Sinh viên trường luật tố EA lừa đảo dụ mua gói cầu thủ FIFA 18, được ủy ban ủng hộ

Ủy ban bộ luật quảng cáo tại Hà Lan đã chính thức đưa ra phán quyết, nói rằng nhà xuất bản EA đã lừa dối khách hàng trong sự kiện FIFA 18 FUT Birthday gần đây.

EA vừa qua có quảng bá FUT Birthday Selection để kỷ niệm 9 năm ngày ra mắt chế độ FIFA Ultimate Team (FUT) rất thành công của mình. “Hãy cùng kỷ niệm 9 năm ngày ra mắt FUT với nhiều sự kiện, bao gồm các thử thách Squad Building Challenges đặc biệt, mục tiêu hàng tuần và lựa chọn FUT sinh nhật hoàn toàn mới, có sẵn trong các pack bắt đầu từ ngày 16 tháng 3,” trích từ bài quảng cáo với sự xuất hiện của 23 cầu thủ ngôi sao hàng đầu rất được yêu thích.

EA bị sinh viên trường luật tố lừa đảo dụ mua gói cầu thủ FIFA 18

Bài quảng cáo được đăng trên hệ thống PS Store đã thu hút sự chú ý của một cậu sinh viên luật Hà Lan. Vì thế, cậu quyết định bỏ ra 20 euro (khoảng 536k tiền Việt) để mua gói FIFA 18 Gold Ultimate-pack bao gồm 30 cầu thủ. Tuy nhiên sau khi mở, cậu phát hiện ra rằng không một ai trong số 23 cầu thủ có trên quảng cáo được đưa vào.

Chính vì vậy, anh chàng sinh viên luật liền nhanh chóng tố cáo cách quảng cáo gây nhầm lẫn của EA và đưa vụ việc lên Ủy ban luật quảng cáo Hà Lan.

“Tôi thấy bài quảng cáo thực sự gây hiểu lầm. Ngoài ra, FIFA 18 nên được gắn nhãn là một trò chơi cờ bạc bất hợp pháp”.

Nhà xuất bản EA đã đáp trả bằng cách tuyên bố bài quảng cáo không hề đề cập đến việc người chơi chắc chắn sẽ nhận được một trong số 23 cầu thủ ngôi sao kia. Họ cho rằng người chơi FIFA 18 bình thường sẽ hiểu rõ rằng với việc mua gói Gold Ultimate Pack, 30 cầu thủ trong đó sẽ được chọn từ cơ sở dữ liệu FUT có hơn 1000 cầu thủ và 23 ngôi sao này là một phần của cơ sở dữ liệu lớn đó.

Tuy nhiên Ủy ban Hà Lan đã đồng ý với anh chàng sinh viên, và tuyên bố bài quảng cáo có yếu tố gian dối. Vì nó bỏ qua các thông tin cần thiết để giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt. EA vẫn chưa đưa ra ý kiến về phán quyết này và liệu công ty có kháng cáo hay không.

Theo Wccftech