Square Enix muốn tập trung xây dựng game NFT có cốt truyện

Square Enix có kế hoạch tạo ra các tựa game NFT có nội dung cốt truyện hấp dẫn trong tương lai để lôi kéo người chơi.
TIN LIÊN QUAN

Theo Báo cáo Đại hội Cổ đông năm 2022 của công ty, Square Enix hiện đang có kế hoạch tiếp tục tích hợp công nghệ blockchain vào việc phát triển trò chơi. Theo như được tiết lộ trong báo cáo vừa qua, các mục tiêu trung hạn của công ty bao gồm “phát triển các tựa game mới và sản phẩm giải trí công nghệ blockchain”.

Tuy nhiên, khi thảo luận về cách blockchain sẽ tác động đến các thương hiệu lớn nhất của công ty, Chủ tịch Square Enix, Yosuke Matsuda cho biết: “Vẫn còn quá sớm để xem xét việc phát triển các game Dragon Quest và Final Fantasy blockchain”. Square Enix gần đây đã bán bớt Crystal Dynamics, Eidos Montreal, Square Enix Montreal và hàng loạt các IP tên tuổi bao gồm Tomb Raider, Deus Ex, Thief và Legacy of Kain với giá 300 triệu đô la cho nhóm Embracer.

Khi việc mua lại được công bố, Square Enix nói rằng “giao dịch cho phép vận hành các doanh nghiệp mới bằng cách tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm blockchain, AI và đám mây”. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo kết quả tài chính cả năm của nhà xuất bản Nhật Bản vào ngày 13 tháng 05, chủ tịch Yosuke Matsuda cho biết thay vào đó, số tiền bán được sẽ được sử dụng để củng cố hoạt động kinh doanh các dự án game cốt lõi của công ty.

“Thay vì sử dụng số tiền thu được từ việc thoái vốn trong các lĩnh vực đầu tư mới như NFT và blockchain, chúng tôi dự định sử dụng chúng chủ yếu để tài trợ cho nỗ lực thúc đẩy IP vững chắc và nâng cao khả năng phát triển của chúng tôi trong phân khúc Giải trí kỹ thuật số cốt lõi của chúng tôi,” ông nói.

Trong một bức thư mừng năm mới được công bố trong kỳ nghỉ lễ năm ngoái, Matsuda đã cam kết đưa các trò chơi blockchain và NFT trở thành một phần trong danh mục game mới của Square Enix.