Có những chi tiết tưởng chừng rất bình thường khi xuất hiện trong các tựa game, thế nhưng nếu bạn có một cái đầu đủ…”đen tối” thì chúng lại mang một thông điệp rất khác đấy.
Cùng với quá trình trưởng thành, cách nhìn nhận các vấn đề xung quanh ta cũng sẽ khác đi rất nhiều tùy vào suy nghĩ của mỗi người. Điều này cũng áp dụng với các trò chơi điện tử, khi mà những chi tiết mà ngày bé ta vẫn nhìn chúng bằng con mắt hồn nhiên vô tư lại có thể trở nên vô cùng khác lạ dưới góc nhìn của một kẻ trưởng thành với cái đầu có phần “đen tối”. Những ví dụ dưới đây là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này.
The Legend of Zelda: Ocarina of Time không trong sáng như ta vẫn nghĩ
Dòng game The Legend of Zelda vốn vẫn nổi tiếng bởi những thông điệp đơn giản mà mỗi phần game muốn truyền tải, cụ thể là hình ảnh người hùng giải cứu công chúa đã quá quen thuộc với văn hóa đại chúng. Cha đẻ của dòng game Shigeru Miyamoto thông qua tựa game để tái hiện lại những ký ức ngày thơ bé, khi ông khám phá những vùng đất hoang quanh nhà. Thế mới nói dòng game này đầy ắp những lý tưởng trong sáng mà ai cũng có thể cảm nhận được trong quá trình trải nghiệm. Tuy nhiên, đôi khi các nhà làm game vẫn thêm thắt một số thông điệp có phần hơi…lạ. Cụ thể là ở phiên bản Ocarina of Time, khi Link gặp gỡ một nữ nhân với lối ăn mặc…khá thiếu vải có tên Nabooru, sẽ có một đoạn hội thoại hiện lên với thông điệp như sau: “Đằng ấy có dám chui qua cái lỗ nhỏ xíu này và lấy kho báu ở trong đó không?”. “Cái lỗ nhỏ xíu” trong trường hợp này có lẽ sẽ có khá nhiều cách liên tưởng đấy.
Những thông điệp đầy ẩn ý trong Donkey Kong 64
Nếu như bạn chưa biết, Donkey Kong còn có người bạn gái tên là Candy Kong. Trong phiên bản Donkey Kong 64 phát hành năm 1999, người chơi sẽ bắt gặp một số đoạn hội thoại có phần hơi…nhạy cảm. Candy Kong vốn sở hữu ngoại hình vô cùng sexy với bộ quần áo màu hồng ngắn củn ngủn cùng số đo ba vòng thuộc hàng quá khổ. Khi đối thoại với nhân vật này, sẽ có vài dòng thoại hiện lên với nội dung như sau: “Cứ thoải mái đi và Candy sẽ cho bạn biết cách cô ấy làm bạn thấy vui vẻ” hay “Xích lại gần thêm nữa đi, để tôi dạy cho đằng ấy cách chơi nhạc cụ”. Với việc Candy Kong là chủ một cửa hàng với đầy đủ…đàn, ca, sáo, nhị, bạn nghĩ cô ta sẽ dạy Donkey Kong chơi loại nhạc cụ nào?
Màn chơi dễ gây hiểu lầm trong Banjo-Tooie
Banjo-Tooie chính là hậu bản của trò chơi nổi tiếng Banjo-Kazooie ra mắt năm 1998. Người ta vẫn nhớ về trò chơi này với thiết kế môi trường 3D và địa hình đôi khi được sắp đặt một cách…đầy ẩn ý. Ví dụ như trong màn chơi lấy chủ đề khủng long, nếu bạn bay đủ cao, khi nhìn xuống sẽ bắt gặp một khu vực có địa hình được sắp đặt giống như…giống như gì thì bạn đọc có thể tự hình dung ở bức ảnh phía trên. Ngoài ra, Banjo-Tooie còn có vô số chi tiết khác cũng na ná như cái vừa được nêu ở trên.
Các nàng tiên trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild đôi khi cũng rất lạ
Nếu đã chơi qua phiên bản The Legend of Zelda: Breath of the Wild thì chắc hẳn bạn cũng biết các Great Fairy Fountain được đặt rải rác trên khắp bản đồ của game. Nếu may mắn tìm được những Cô tiên này thì bạn sẽ có thể nâng cấp trang bị của mình bằng một số nguyên liệu nhất định. Điểm đáng nói ở đây là mỗi khi tìm thấy một Great Fairy Fountain, bạn sẽ phải trả cho các Cô tiên một số tiền nhất định để đổi lại khả năng nâng cấp trang bị. Khi người chơi quyết định đưa cho các Cô tiên này số tiền mà họ yêu cầu, sẽ có những hoạt cảnh rất đặc biệt diễn ra khiến cho người ta dễ liên tưởng tới những điều…không được trong sáng cho lắm. Những chi tiết nhỏ này đôi khi khiến tựa game trở nên rất..khác trong mắt một số người.