Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan

Những tựa game đã đi cùng anh em theo năm tháng...

Với những dòng game được hàng triệu gamer trên khắp thế giới yêu mến, thì mỗi khi ra phần mới là anh em lại được gặp gỡ loạt nhân vật thú vị, bối cảnh mới lạ, cốt truyện lôi cuốn và cả sự đổi mới trong gameplay... Những điều này đã đem đến luồng gió mới cho những tượng đài nhiều năm tuổi.

Chính nhờ vậy mà những dòng game tên tuổi, có nhiều hậu bản (sequel) có một lượng fan vô cùng hùng hậu. Dù ít dù nhiều chắc hẳn bạn đã đều nghe danh đến những cái tên này từ lâu. Sau đây, mời các bạn cùng điểm qua top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của các anh em trên khắp thế giới.

Mario

Mario không chỉ đơn thuần là một dòng game mà nó giờ là một thương hiệu media luôn rồi các bạn ạ. Mario được tạo ra bởi nhà thiết kế game Shigeru Miyamoto, được phát hành và phát triển bởi Nintendo. Tiền thân là một dòng game nhưng sau này đã mở rộng ra nhiều loại hình khác nữa, bao gồm TV series, truyện tranh, và thậm chí có cả công viên giải trí... nữa. Phần game đầu tiên là Mario Bros. ra mắt vào năm 1983, nhưng thật ra trước đó nhân vật Mario đã từng xuất hiện trong trò Donkey Kong (1981) rồi.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan - Ảnh 1.

Mario có rất nhiều phần, đếm sơ sơ có đến hơn 200 game thuộc đủ mọi thể loại khác nhau. Có thể loại còn được làm thành một series phụ luôn, chẳng hạn như Mario Golf, Mario Kart, Mario Party, Mario Tennis, Mario vs. Donkey Kong, Paper Mario... Nhờ vậy mà Mario liên tục thu hút game thủ từ năm này qua tháng nọ. Dòng game Mario là một trong những series game thành công vang dội nhất mọi thời đại, trong đó có một số phần được mệnh danh là game hay nhất trong lịch sử. Ngoài ra, dòng game này cũng đã bán được hơn 758,06 triệu bản trên toàn cầu, riêng phần Super Mario là đã góp 388,92 triệu bản trong đó rồi.

Mega Man

Nhiều game thủ Việt đã trải qua thời oanh liệt của mình với tựa game Mega Man X4, cùng lắm là có chơi thêm X8 nữa chứ không nhiều người chơi những phần game khác trong series rất nhiều phần này. Đây là một dòng game đi cảnh, lấy bối cảnh tương lai, nhân vật chính là một robot dạng người tên là Rock được tạo ra bởi tiến sĩ Light. 

Sau khi tiến sĩ Wily phản bội và tạo ra một đội quân robot xấu xa. Thế là Rock được cải tiến thành robot chiến đấu để bảo vệ bình yên cho nhân loại. Cũng như dòng game FF thì Mega Man ra đời từ năm 1987, phần mới nhất ra năm 2020.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan - Ảnh 2.

Ngoài Maga Man bản chính ra thì dòng game còn có Mega Man X, Mega Man Legends, Mega Man Zero, Mega Man Battle Network, Mega Man Star Force... vân vân. Đây không chỉ là một dòng game kinh điển và có những thành tích đáng nể trong lịch sử ngành, những tựa game Mega Man còn mở ra một kỷ nguyên mới cho những trò chơi có cốt truyện phi tuyến tính nhờ tính năng chọn màn chơi.

Pokémon

Có thể nói, Pokémon không chỉ được biết đến như một series có rất nhiều phần game khác nhau, mà nó còn được biết đến như là một "nồi lẩu" hỗn hợp của anime, manga, phim ảnh, hàng hóa và tất cả các thể loại trò chơi khác lấy nội dung về tựa game này. Ví dụ như game lá bài Pokémon chẳng hạn. Phần đầu tiên của Pokémon ra mắt vào năm 1996, thế mà tới tận bây giờ series này còn chuẩn bị ra tiếp phần mới vào năm 2022, tức là 26 năm rồi các bạn ạ.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan - Ảnh 3.

Tuy nhiên, các phần game cốt lõi cũng chỉ là bề nổi của series này mà thôi. Pokémon còn có các phần series phụ. Các phần phụ này thậm chí còn có tiếp các phần tiếp theo của riêng nó nữa ví dụ như Mystery Dungeon, Pokemon Snap hay Pinball... vân vân.

Final Fantasy

Dòng game Final Fantasy thì gần như game thủ nào cũng biết là có rất nhiều phần hậu bản. Ra đời từ năm 1987, dòng game này đã gắn liền với tuổi trẻ, tuổi thơ của nhiều thế hệ game thủ Việt Nam. Nói sơ lược thì đây là một dòng game nhập vai lấy bối cảnh viễn tưởng thuộc hàng siêu kinh điển với 15 phần game chính bản toàn là siêu phẩm (sắp ra phần thứ 16). Đó là còn chưa kể đến hàng chục phần game có liên quan đến các phần chính như Final Fantasy 7 Snowboarding, Final Fantasy 10-2, Final Fantasy 12: Revenant Wings. Ngoài ra thì còn có 4 tựa game dòng Final Fantasy Tactics và nhiều dòng game phụ khác như Chocobo và Crystal Chronicles.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan - Ảnh 4.

Mỗi phần game chính bản của Final Fantasy đều không có liên quan gì với nhau nhưng có những điểm chung là tập trung nhiều vào mối quan hệ giữa các nhân vật. Trong đó có nhiều phần game mang đến những câu chuyện tình đẹp đẽ in dấu mãi trong lòng người chơi. Gameplay cũng có nhiều điểm tương đồng giữa các phần với nhau, càng về sau càng được cải tiến, tuy không phải lúc nào cũng được game thủ ủng hộ nhưng nhìn chung thì vẫn đứng top đầu trong những tựa game nhập vai cùng thời.

Sonic The Hedgehog

Được phát triển và phát hành bởi Sega, Sonic The Hedgehog là một tựa game gắn bó với hầu hết tuổi thơ của các game thủ thế hệ 9x. Không biết các bạn còn nhớ không chứ mình thì còn nhớ như in cái cảm giác thích thú khi điều khiến chú nhím xanh này chạy trên bản đồ với tốc độ chóng mặt lúc xuống dốc, rồi uốn cong người lại khi nhảy qua các vật cản và ăn các chiếc vòng màu vàng. Nói chung là toàn những kỷ niệm khó quên.

Top 10 dòng game huyền thoại dù ra mắt nhiều phần vẫn chiếm được cảm tình của fan - Ảnh 5.

Phiên bản đầu tiên của Sonic ra mắt vào năm 1991 và phiên bản mới nhất ra mắt vào năm 2019. Series Sonic có tổng cộng 20 tựa game nền tảng 2D, 13 tựa game thuộc nền tảng 3D, 13 tựa game đua xe, 6 tựa game arcade, và khoảng 30 phần game ngoại truyện. Qua đó, chúng ta đều có thể đồng ý rằng thật không sai khi gọi Sonic là một trong những series sở hữu cho mình nhiều phần game nhất. Tuy nhiên, nhiêu đó vẫn chưa hết đâu các bạn ạ. Sonic ngoài mảng game ra còn có cả chương trình TV, truyện tranh và gần đây nhất là một bộ phim live-action nữa.