Tin cực vui cho các fan của dòng game The Witcher

The Witcher của Netflix đã giúp cho doanh thu dòng game The Witcher của CD Projekt Red bất ngờ tăng trưởng vượt mong đợi.

Doanh thu của The Witcher 3 tăng vượt bậc sau sự thành công của loạt phim cùng tên, đội ngũ phát triển ngay lập tức nghĩ ngay đến kế hoạch cho phiên bản kế tiếp.

The Witcher 3: Wild Hunt đang có doanh thu bán rất tốt nhờ vào loạt phim The Witcher được phát hành gần đây của Netflix. Theo phát hiện của tạp chí PC Games Insider, nhóm NPD Group tuyên bố rằng, so với tháng 12 năm 2018, tháng 12 năm 2019 đã thể hiện doanh số tăng đáng kể lên đến 554% cho các phiên bản vật lý của The Witcher 3 trên tất cả các nền tảng máy chơi game đang có bao gồm cả Nintendo Switch. Đã có rất nhiều người không tưởng và tin về việc phát hành bộ phim này lại khiến cho doanh thu tựa game bán chạy hơn rất nhiều, rõ ràng là gương mặt của nam diễn viên Henry Cavill đóng vai trò rất lớn khi chính anh đảm nhận vai diễn Geralt, và cũng nhờ anh mà đã thuyết phục được rất nhiều người chơi thử trò chơi này sau khi phía Netflix tung trailer về cảm hứng và mong muốn tương lai của bộ phim.

Cần nói thêm chính Henry cũng là fan cứng của lạt game Witcher do CD Projekt Red phát triển, vì vậy thật không lạ gì khi một số cây bút chia sẻ Witcher của Netflix đang có những bước đi rất rõ ràng và tiềm năng. Không những thế, cũng nhờ thành công phim truyền hình dài tập này mà chính dự án game cũng đã được triển khai trở lại sau khi giám đốc của CD Projekt phát hiện ra doanh thu của 3 tựa game The Witcher 1, 2, và 3 trên Steam tăng đột biến. Lượng người chơi tham gia và truy cập series game này nhiều ngất ngưỡng, đây quả là một tin vui cho đội ngũ phát triển game khi chính họ là những người tiếp nhận điều đó.

Chúng ta đã biết rằng Netflix đã cho trò chơi của CD Projekt Red một hưởng sấy doanh thu trong một thời gian vừa đủ để tạo nguồn lợi nhuận lớn, mặc dù con số chính xác vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên nó đã đánh bại doanh thu cũ từng ra mắt trên Steam vào cuối tháng 12, và sau đó vào đầu tháng 1, lần đầu tiên nó đã phá vỡ kỉ lục 100.000 người chơi đồng thời cùng lúc trên Steam. Không chỉ tính riêng The Witcher 3, ngay cả phiên bản đầu tiên trong dòng game đạt mức doanh thu cao nhất mọi thời đại vào tháng 1 năm 2020 với hơn 12.000 người chơi và phần thứ hai cũng có sự gia tăng đáng chú ý.

Theo phân tích, việc này không chỉ đơn thuần là tin vui cho đội ngũ phát triển mà còn là tin vui cho chính các fan của dòng game, vì ngay lập tức phía bên đại diện CD Projekt Red đã cử người để làm việc với nhà văn Sapkowski ngay về vấn đề bản quyền và mong muốn gia hạn hợp đồng mới. Bạn biết điều này có nghĩa là gì không? Chính xác hơn là CD Projekt Red có ý tưởng tham vọng về loạt series game The Witcher kế tiếp. Điều chắc chắn là bạn sẽ phải đợi cho đến khi Cyberpunk 2077 ra mắt. Cũng khó mà có thể vội vàng, tuy nhiên ngày ra mắt của The Witcher 4 không còn xa nữa và chúng ta sẽ sớm thấy tin vui về những tựa game cùng vũ trụ The Witcher sẽ được phát triển trong thời gian tới.