Sony công bố hàng loạt thông tin mới về kính thực tế ảo “next gen” Play Station VR2

Sony vừa đăng tải hàng loạt thông tin mới của Play Station VR2, cũng như hứa hẹn sẽ sớm công bố ngày ra mắt của kính này.

Sony đang ráo riết chuẩn bị cho ngày phát hành chính thức của chiếc kính VR đời mới Play Station VR2, và ngày hôm qua 26/7/2022, họ đã chính thức tung ra những thông tin và hình ảnh mới nhất về nó. Trọng tâm của bài đăng này là về trải nghiệm người dùng của Play Station VR2.

Sony công bố hàng loạt thông tin mới về kính thực tế ảo

Theo những gì được Sony công bố, nó sẽ hỗ trợ see-through – tức người dùng vẫn có thể nhìn thấy thế giới xung quanh khi đeo kính nhờ các camera được trang bị ở mặt trước. Bạn chỉ cần một thao tác bấm nút đơn giản để kích hoạt tính năng này, tuy nhiên các camera của nó không hỗ trợ ghi hình mà chỉ để xem khung cảnh xung quanh. Nếu kết nối một máy quay PS5 HD vào console của mình, game thủ sử dụng Play Station VR2 cũng có thể quay lại hình ảnh mình đang chơi game và stream nó lên các nền tảng ideo trực tuyến.

Để giúp game thủ không va phải các đồ vật trong nhà, gây đổ vỡ hoặc bị thương, PSVR2 cho phép người dùng scan môi trường xung quanh và thiết lập khu vực chơi. Khi gần ra khỏi khu vực này hoặc khi tay cầm chạm vào biên giới, kính sẽ báo động để game thủ không vượt ra ngoài phạm vi an toàn. Người chơi có thể điều chỉnh khu vực này bất kỳ lúc nào, nhưng không thể save nhiều khu vực cùng lúc.

Sony công bố hàng loạt thông tin mới về kính thực tế ảo

Trong chế độ VR, game thủ có thể dùng kính PSVR2 để thưởng thức các tựa game thực tế ảo ở góc nhìn 360 độ, trên hai màn hình độ phân giải 2000×2040 hỗ trợ tần số quét 90Hz/120Hz. Nếu chuyển sang Cinematic Mode, người dùng sẽ được thưởng thức các nội dung giải trí ở độ phân giải 1920×1080 truyền thống ở các chế độ 24, 60 và 120Hz.

Cuối cùng, Sony hứa sẽ sớm công bố thêm nhiều thông tin về Play Station VR2, bao gồm cả ngày phát hành cũng như các tựa game mới sẽ đến với game thủ trong thời gian tới.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ các thông tin về game mới nhất nhé!