Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2: Toàn “bom tấn” khủng không kém gì tháng 1

Sau tháng 1 bùng nổ với những bom tấn như Kingdom Hearts 3, Resident Evil 2,… cộng đồng game thủ PC/Console tiếp tục chào đón tháng hai với hàng loạt siêu phẩm đình đám.

Wargroove (PC, Xbox One, Switch) – Ngày 1 tháng 2

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Wargroove là một game chiến thuật theo lượt, trong đó người chơi khám phá bản đồ và chiến đấu với kẻ thù. Người chơi có thể chọn điều khiển một trong số 13 vị chỉ huy, mỗi người sở hữu chiến dịch, động lực và tính cách riêng.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Tựa game có hỗ trợ chơi nhiều người mạng cục bộ và trực tuyến bao gồm cả PvP lẫn Co-op. Trò chơi cũng cung cấp các công cụ chỉnh sửa chiến dịch cho phép người chơi tạo bản đồ của riêng họ. Ngoài ra còn có một trình biên tập World Editor để liên kết các nhiệm vụ lại với nhau, cho phép người chơi tạo đường dẫn phân nhánh và đặt nhiệm vụ để mở khóa trong một số điều kiện nhất định.

The Liar Princess and the Blind Prince (PS4, Switch) – 12 tháng 2

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

The Liar Princess and the Blind Prince là một trò chơi phiêu lưu hành động theo phong cách cuộn cảnh. Người chơi vào vai một con quái vật sói có thể biến thành công chúa, có nhiệm vụ hướng dẫn hoàng tử bị mù qua một khu rừng tối.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Ở dạng công chúa, người chơi có thể nắm tay hoàng tử để di chuyển, và đưa cho anh ta những chỉ dẫn đơn giản, chẳng hạn như nhảy hoặc đi vào một hướng. Ở dạng sói, người chơi cố gắng chiến dấu bảo vệ hoàng tử khỏi các sinh vật nguy hiễm chốn rừng sâu. Ngoài ra còn có các câu đố môi trường, chẳng hạn như các nền đất phản ứng với trọng lượng, hoặc các vật nặng chặn đường và chỉ có thể bị phá vỡ bởi sức mạnh của quái vật sói.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Người chơi chỉ có thể trở lại hình dạng sói ở những khu vực đặc biệt, nơi ánh sáng của mặt trăng chiếu xuyên qua những đám mây đen phía trên khu rừng. Hoàng tử có thể giữ đồ cho công chúa, trong khi người chơi hướng dẫn anh ta đến đúng nơi. Có những đồ vật đặc biệt mà chỉ hoàng tử mới có thể cầm, như đèn lồng lửa chẳng hạn.

Civilization VI: Gathering Storm (PC) – 14 tháng 2

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Sid Meier’s Civilization VI: Gathering Storm là gói mở rộng chính thức thứ hai cho trò chơi chiến thuật theo lượt Civilization VI, được lên kế hoạch phát hành vào ngày 14 tháng 2 năm 2019. Cập nhật này sẽ bổ sung thêm các tính năng, nền văn minh, nhà lãnh đạo và kỳ quan mới.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Trọng tâm của Gathering Storm là cải thiện thế giới trò chơi với thời tiết và cách con người hành động ảnh hưởng đến quá trình phát triển đến những thời đại cuối cùng. Người chơi sẽ phải đối mặt với việc môi trường của họ thay đổi theo thời gian, bất kẻ quyết định mà họ đưa ra là như thế nào đi chăng nữa.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Bản mở rộng giới thiệu các thảm họa thiên nhiên dưới dạng núi lửa phun trào, lũ sông, mực nước biển dâng, bão, bão bụi, bão tuyết, lốc xoáy và hạn hán. Người chơi sẽ được cung cấp các biện pháp để giảm thiểu thiệt hại như xây dựng và cải tiến các con đập hoặc rào chắn trên biển. Ngoài ra, một số sự kiện này có thể có lợi cho người chơi – ví dụ, sau khi lũ sông và núi lửa phun trào, khu vực bị ảnh hưởng trở nên màu mỡ có thể làm tăng sản lượng đất nông nghiệp. Tần suất diễn ra của những sự kiện này sẽ chịu sự chi phối từ một hệ thống khí hậu mới.

