Thay đổi cốt truyện ngay nếu muốn tiếp tục làm Metal Gear Solid

Metal Gear Solid nếu muốn có hậu bản thứ 6 có lẽ Konami và Kojima cần phải thay đổi toàn bộ hướng đi của cốt truyện gốc.

Nếu thật sự Kojima và Konami còn giữ ý định hàn gắn để làm game cùng nhau thì có lẽ Metal Gear Solid tiếp theo cần phải thay đổi ngay cốt truyện.

Nếu một tựa game Metal Gear Solid tiếp theo được đưa vào phát triển và trở thành hiện thực, kể cả khi nó nằm trong hình hài của một bản làm lại cho tựa game Metal Gear 2D được phát hành vào năm 1987, game cần phải đi lên từ nền tảng được xây dựng từ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain.

Năm năm ròng rã đã trôi qua, và khả năng về một tựa game Metal Gear Solid tiếp theo được tung ra ngày một trở nên bất khả thi, với dòng game đình đám này hiện đang bị đóng băng. Hideo Kojima, người sáng lập và cũng là mũi tên điều hướng cho cả dòng game Metal Gear, hiện đã thành lập cho mình một studio phát triển riêng mang tên Kojima Productions, và tựa game đầu tiên của studio Death Stranding đã nhận được nhiều thành công đối với giới chuyên môn và những người hâm mộ. Tuy nhiên trong khi Kojima hiện đang gặt hái được nhiều thành công và có khả năng mang ý định quay trở về với một dự án Silent Hills còn dang dở nhiều năm về trước, tất cả những thông tin về tình hình hiện tại của cả Konami lẫn Kojima đều khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng về tương lai cho dòng game Metal Gear cũng như tính khả thi về sự ra mắt của một tựa gaem tiếp theo trong series này.

Đã lâu rồi chúng ta không thấy sự trỗi dậy của dòng game Steath Action mạnh mẽ nữa, và vì lẽ đó game thủ rất mong chờ Metal Gear Solid xuất hiện trở lại.

Metal Gear Solid tiếp theo có lẽ vẫn còn cách chúng ta rất nhiều năm. Trước sự kiện ra mắt của Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain vào tháng 9 năm 2015, nhà phát hành Konami công bố về thông tin hãng sẽ cải tổ lại nội bộ. Cùng lúc đó thì logo của Kojima Production bỗng dung biến mất khỏi trang web chính thức của Konami bên cạnh tất cả các phương tiện quảng cáo khác cho Metal Gear Solid 5. Sau khi game được phát hành một thời gian không lâu thì Kojima rời Konami.

Nhiều người sẽ rất muốn cho rằng Konami và Kojima “chia tay” nhau do xảy ra xung đột lớn giữa hai bên, tuy nhiên nếu những tin đồn về việc Kojima Production có liên quan đến quá trình phát triển của dự án Silent Hill mới này dành cho PS5 là có thực, thì có lẽ đôi bên đã dần tiến tới hàn gắn mối quan hệ của mình. Hiện tại thì đây là khả năng duy nhất Kojima có thể bắt tay vào làm việc với cả Silent Hill lẫn Metal Gear, bởi Konami vẫn là chủ sở hữu của hai cái tên này. Mặc dù cũng có nhiều tin đồn cho rằng Sony đang muốn mua lại hai thương hiệu trên từ tay nhà xuất bản khét tiếng, khả năng mà Konami sẵn sàng từ bỏ hai cái tên hiện đang là lớn nhất của hãng là không cao, nhất là nếu chúng ta xét thêm về việc dòng game Silent Hill đang dần được “khởi động lại”.

Phiên bản thứ 6 của Metal Gear Solid có lẽ không phải quá khó để thực hiện.

