Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Việc ra mắt vé Event Pass giá 10USD/225.000₫ đang khiến PUBG nhận không ít chỉ trích từ phía cộng đồng.

Cộng đồng  PlayerUnknown’s Battlegrounds đã phải trải qua nhiều chuyện buồn vui lẫn lộn, kể từ khi trò chơi ra mắt vào đầu năm 2017. Mặc dù tựa game bắn súng sinh tồn nhà Bluehole đã trở thành hiện tượng và thu hút sự tham gia của hàng triệu người, nó vẫn tồn đọng nhiều vấn đề đáng bị chỉ trích. Tối ưu chưa tốt, nhiều lỗi, đầy hack,…. và giờ đây, màn ra mắt Event Pass trị giá 10 đô la/225k tiếp tục làm game thủ thêm bực mình.

Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Tuần trước, nhà sản xuất PUBG tiếp tục cập nhật thêm xu thế “đang hot” của những tựa game trực tuyến hiện nay: ra mắt Event Pass. Giống như Battle Pass của Fortnite hay Rocket Pass của Rocket League, Event Pass là một hệ thống tiến triển thu phí để thưởng cho người chơi các vật phẩm trang trí, khi họ kiếm đủ điểm kinh nghiệm để lên cấp. Event Pass cho người chơi cơ hội kiếm điểm kinh nghiệm bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ như “Chơi 3 ván trong map Sanhok và có ít nhất 1 pha headshot” hoặc Hồi 200 hp 5 lần trong một game.”

Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Các loại Pass này hiện đang rất được ưa chuộng, Battlegrounds và Rocket League đều ra mắt chúng gần như cùng lúc sau khi Fortnite thử nghiệm thành công. Về lý thuyết, đó là một cách tuyệt vời để khuyến khích game thủ trải nghiệm cả bề rộng lẫn chiều sâu của trò chơi, và thưởng cho những nỗ lực của họ. Nhưng với Fortnite, việc ra mắt Pass hầu như không gây tranh cãi, bởi nó là một sản phẩm miễn phí. Bỏ thêm 10 đô la, bạn sẽ có thêm động lực chinh phục những thử thách khác, bên cạnh những màn nhảy dù và tiêu diệt đối thủ quen thuộc.

Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Tuy nhiên, sự ra đời của Event Pass đã khiến cộng đồng phản ứng hoàn toàn trái ngược. Đúng là rất nhiều người chơi muốn có một hệ thống tiến triển như thế này. Nhưng họ hy vọng nó sẽ được bổ sung vào trò chơi như một bản cập nhật miễn phí, nhất là khi Battlegrounds đã tiêu tốn của họ đến 30USD/340k (không tính giảm giá). Hơn nữa, hệ thống Event Pass đã xuất hiện với rất nhiều lỗi (tham khảo tại đây) và chính vì thế, PUBG liên tiếp nhận được hàng loạt các bài đánh giá tiêu cực trên Steam kể từ khi ra mắt loại vé này.

Sanhok Event Pass đang làm người chơi thêm chán ghét PUBG

Thật sự đáng tiếc về cách mà nhà sản xuất chọn để giới thiệu Event Pass. Trong một đấu trường nơi chiến thắng thực sự rất hiếm khi xuất hiện, việc cho người chơi cơ hội đạt được những thành tựu nho nhỏ có thể giúp giữ họ thêm gắn bó với PUBG.

Một Redditor, với chia sẻ nhận được 61.000 đánh giá ủng hộ, đã nói như sau:

“Chúng ta đã hỗ trợ trò chơi này kể từ khi nò còn thử nghiệm Early Access. PUBG đã kiếm được hơn 730 triệu đô la nhưng đến nay vẫn chưa được tối ưu hóa, hack/cheat thì tràn lan. Ngay cả khi đã tính phí 30USD cho trò chơi, họ vẫn bán Event Pass với giá 9,99 USD. Nếu đây là tựa game free-to-play, sẽ chẳng ai phàn nàn.”

Còn về vấn đề bug/glitch, đại diện truyền thông cho biết:

Đã thấy các báo cáo và nhóm đang thực hiện các bản sửa lỗi. Có lẽ sẽ là một quá trình lộn xộn, vì đây là lần đầu tiên công ty làm một việc như thế này, nhưng chúng tôi đảm bảo sẽ chăm sóc các bạn.”

Theo Kotaku