Crackdown 3 (Xbox One, PC) – 15 tháng 2

Crackdown 3 Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2: Toàn bom tấn khủng không kém gì tháng 1 9

Crackdown 3 là một trò chơi hành động phiêu lưu thế giới mở do Reagent Games và Sumo Digital đồng phát triển. Tựa game được quảng bá sẽ mang đến tính năng phá hủy môi trường cực chi tiết khi chơi trực tuyến. Nhưng trong phần chơi chiến dịch, khả năng tàn phá không giới hạn ấy sẽ cần điều chỉnh lại cho phù hợp với cốt truyện.

Crackdown 3 Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2: Toàn bom tấn khủng không kém gì tháng 1 10

Lấy bối cảnh diễn ra 10 năm sau các sự kiện của Crackdown 2, một cuộc tấn công khủng bố bí ẩn đã gây chấn động và thiệt hại nặng nề trên toàn thế giới. Nhóm Agency nhanh chóng được triệu tập khi nguồn gốc của cuộc tấn công dẫn đến thành phố New Providence, hiện thuộc quyền kiểm soát của tổ chức Terra Nova.

Crackdown 3 Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2: Toàn bom tấn khủng không kém gì tháng 1 11

Người chơi sẽ ra tay dẹp loạn bằng cách hạ gục các ông trùm nắm quyền, phá hủy căn cứ và kéo sập cơ sở hạ tầng của chúng. Để hoàn thành nhiệm vụ, nhân vật chính có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau từ súng ống, lựu đạn cho đến tên lửa, bên cạnh việc vận dụng sức mạnh thể chất. Người chơi cũng có thể lái bất kỳ chiếc xe nào được tìm thấy trong môi trường xung quanh để thuận tiên cho việc di chuyển.

Game hành động thế giới mở Crackdown 3 công bố cấu hình PC

Crackdown 3 được coi là con bài chủ lực tiếp theo của Microsoft nhằm thu hút sự chú ý dành cho máy Xbox và nền tảng Windows 10.

Metro Exodus (PS4, Xbox One, PC) – 15 tháng 2

Nhà xuất bản Metro Exodus vội vã

Với Metro Exodus, hãng 4A Games sẽ rời khỏi các khu vực thế giới ngầm ngột ngạt và hướng tới một môi trường “mở rộng” hơn (nhưng không phải open-world 100%), cung cấp những “trải nghiệm vi mô” cùng các nhiệm vụ chính theo phong cách Metro kinh điển.

Chu kỳ ngày đêm của Metro Exodus sẽ thay đổi cách kẻ thù hoạt động

Một trong số đó chính là tiền đồn của các băng cướp được nằm rải rác xuyên suốt trò chơi, mà theo lời 4A Games mô tả là gần giống như của Far Cry. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ nét đặc trưng riêng để không lẫn lộn với series nhà Ubisoft.

Với Metro Exodus, bạn không còn phải cắm mặt cày đạn mua đồ nữa

Ngoài ra, thời gian trong ngày sẽ có ảnh hưởng nhất định đến các NPC của Metro Exodus, chứ không đơn thuần chỉ thay đổi sáng – tối nhàm chán. NPC con người sẽ hành xử theo cách bạn mong đợi ngoài đời thật: buổi sáng đi tuần tra; ban đêm trở về trại để nghỉ ngơi và dành thời gian bên đống lửa. Trong một số tình huống, việc đánh úp vào căn cứ ban ngày sẽ giúp bạn ít đụng độ kẻ địch hơn, vì sẽ có một số vệ sĩ bận đi tuần tra. Ban đêm thì thuận lợi cho việc hành động lén lút, nhưng phải đối phó thêm với những sinh vật đột biến bắt đầu đi kiếm ăn.

