏi xoay quanh nhân vật này. Cô ấy có phải thật sự là ma cà rồng hay không? Mấy cô nàng còn lại có phải con gái thật sự của Mommy Vampire hay không? Kết cục cuối cùng của cô là gì? Bao lâu sau khi phát hành thì chúng ta sẽ có bản mod “LADY DIMITRESCU BIKINI MOD NHÌN HƠI BỊ KÍCCCH THÍCCC” trên Steam? 

Cuối cùng, Mọt mong rằng Capcom sẽ lựa chọn cái kết phù hợp cho Mommy Vampire. Nếu cô ấy định sẵn phải chết, hãy để cô dành những sức lực cuối cùng để chửi rủa chúng ta (ahihi). Còn nếu cô bắt buộc phải biến thành quái vật thì hãy để cô trở thành một con quái vật trần như nhộng với mấy cái xúc tu tinh nghịch như Deborah trong Resident Evil 6 hay mấy con quái nữ tính trong bất kỳ bộ hentai thể loại tentacle nào cũng được.

Resident Evil Village hiện đang được phát triển cho các hệ máy PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One và Xbox Series X/S. Capcom đã thông báo ngày phát hành dự kiến là ngày 7 tháng 5 tới đây.

Nếu các bạn đã đọc tới đây, chắc hẳn các bạn là một fan của dòng game Resident Evil hoặc có thể là như Mọt, là một con người yêu cái đẹp. Vậy thì trong lúc chờ đợi cuộc gặp gỡ Lady Dimitrescu trong Resident Evil Village, tại sao bạn lại không dành một chút thời gian để đọc bài viết về những con quái vật đã bị loại bỏ trong quá trình phát triển loạt game này nhỉ?

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.