Sau 16 năm chờ đợi, Đế Chế 4 chốt ngày ra mắt chính thức: Đồ họa đậm chất hoạt hình, điều khiển 8 nền văn minh thời Trung Cổ

Sau 16 năm chờ đợi, Age of Empires 4 – phiên bản mới nhất của dòng game RTS huyền thoại Đế Chế (theo cách gọi của game thủ Việt) đã chính thức chốt ngày ra mắt.

Theo đó, Age of Empires 4 (AOE 4) sẽ chính thức được phát hành vào ngày 28/10/2021. Đây là thông tin được Microsoft đưa ra trong buổi tường thuật giới thiệu các tựa game của Xbox tại E3 2021, vốn diễn ra vào rạng sáng hôm nay. Sự ra mắt của AOE 4 cũng chấm dứt khoảng thời gian chờ đợi 'đằng đẵng' tới gần 16 năm của các fan dòng game chiến thuật huyền thoại này, kể từ khi phiên bản AOE 3 được ra mắt (không tính các phiên bản nâng cấp về đồ họa).

Một đoạn trailer giới thiệu AOE 4 cũng được Microsoft tung ra, mang đến cái nhìn cận cảnh về đồ họa của tựa game chiến thuật này.

Trailer game Age of Empires 4. Nguồn: Xbox

Khác với phiên bản trước đây của AOE, AOE 4 không còn được phát triển bởi Ensemble Studios. Thay vào đó, quá trình nhào nặn tựa game RTS này được Microsoft giao cho Relic Entertainment – một studio khá đình đám trong thể loại game chiến thuật với các sản phẩm như Homeworld Series, Warhammer 40K Dawn of War hay dòng Company of Heroes.

Được biết, Relic Entertainment đã bắt đầu quá trình phát triển AOE 4 từ năm 2017. Theo NSX Relic, các cuộc giao tranh giữa các nền văn minh ở thời kỳ Trung Cổ sẽ chủ đề chính của tựa game chiến thuật này.

Theo đó, AOE 4 sẽ có tổng cộng 4 phần chơi chiến dịch theo cốt truyện trong game, đơn cử như cuộc chinh phục nước Anh của người Norman. Người chơi sẽ được nhập vai Harold Godwinson - vị vua Anglo-Saxon cuối cùng của nước Anh - điều khiển quân đội tham gia vào những trận chiến khốc liệt với người Norman, dẫn đầu bởi vua William the Conqueror.

Sau 16 năm chờ đợi, Đế Chế 4 chốt ngày ra mắt chính thức: Đồ họa đậm chất hoạt hình, điều khiển 8 nền văn minh thời Trung Cổ - Ảnh 2.

Cũng theo Relic, sẽ có 8 nền văn minh ở Châu Âu và Châu Á để người chơi lựa chọn. Trong số này, 5 nền văn minh đã lộ diện, bao gồm Anh, Pháp, Mông Cổ, Trung Quốc và Vương quốc Hồi giáo Delhi (Ấn Độ). Bản thân các nền văn minh sẽ có sự khác biệt rõ nét với nhau, với các điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt về chỉ số quân, loại quân, cùng các kĩ năng đặc biệt.

Chẳng hạn, nền văn minh Mông Cổ sẽ có khả năng "dời đô" bất cứ lúc nào, chỉ cần họ nhổ trại và di chuyển như những người dân du mục thực thụ. Hoặc bạn có thể "cắm nhà lính" ngay ngoài nhà chính của địch quân để liên tục quấy rối, hoặc bạn có thể di tản ngay khi thấy quân địch đang tụ họp chuẩn bị xuất kích.

Người chơi sẽ có thể thực hiện các cuộc phục kích với tính năng ‘tàng hình’, cho phép bạn ẩn giấu đơn vị lính của mình khỏi kẻ thù trừ khi các trinh sát phát hiện ra chúng trước. Binh lính cũng có thể chống lại kẻ tấn công bằng các vũ khí phòng thủ từ trên tường thành, trong khi phe tấn công có thể sử dụng vũ khí công thành để diệt gọn kẻ thù.

Người chơi hiện tại có thể đặt trước AOE 4 trên Steam, với giá bán lần lượt từ 59.99 USD cho phiên bản tiêu chuẩn, và 79.99 USD cho phiên bản Deluxe Edition.

Tổng hợp