Trò chơi tiếp theo của Bend Studio đứng sau Days Gone có ngân sách 'khổng lồ'

Sony đang đầu tư số tiền khổng lồ vào IP mới của Bend Studio, cho thấy tập đoàn đang rất tin tưởng vào dự án sắp ra mắt của studio.
Bend Studio

Mặc dù được người chơi PC ưa chuộng nhưng thương hiệu Days Gone không may đã bị tạm dừng.

Theo đạo diễn của Days Gone, Sony có vẻ như đang “chơi lớn” khi đầu tư hơn 250 triệu USD tương đương khoảng 6,5 tỷ đồng vào trò chơi tiếp theo của Bend Studio. Studio này đã khá im ắng kể từ khi ra mắt Days Gone vào năm 2019 và chỉ phá vỡ sự im lặng vào năm 2021 khi xác nhận một số chi tiết về dự án tiếp theo của mình.

Là IP mới đầu tiên của Bend Studio sau nhiều năm, Days Gone đã phải chịu một sự ra mắt gây tranh cãi vào năm 2019 vì nó gặp phải các vấn đề kỹ thuật khiến nó bị ảnh hưởng bởi sự đón nhận giai đoạn đầu quan trọng. Bend Studio cuối cùng đã giải quyết được các lỗi và thậm chí còn chuyển Days Gone sang PC vào năm 2021. Mặc dù được người chơi PC ưa chuộng nhưng thương hiệu Days Gone không may đã bị tạm dừng vì Bend Studio đã thông báo rằng trò chơi tiếp theo của họ sẽ là một IP mới. Đáng tiếc hơn là theo nhận xét gần đây của đạo diễn Jeff Ross của Days Gone, Sony cũng có thể sẽ không bao giờ tiếp tục loạt game này.

Tuy nhiên, có vẻ như Sony đang đặt cược lớn vào dự án đang phát triển hiện tại của Bend Studio, vì Ross đã báo cáo riêng rằng công ty được cho là đang đầu tư hơn 250 triệu USD tương đương khoảng 6,5 tỷ đồng vào IP mới. Cho các game thủ tham khảo, vụ rò rỉ của Insomniac vào tháng 12 đã tiết lộ rằng Spider-Man 2 có kinh phí 315 triệu USD tương đương khoảng 7,5 tỷ đồng và đó còn là IP được cấp phép của Marvel, vì vậy trò chơi tiếp theo của Bend Studio có quy mô gần ngang bằng cho thấy Sony có thể rất tin tưởng vào dự án. Từ danh sách tuyển dụng công việc gần đây, nhiều người phát hiện ra rằng trò chơi tiếp theo của Bend Studio có thể là một tựa game được phát hành dưới dạng game dịch vụ trực tiếp, vì vậy PlayStation có thể đã thấy rất nhiều hứa hẹn trong đó.

Đạo diễn Bend Studio Ross đã báo cáo trên X rằng công ty được cho là đang đầu tư hơn 250 triệu USD tương đương khoảng 6,5 tỷ đồng vào IP mới.

Điều thú vị là Ross cũng tiết lộ rằng Days Gone 2 nếu được sản xuất sẽ tiêu tốn của Sony khoảng 150 triệu USD tương đương khoảng 3,5 tỷ đồng, đồng thời than thở về quyết định rời khỏi loạt game này của tập đoàn Sony. Mặc dù con số này khác xa so với ngân sách dành cho dự án hiện tại của Bend Studio nhưng không có thông tin nào cho biết chính xác Sony sử dụng số liệu nào để đánh giá sự thành công của các trò chơi hiện tại và tương lai. Theo Bend Studio, IP mới sẽ được xây dựng dựa trên “hệ thống thế giới mở” của Days Gone và kết hợp khả năng nhiều người chơi ở một số khía cạnh, đây có thể là một phần lớn hơn của trò chơi khi các xu hướng dịch vụ trực tiếp tiềm năng của nó có thể đã được khám phá.

Tuy nhiên game thủ cũng cần lưu ý là Ross không còn làm việc tại Bend Studio hoặc Sony nữa nên thông tin này có thể là thông tin cũ và có thể không chính xác. Tuy nhiên, nếu thông tin của Ross là chính xác, trò chơi tiếp theo của Bend Studio có thể sẽ được hình thành rất tốt ở hậu trường để đảm bảo ngân sách lớn như vậy.