Tính năng Nemesis sẽ được áp dụng trong tựa game Batman mới

Tính năng Nemesis trong Batman Arkham sẽ là bước đột phá thay đổi gameplay của dòng game có chiều sâu và tạo được sức hấp dẫn mới.

Từ một tài khoản Twitter mang tên Walsh chia sẻ tính năng Nemesis sẽ được áp dụng trong tựa game Batman Arkham, thông tin này thực sự khiến các fan của Shadow of Modor càng phấn khích.

Một số tin đồn gần đây đã rộ lên rằng trò chơi Batman mới sẽ có một hệ thống khá giống với hệ thống Nemesis trong các trò chơi Shadow of Mordor, và sẽ bao gồm cả các nhân vật là cảnh sát. Sau nhiều tháng tháng trời nghe ngóng những tin đồn trôi nổi bên cạnh sự im lặng tuyệt đối đến từ phía Warner Bros., có vẻ như người hâm mộ cuối cùng cũng được đón nhận lời công bố chính thức cho tựa game Batman tiếp theo vào sự kiện DC FanDome được tổ chức trong tháng 8 này.

Tính tới thời điểm hiện tại, chúng ta chưa được biết bất cứ thứ gì về tựa game này, hay đúng hơn là những thông tin chính thức về nó. Đã có khá nhiều tin đồn và giả thuyết xoay quanh việc trò chơi này sẽ có the Court of Owls là những kẻ phản diện chính đồng thời sẽ có nhiều nhân vật để người chơi điều khiển hơn ngoài bản thân Batman. Và nếu như thông tin rò rỉ tên miền cũng là chuẩn xác, thì tiêu đề trò chơi này sẽ là Batman: Gotham Knights. Một điều đáng chú ý ở tiêu đề này chính là chữ “knights” tức “những kỵ sĩ” được sử dụng ở số nhiều, điều này phần nào có thể xác nhận tin đồn về việc game sẽ cho phép người chơi điều khiển nhiều nhân vật.

Tính năng Nemesis sẽ được áp dụng trong game Batman Arkham mới, đó là những gì Walsh xác nhận về thông tin anh được nghe.

Tính năng Nemesis sẽ được áp dụng trong game Batman Arkham mới, đó là những gì Walsh xác nhận về thông tin anh được nghe.

Mới đây một tin đồn mới lại tiếp tục được xuất hiện. Lần này nó không chỉ khẳng định lại những tin đồn trước mà còn hé lộ thêm về một tính năng mới của trò chơi này. KC Walsh, editor trưởng của hãng tin Geek WorldWide, chính là người đã lan truyền tin đồn này. Trong một đoạn Tweet được đăng tải trên trang mạng xã hội Twitter, anh cho biết đã được nghe thấy thông tin này từ một người đã từng làm việc với trò chơi Batman này ngay từ giai đoạn ban đầu. Theo Walsh cho biết, trò chơi này sẽ sử dụng một hệ thống rất giống với hệ thống Nemesis trong các trò chơi Shadow of Mordor. Điều này có nghĩa game sẽ bao gồm khá nhiều phe phái, và trong đó sẽ có cả Sở Cảnh Sát Gotham.

Sau đây là chi tiết dòng Tweet:

“Tôi chỉ muốn nhắc lại những điều mà mình đã được nghe về trò chơi Batman mới từ một người đã làm việc với nó ngay từ giai đoạn ban đầu”, Walsh chia sẻ về những gì bản thân anh có thể nắm về tựa game Batman mới:

-Trong Batman mới người chơi có thể điều khiển các thành viên trong gia đình Batman.

-Nhiều phe phái khác nhau có mặt trong cùng một tựa game bao gồm những kẻ thù mới, cùng với một hệ thống mang tên gọi “Nemesis”.

-Owls sẽ là kẻ phản diện chính của tựa game tất nhiên

-Batman mới vẫn sẽ kết nối dữ kiện với các tựa game Batman khác để tạo ra vũ trụ Arkham thật sự đúng nghĩa.

“Liệu tháng 8 có thể đến nhanh hơn được không?” câu hỏi đặt ra của một game thủ sau khi háo hức nghe những thông tin được chia sẻ đến từ anh chàng Walsh. Tất nhiên tất cả mới chỉ là tin đồn và đều cần được tiếp cận một cách thận trọng. Tuy vậy thì một hệ thống Nemesis được sử dụng trong một trò chơi Batman là một điều không quá kỳ lạ khi mà nhân vật chính của chúng ta vẫn luôn phải chiến đấu với hàng loạt những tổ chức tội phạm và băng đảng khác nhau trong game

Sai lầm ngày nào của Arkham Knight chính là động lực thôi thúc đội ngũ phát triển thay đổi mọi thứ trong tựa game Batman tiếp theo.

Sai lầm ngày nào của Arkham Knight chính là động lực thôi thúc đội ngũ phát triển thay đổi mọi thứ trong tựa game Batman tiếp theo.

Nếu bạn chưa biết nhiều về hệ thống Nemesis, cơ chế này sẽ có một số kẻ địch đặc biệt với tính cách và tiểu sử khác nhau. Những kẻ địch này có thể xây dựng những mối “tư thù” với nhân vật chính. Nếu một trong số chúng hạ gục nhân vật người chơi, chúng sẽ trở nên uy quyền hơn trong phe phái của mình và mạnh mẽ hơn. Đây là một tính năng mà người hâm mộ đã bày tỏ rằng họ rất muốn được thấy trong một trò chơi Batman mới.

Dù thông tin rất ít ỏi, tuy nhiên người hâm mộ anh chàng người dơi vẫn ngày đêm trông ngóng về trailer của Batman Arkham mới.

Dù thông tin rất ít ỏi, tuy nhiên người hâm mộ anh chàng người dơi vẫn ngày đêm trông ngóng về trailer của Batman Arkham mới.

Nếu dòng tweet của Walsh chia sẻ là đúng sự thực, thì việc sở cảnh sát cũng là một phe phái trong hệ thống này có lẽ sẽ là hết sức thú vị. Điều này đặt ra khá nhiều câu hỏi về việc mối quan hệ giữa cảnh sát và Batman trong trò chơi này: liệu cảnh sát của Gotham đã bị tha hóa hay họ đang truy đuổi Batman vì một lý do nào đó? Thông tin nhỏ giọt được chia sẻ càng khiến cho chúng ta có quyền đặt niềm tin vào một sản phẩm Batman mới hấp dẫn đúng nghĩa sau sai lầm của Batman Arkham Knight từng va vấp phải.