Một tựa game Metal Gear Solid tiếp theo nếu mà có thể trở thành hiện thực, thì nó khả năng cao là vẫn sẽ được dẫn dắt bởi Konami. Tuy nhiên với tình hình hiện tại, ta vẫn chưa có bất cứ thông tin gì về việc hãng có quyết định sẽ bắt tay vào phát triển một tựa game tiếp theo trong series này hay không. Những gì chúng ta muốn được thấy trong tương lai. Có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ được biết những gì mà Kojima đã từng ấp ủ đối với dòng game Metal Gear. Tuy nhiên chúng ta cùng cần lưu ý rằng có lẽ Kojima cũng không hề có ý định gì thêm với “đứa con yêu” của mình, khi mà ông liên tiếp bày tỏ ý định muốn dời khỏi dòng game này.

Bởi lẽ trong quá khứ, Kojima đã từng không tham gia vào quá trình phát triển kể từ sau Metal Gear Solid 4, và chỉ quay trở lại khi mà ông cảm thấy thực sự bất mãn với tiến trình của dự án. May mắn thay, Metal Gear Solid 5 là một tựa game xuất sắc. bởi lẽ vậy mà đây là tựa game có thể đặt nền móng cho tựa game tiếp theo được xây dựng trên và tiếp tục phát triển.

Một thế giới mở chặt chẽ hơn.

Metal Gear Solid cần phải chỉnh sửa hướng đi cốt truyện đổi mới hoàn toàn.

Thế giới mở trong Metal Gear Solid 5 có lẽ là một trong những thay đổi táo bạo nhất đối với dòng game Metal Gear. Đây là một thế giới hết sức rộng lớn, tuy nhiên thì kích cỡ của nó cũng vì vậy đã đem đến cho game một số mặt hạn chế nhất định. Các nhiệm vụ trong game đều có thể khiến người chơi cảm thấy khá là mệt mỏi, nhất là ở khúc sau khi mà họ bắt buộc phải lặp đi lặp lại nhiều thao tác đã được thực hiện từ trước để tiếp tục cốt truyện. Metal Gear bên cạnh đó cũng là một tựa game tập chung vào cốt truyện rất nhiều, và những nhiệm vụ được đặt trong bản đồ thế giới mở của Metal Gear Solid 5 không thực sự phù hợp cho điều đó.

Tiếp nối câu chuyện từ Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain. Cái kết không toàn vẹn của Metal Gear Solid 5 vẫn là một đề tài nóng để nhiều người phải bàn tán, và có lẽ nó cũng là hậu quả của một quá trình phát triển game gặp nhiều căng thẳng. Một số người cũng cho rằng cảm giác không vẹn toàn của Metal Gear Solid 5 là có chủ đích, phản ánh lại chủ đề về nhân dạng của game cũng như những dư trấn về tâm lý về nỗi đau của một bóng ma chưa được giải quyết. Hiện giờ, sau khi đã được biết về con người thực sự của Big Boss, hay đúng hơn là ‘Big Boss’ (người đứng đầu FOXHOUND), câu chuyện về nhân vật này vẫn chưa có hồi kết. Bởi lẽ vậy mà tựa game Metal Gear Solid tiếp theo sẽ rất cần phát triển thêm từ ý tưởng này. Khai thác về nguồn gốc tại sao mà Big Boss trở thành nhân vật phản diện chính của dòng game, không phải thủ lĩnh của FOXHOUND, sẽ là điều mà game cần thực hiện tốt.

Liệu có cơ hội nào cho huyền thoại sẽ hồi sinh lại?

Có lẽ Konami cần phải làm lại tựa game Metal Gear gốc. Nếu Konami muốn an nhàn, và không làm ảnh hưởng đến dòng game này, hãng nên tận dụng với những gì mình đã có. Metal Gear, không phải là Metal Gear Solid trên hệ máy PS1, là một tựa game có một cốt truyện khá thú vị, và cũng rất quan trọng để chúng ta hiểu về câu chuyện đằng sau nhân vật Solid Snake. Bởi lẽ vậy mà một phiên bản làm lại của game được xây dựng và phát triển bằng Fox Engine dành cho các hệ máy chơi game hiện đại chắc chắn sẽ là một giấc mơ thành hiện thực đối với cac fan hâm mộ của dòng game này, trong khi cung cấp cho những người muốn tìm hiểu về series Metal Gear một xuất phát điểm hoàn hảo.