Tất tần tật những điều cần biết về Red Dead Redemption 2, bom tấn 10 năm mới có một lần (phần cuối)

Sau gần 8 năm lặn biệt tăm, tựa game bắn súng viễn tây Red Dead Redemtion sẽ trở lại với phiên bản thứ 2 sẽ được ra mắt vào tháng 10 tới

Lý giải cho sự ra mắt chậm trễ của tựa game

CEO của Take Two – hãng phát hành Red Dead 2 khẳng định chắc chắn rằng tựa game này sẽ được ra mắt chính thức vào 26 tháng 10 năm nay và sẽ có bất kì sự chậm trễ nào cho ngày ra mắt. Tuy nhiên có lẽ dây vẫn là một bước tiếng rất trễ của Rockstar, khi lân đầu tiên công bố tựa game này sẽ ra mắt vào mua thu 2017, rồi tiếp tục lại lùi tới mua xuân 2018, và cho tới mua đông nay mới được ra mắt. Theo giải thích từ hãng phát hành, hậu bản này cân thêm một ít thời giãn nữa để đội ngũ phát triển có thể mang lại chất lượng tốt hơn nữa kể từ sau khi tựa game GTA V ra mắt.

Tất tần tật những điều cần biết về Red Dead Redemption 2, bom tấn 10 năm mới có một lần (phần cuối)

Ngoài ra một lý do nữa cũng làm việc ra mắt Red Dead 2 chậm trễ, theo lời của CEO Take-Two Strauss Zelnick đề cập, là họ muốn đảm bao rằng RockStar có thể mang lại một một trải nghiệm phải “trên cả tuyệt vời” như những gì chúng tôi mong đợi. Ngoài ra vị CEO này cũng bác bỏ rất nhiều tin đôn về nội bộ và liên kết giữa rockstar và take-two trong khâu sản xuất và phát hành game.

“Chúng tôi không bắt găp một vấn đề cụ thể nào. Chúng tôi chỉ đang xây dựng một trò chơi mới từ nên tảng của một thế hệ console mới. Và những áp lực đặc lên vai chúng tôi để mang tới sự vượt trội cũng như làm hài lòng người chơi, tất cả những điều ấy phải thật đặt biệt” Zelnick chia sẻ.

Red Dead Redemption: nhân vật mới và cơ chế chuyển đổi

Người hùng mới trong phần 2 này chính là Arthur Morgan. Tuy nhiên nhiều gamer cho rằng, trailer vẫn chưa diễn trả lời hết được những câu hỏi lớn của fan hâm mộ về nhân vật mới này. Nhưng chắc chắn rằng, ngoài những chi tiết quen thuộc như cướp bóc, ẩu đả, thân thế của Arthur Mogan cũng sẽ được tiết lộ nhiều hơn. Đồng thời, vẫn sẽ có sự xuất hienj của một nhân vật phản diện Dutch van der Linde, điều nay mang sự liền mạch và tính liên kết cho game theo thời gian.

Tất tần tật những điều cần biết về Red Dead Redemption 2, bom tấn 10 năm mới có một lần (phần cuối)

Ngoài nhân vật chính được Rockstar khẳng định, một số nhật vật khác cũng để lại cho người xem trailer nhiều thắc mắc. Trước hết là một phụ nữ trông khá giống diễn viên Bonnie MacFarlane được nhiều người cho rằng có thể là mẹ của Morgan. Ngoài ra cũng không thể thiếu vắn Bill Williamson, một thành viên của băng đảng Hà Lan, cũng sẽ xuất hiện trong phần 2 này.

Sẽ không phải là một cú sốc lớn khi Red Dead 2 sẽ mang chung một cơ chế với GTA 5 – kiểm soát và chuyển đổi giữa nhiều nhân vật. Bạn sẽ có thê chu du trên mảnh rất của Red Dead, kiểm soát và nhập vai đến 7 nhân vật. Đây có thể sẽ là mọt khó khăn rất lớn không chỉ với người chơi, mà còn cả với nhà sản xuất, nhưng không có gì là không thể với một tham vọng lớn lao của Rockstar

Bản đồ mới của Red Dead 2: yếu tố mới được bổ sung

Tất tần tật những điều cần biết về Red Dead Redemption 2, bom tấn 10 năm mới có một lần (phần cuối)

Từ trailer gần đây của RockStar, có thể thấy thành quả 8 năm làm việc của họ thật không lãng phí. Những cánh đồng cỏ vàng trài dài xa xăm, những thung lũng với cánh chim bay trên bầu trời,…Có thể nói thế giới mở của Red Dead 2 thật sự sẽ chinh phục rất người chơi bởi tính tinh tế cũng như độ chi tiết đạt đến đỉnh cao, cũng như mở rộng bản đồ hơn nữa . Tuy nhiên song hành với chất lượng đồ họa cao lên đến 4K bạn cũng cần một nền tảng phần cứng ổn định, ít ra là nếu bạn có thể chơi GTA 5 vơi chất lượng 4K. Ngoài những yếu tố trên, bối cảnh của Red Redemption 2 cũng sẽ có thêm một nhân tố mới : Nước. Tiêu sử của John Marston cho hay, anh ta vốn không phải là một tay bơi lội giỏi, và anh ta có thể chết chìm nếu xuống nước. Thế nhưng sự xuất của xuồng trong trailer gần như là một cứu cánh tuyệt vời cho John.

Một điều nữa được RockStar khẳng định sau nhiều đồn đoán, rằng hãng sẽ không có bất cứ phiên bản Red Dead 2 nào sử dụng thực tế ảo trên nền tản PS VR. Trả lời cho tin đồn này. CEO Take-Two Zelnick cho hay ông cảm thấy thất vọng về trò chơ thực tế ảo và khả năng tài chính từ nó: “Cho đến nay, vẫn chưa có một thị trường giải trí đáng kể cho những phần mềm thực tế ảo. Và tôi nghĩ điều đó là hoàn toàn đúng đắng”. Vì vây, khi nào LA Noire thật sự đạt được một cột mốc doanh thu mới trong việc bán hững phiên bản VR, may ra lúc đó Red Dead 2 sẽ có phiên bản VR.

Red Dead Redemption 2 multiplayer hoàn toàn bị ảnh hưởng bởi GTA Online

Tất tần tật những điều cần biết về Red Dead Redemption 2, bom tấn 10 năm mới có một lần (phần cuối)

Vẫn hoàn toàn chưa có nhiều thông tin về Red Dead 2, nhưng RockStar vẫn sẽ hứa hẹn về một phiên bản multiplayer hoàn toàn mới. Dẫu vậy nhiều tiết lộ cho hay tựa game này sẽ có nhiều chế độ giống như Battle Royale như PUBG hay Money Grab có phần tương đối giống Battlefield Blood Money. Dẫu vậy vẫn rất khó để nói Red Dead 2 sẽ có phần nhại lại so với GTA Online – phiên bản đã mang về cho RockStar rất nhiều lời khen ngợi cũng như doanh số bán hàng rất cao, đến nổi bản thân hãng game này rất ”bí bách” cho phần multiplayer của Red Dead 2. Dù sao đi nữa, phiên bản multiplayer nãy vẫn sẽ được hãng chăm chút rất nhiều, bởi với Rock Star và Take-Two, kinh phí bỏ ra để xây dựng phần multiplater này thật sự không hề nhỏ.