Square Enix lên kế hoạch ra mắt các trò chơi lớn hàng năm và các IP mới

15/05/2021 QUỐC TẾ_ Doanh thu Unity, Ubisoft, EA qua báo cáo tài chính được công bố mới đây. Nhìn chung các hãng đều có được kết quả khả quan trong bối cảnh khó khăn.

Mặc dù đã có một năm tài chính thành công, Square Enix đang có kế hoạch thu lại doanh thu thuần đã mất bằng cách hồi sinh và hỗ trợ các IP hiện có trong vài năm tới cùng các IP mới.

Square Enix

Square Enix cũng đã có một năm tài chính thành công nhờ vào các tựa game lớn như FF7R.

Năm tài chính 2020 của Nhật Bản, kết thúc vào ngày 31 tháng 3, là một năm thú vị đối với hầu hết các nhà phát triển, hãng phát hành và các công ty lớn trong ngành công nghiệp trò chơi. Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, một số nhà phát triển trò chơi, như Nintendo, tiếp tục phát triển mạnh trong năm tài chính mới khi lượng người chơi chính tăng lên do các tiêu chuẩn cách ly tại nhà được đưa ra.

Capcom là một nhà phát triển trò chơi khác đã có được một năm tài chính 2020 thành công với những khởi đầu đầy hứa hẹn vào năm 2021, nhờ sự thành công của Monster Hunter Rise và Resident Evil Village đã phá vỡ kỳ vọng về doanh thu và kỷ lục cá nhân của công ty. Trong khi đó Square Enix là một công ty khác nữa cũng tiết lộ thu nhập năm tài chính 2020 và kế hoạch cho năm 2021 trở đi, tuy nhiên, thành công của hãng lại dựa trên một số lời hứa mà công ty hy vọng sẽ đạt được.

Thành công tài chính của Square Enix có thể so sánh với Nintendo và Capcom khi doanh thu thuần của toàn bộ công ty tăng hơn 27% so với năm trước trong khi thu nhập tổng thể tăng hơn 44%, cả hai đều thiết lập những con số kỷ lục cho nhà phát triển này. Doanh số trò chơi điện tử tăng lên 40% và thu nhập từ việc bán hàng tăng lên 43%. Trong khi các tựa game lớn được phát hành như Final Fantasy 7: Remake đã mang lại thành công đó cho công ty, thì ngược lại, doanh số bán hàng từ danh mục các trò chơi hiện có của Square lại trở nên trì trệ.

Mục tiêu của Square trong năm tài chính này là tăng số lượng bán hàng các tựa game của mình cho đến năm tài chính 2024, với kế hoạch tạo ra các IP mới dưới dạng các phiên bản HD, tăng cường các IP hiện có thông qua các nội dung hỗ trợ, và phát hành các tựa game mới cho các IP chính hàng năm. Thành công của FF7R đã chứng minh cho Square Enix thấy rằng cách tiếp cận làm lại các tựa game cũ có thể dẫn đến một hoạt động tài chính thành công.

The World Ends With You là một IP đã có một phần tiếp theo và một bản HD Remaster mới đây.

Các tựa game “HD” mới cho các IP hiện có sẽ được hãng phát triển, đó là một tuyên bố mà Square Enix dự kiến sẽ đưa ra khi phát hành NEO: The World Ends With You vào tháng 7 năm 2021. NEO là phần tiếp theo của tác phẩm kinh điển đình đám năm 2007 The World Ends With You, là tựa game gần đây đã có được một bản HD Remaster trên Switch vào năm 2018. Ngoài ra, thị trường MMO cũng là một mục tiêu khác mà Square đang để mắt tới, vì thu nhập định kỳ đã đạt ở mức cao kỷ lục nhờ vào các chiến dịch tập trung quảng cáo các đợt chơi thử miễn phí của Final Fantasy 14.

Việc phát hành bản mở rộng Endwalker vào cuối năm nay dẫn đến kỳ vọng tăng doanh thu cho thị trường MMO cũng như doanh thu định kỳ từ những người chơi mới và người chơi trở lại game. Square Enix cũng có kế hoạch “mở rộng thu nhập định kỳ bằng cách sử dụng các gói mở rộng,” tuyên bố rằng các chiến dịch cho Final Fantasy 14 chính sẽ còn tiếp tục trong ít nhất 5 năm nữa. Với các kế hoạch được đặt ra trong năm 2021 đầy thành công và các kế hoạch tiếp theo để hồi sinh và hỗ trợ các IP trong nhiều năm tới, lộ trình của Square hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến người hâm mộ của các thương hiệu của mình có những bất ngờ đáng để mong đợi.

Xem thêm: Nintendo hứa hẹn ra mắt ‘nhiều tựa game mới’ trong năm nay