Sony tiếp tục nói không với E3 2020

Sony đã có một năm vắng mặt tại E3 2019 và năm nay, một tin buồn nữa sẽ đến với game thủ khi PlayStation sẽ không tham dự E3 2020.

Là sự kiện được đông đảo giới yêu game quan tâm và chờ đón, E3 không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm công nghệ đỉnh cao, đó còn là nơi mà các ông lớn trong ngành giải trí điện tử "nhá hàng" cho các sản phẩm thú vị của mình. Dẫu vậy, trong khi các tên tuổi lớn như Microsoft hay Nintendo đều luốn có mặt đầy đủ,

Sony tiếp tục nói không với E3 2020 - Ảnh 1.

Để tìm hiểu lý do cho sự vắng mặt lần thứ 2 này, một cuộc phỏng vấn với đại diện của Sony đã được tiến hành. Sony cho hay: "Sau khi đánh giá kĩ lưỡng tình hình, chúng tôi quyết định sẽ không tham gia E3 2020 lần này. Chúng tôi rất tôn trọng ban tổ chức của sự kiện năm này, tuy nhiên chúng tôi cảm thấy tầm nhìn của E3 2020 chưa phải là địa điểm phù hợp cho những gì chúng tôi đang tập trung vào năm nay."

Sony tiếp tục nói không với E3 2020 - Ảnh 2.

Thay vì tham dự E3, Sony cho biết họ sẽ góp mặt tại nhiều sự kiện tiêu dùng trên toàn cầu để quảng bá cho các trò chơi của mình. Đại diện công ty cho hay: "Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo cho người hâm mộ cảm thấy là một phần của gia đình PS và có quyền truy cập vào những nội dung ưa thích của mình. Chúng tôi có rất nhiều cái tên sẽ ra mắt trên PS4 và với việc chuẩn bị cho buổi mở màn của PS5, chúng tôi thực sự mong đợi một năm đầy niềm phấn khích với fan của mình".

Sony tiếp tục nói không với E3 2020 - Ảnh 3.

Về phía nhà tổ chức là ESA, họ luôn hy vọng có thể mang tới một E3 2020 với nhiều đối mới và thú vị hơn năm ngoái. Với ESA, đây là một sự kiện đặc biệt của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, nơi giới thiệu những con người, thương hiệu và cả những sự thay đổi định nghĩa lại ngành giải trí của thế giới. Nó mang đến cho người xem rất nhiều trải nghiệm thú vị và những những câu chuyện mới xung quanh những gian hàng trưng bày hay các buổi talkshow. Sự quan tâm và đón nhận của các bên tham dự triển lãm là cơ hội chính để kết nối các thương hiệu đến với người hâm mộ toàn thế giới.

Sony tiếp tục nói không với E3 2020 - Ảnh 4.

Tiếp tục vắng mặt năm thứ hai vì chưa tìm được một "sự sáng tạo mới" để kết nối với cộng đồng của mình, Sony vẫn còn rất nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân mình. "Với chúng tôi, người hâm mộ là tất cả. Do vậy, chúng tôi luôn muốn đối mới và thử nghiệm những cách mới để làm hài lòng game thủ. Đó là lý do mà chúng tôi quyết định không tham gia E3 2019."

Sony tiếp tục nói không với E3 2020 - Ảnh 5.

Hiện tại, PS5 đang là thông tin mà rất nhiều game thủ trên toàn thế giới mong chở kể từ lúc Sony bắt đầu manh nha từ năm trước cho đến hiện tại. Đặc biệt hơn là ở CES 2020 vừa qua, chủ tịch mảng giải trí của Sony là Jim Ryan hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều thông tin cụ thể hơn nữa về PS5 bao gồm các tựa game mở màn và các tính năng đặt biệc khác của mình. Dự kiến PS5 sẽ được ra mắt vào mua hè 2020 để cùng cạnh tranh với đối thủ "sừng sỏ" khác là Xbox Series X.