Squid Game đột nhiên xuất hiện trong GTA 5 RolePlay, game thủ đổ xô chơi thử

Trò chơi con mực Squid Game xuất hiện trong GTA 5 roleplay, các bạn đã chơi thử chưa?

Bộ phim sinh tồn Squid Game hay còn gọi là "trò chơi con mực" của Netflix sau khi xâm chiếm người xem trên toàn thế giới thì giờ đây, nó đang chuẩn bị xâm chiếm luôn cả người chơi trong GTA 5 Roleplay.

Cụ thể thì nhiều nhóm fan hâm mộ của bộ phim này đã tái tạo lại các màn chơi trong Squid Game trên các nẻo đường của thành phố Los Santos, và bắt đầu mời gọi tất cả người chơi tham gia. Ai thắng thì sẽ giành được 1 số tiền khổng lồ, còn thua thì... đi về chầu ông bà.

Rất nhiều nhóm người chơi GTA 5 đã tạo ra các server online riêng, sau đó sử dụng các bản mod để tái hiện lại các màn chơi trong Squid game như "Red Light, Green Light", và màn chơi bằng qua cầu kính cường lực, hay thậm chí là tạo hẳn một con búp bê trẻ em và các nhân vật chính trong Squid Game. Lối chơi của các màn chơi này giống y như trong bộ phim, nên nếu bạn nào xem phim rồi thì chắc cũng sẽ không gặp mấy khó khăn.

Nói thế không có nghĩa là các màn chơi này dễ dàng. Trong màn "Red Light, Green Light", các bạn cũng sẽ phải chạy tới đích trong một khoảng thời gian nhất định mà không bị con robot trẻ em phát hiện. Cái này tưởng chừng là đơn giản vì cứ bấm phím W cho nhân vật tiến tới rồi thả phím W khi con robot quay lại. Tuy nhiên, nhân vật trong GTA 5 không phải lúc nào cũng đứng yên.

Squid Game đột nhiên xuất hiện trong GTA 5 RolePlay, game thủ đổ xô chơi thử - Ảnh 1.

Các nhân vật được lập trình để khi đứng yên vẫn hoạt động tay chân và đầu sao cho giống con người nhất, nhưng cũng chính vì điều này sẽ khiến cho người chơi bị xử bắn nếu nhân vật đột nhiên muốn trở nên "giống người" hơn. Để tránh điều này xảy ra, người chơi thường sẽ phải nhấn nút quỳ để nhân vật ngồi yên không di chuyển.

Squid Game đột nhiên xuất hiện trong GTA 5 RolePlay, game thủ đổ xô chơi thử - Ảnh 2.

Tới màn đi qua cầu kính thì cây cầu được bắt qua 2 tòa nhà cao tầng, nếu bạn nhảy vào kính bình thường thì nó sẽ vỡ và bạn sẽ rớt xuống (thật ra là có người dùng súng bắn vào kính). Việc để cây cầu cao như vậy là để đảm bảo nhân vật GTA 5 rơi xuống là ngủm ngay chứ không đứng lên được. Tuy nhiên, có vẻ như server này còn hơi thiếu ổn định nên đôi lúc bạn sẽ thấy hiện tượng một người làm vỡ kính và rơi xuống, nhưng không rớt xuống đất mà lặp lại chu kỳ rơi tại chỗ cứ như là nhảy qua 2 cổng dịch chuyển thông nhau vậy.

Squid Game đột nhiên xuất hiện trong GTA 5 RolePlay, game thủ đổ xô chơi thử - Ảnh 3.

Màn chơi thứ 3 thì do chính những người làm server tạo ra vì nó không có trong bộ phim gốc. Người chơi sẽ phải chạy lòng vòng trong một mê cung và tránh khỏi việc bị con búp bê trẻ em cầm súng săn đuổi.

Tóm tắt:

- Nhiều nhóm fan hâm mộ của bộ phim Squid Game đã tái hiện các màn chơi trên các nẻo đường của thành phố Los Santos trong GTA 5.

- Các màn chơi thường bao gồm "Red Light, Green Light" và màn băng qua chiếc cầu bằng kính.

- Đôi khi game sẽ có thêm vài màn đặc biệt được fan tự chế.

- Lối chơi cũng rất đơn giản, ai thắng thì sẽ giành được 1 số tiền khổng lồ, còn thua thì… đi về chầu ông bà.

Nguồn kotaku biên dịch GVN360