Serum – Tựa game sinh tồn góc nhìn thứ nhất mới đầy rùng rợn cho các tín đồ game kinh dị

Studio Game Island đã công bố trò chơi sinh tồn góc nhìn thứ nhất mới Serum và giới thiệu các phân cảnh gameplay cùng cốt truyện rùng rợn.

TIN LIÊN QUAN
Serum

Serum là tựa game đầu tay của studio tân binh Game Island, đưa người chơi vào một thế giới của những tàn tích, những sinh vật đột biến kỳ lạ và những loại thuốc màu xanh lá cây phát sáng bí ẩn.

Trong thời đại ngày nay thì chúng ta không thiếu những trò chơi sinh tồn chế tạo trên PC và các hệ máy console. Từ Don’t Starve Together và The Outer Wilds cho đến The Long Dark và The Forest thực tế hơn, luôn có một trò chơi sinh tồn dành cho hầu hết gu sở thích của từng game thủ.

Tựa game Serum mới được công bố sẽ là một tựa game sinh tồn thuộc thể loại kinh dị. Đây là tựa game đầu tay của studio tân binh Game Island, đưa người chơi vào một thế giới của những tàn tích, những sinh vật đột biến kỳ lạ và những loại thuốc màu xanh lá cây phát sáng bí ẩn. Những game thủ yêu thích các trò chơi sinh tồn kinh dị có thể theo dõi những hình ảnh đầu tiên về tựa game sắp ra mắt này trong một đoạn trailer công bố ngắn gọn vừa được tung ra vào đầu ngày hôm nay. Tuy chỉ dài 39 giây nhưng video đã cung cấp một vài cái nhìn sơ lược về bối cảnh và cách chơi của Serum.

Ngay từ những cảnh quay đầu tiên chúng ta có thể thấy bầu không khí u ám và những khung cảnh sẽ có trong tựa game. Video cũng cho thấy nhân vật chính tiêm một loại huyết thanh kỳ lạ, làm cho tĩnh mạch trên tay sáng lên màu xanh lục. Các phân đoạn gameplay đầu tiên xuất hiện ngay sau 13 giây cho thấy nhân vật chính của Serum quét môi trường bằng một thiết bị cầm tay để tìm kiếm các tài nguyên. Ngoài ra game thủ cũng được thấy những con sói đột biến mà bản thân sẽ đối đầu trong cuộc sinh tồn.

Trang Steam của Serum cũng đã hé lộ nhiều hơn một chút về cốt truyện của tựa game. Sau khi thức tỉnh sau một cuộc thí nghiệm của một nhà khoa học điên loạn, nhân vật chính bị mất trí nhớ và phải chạy trốn vào vùng hoang dã xung quanh nơi thí nghiệm. Khi cố gắng tìm đường thoát thân, nhân vật chính sớm phát hiện ra rằng thứ chất phát sáng xanh lục kỳ lạ chính là chìa khóa cho sự sống sót của bản thân. Tuy nhiên việc sử dụng nó cũng đi kèm với nguy cơ đột biến khó lường. Theo một cách nào đó, điều này làm cho Serum phần nào khá giống một sự giao thoa giữa trò chơi sinh tồn The Forest và tựa game Prey của Arcane Studios. Ngoài ra các xác chết rải rác khắp khu vực trong game có thể gợi ý về hậu quả của việc lạm dụng huyết thanh này hoặc là kết quả của việc cạn kiệt huyết thanh.

Về phản ứng của cộng đồng, một số game thủ có ý kiến khá tích cực về tựa game, trong khi phần lớn tạm thời vẫn chưa quá ấn tượng với Serum. Đây sẽ là một sự bổ sung mới trong thể loại sinh tồn kinh dị và hy vọng nó sẽ không khiến các game thủ yêu thích thể loại này thất vọng.