Far Cry: New Dawn (PS4, Xbox One, PC) – 15 tháng 2

Theo chân Assassin's Creed Odyssey, Far Cry: New Dawn cũng sẽ đẩy mạnh khai thác yếu tố nhập vai

Far Cry: New Dawn là phiên bản spin-off mới của series hành động FPS thế giới mở nổi tiếng, với bối cảnh “mới mà cũ”: thế giới hỗn loạn hậu khải huyền sau thảm họa bom hạt nhân.

Cũng giống như format ở các phiên bản khác, với Far Cry: New Dawn bạn sẽ tự do khám phá một bản đồ thế giới mở (bao gồm cả hạt Hope County của Far Cry 5), thu thập nguyên vật liệu, chế tạo công cụ vật phẩm, quản lý / nâng cấp vũ khí, tuyển dụng đồng minh giúp đỡ và chiến đấu với một số loài động vật hoặc con người. Dĩ nhiên không thể thiếu cả phần co-op trực tuyến.

Far Cry chuyển sang đề tài hậu tận thế với phiên bản New Dawn

Điểm khác biệt lớn nhất với phần 5 chính là bối cảnh hậu tận thế ở tương lai, với việc trò chơi này sẽ diễn ra 17 năm sau khi thảm họa hạt nhân của Hope County diễn ra. Vì vậy, các động vật hoang dã trước đó bắt đầu biến đổi, còn vùng đất thì lọt vào tay băng nhóm Highwaymen do hai nữ quái Mickey và Lou lãnh đạo.

Far Cry chuyển sang đề tài hậu tận thế với phiên bản New Dawn

Bên cạnh đó, nhà phát triển cũng bổ sung thêm một vài yếu tố nhập vai hạng nhẹ để đổi khẩu vị đỡ gây nhàm chán cho người chơi. Bạn sẽ có thể chế tạo ra các loại súng có cấp bậc (rank), rất hữu ích khi chiến đấu chống lại kẻ thù cũng sở hữu cấp bậc riêng. Ubisoft còn mang vào các căn cứ Prosperity hoàn toàn mới, nơi bạn có thể tập hợp các nhân vật của mình và đầu tư để có được những nâng cấp tốt hơn.

Far Cry chuyển sang đề tài hậu tận thế với phiên bản New Dawn

Ngoài ra, họ còn quyết định tích hợp một “hệ thống leo thang” (escalation system) cho các tiền đồn Outpost. Trong Far Cry 5, một khi tiền đồn đã bị chiếm giữ, người dân địa phương chuyển đến để nắm quyền kiểm soát và thế là xong. Nhưng trong New Dawn, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc giữ lại tiền đồn và tài nguyên tại đó, hoặc “vắt kiệt” (squeeze) nó.

Theo chân Assassin's Creed Odyssey, Far Cry: New Dawn cũng sẽ đẩy mạnh khai thác yếu tố nhập vai

Nếu chọn vắt kiệt nó, bạn sẽ phải bỏ hoang tiền đồn đó và khi nó bị bỏ trống, kẻ thù sẽ quay trở lại, đặt thêm tài nguyên vào, tăng cường khả năng phòng thủ, và tạo ra một thách thức mới.

Jump Force (PS4, Xbox One, PC) – 15 tháng 2

Jump Force - tựa game giao thoa đa vũ trụ Dragon Ball, One Piece, Naruto và Death Note

Bandai Namco là trò chơi hành động đối kháng 3v3 dựa trên các thương hiệu manga nổi tiếng đã được đăng tải trên tạp chị Weekly Shounen Jump tại Nhật, nhằm kỷ niệm cột mốc 50 năm phát hành.

Cốt truyện của trò chơi xoay quanh việc tất cả các vũ trụ manga/anime đều thuộc về một khái niệm tập thể được gọi là Jump. Tuy nhiên, sự hợp nhất bất ngờ giữa Thế giới thực và Thế giới Jump, đã dẫn đến sự hỗn loạn bao trùm Trái đất, với những kẻ hung ác xâm lược để lại dấu vết của sự chết chóc, hủy diệt và hoảng loạn.

Nhằm ngăn ngừa thảm họa diệt vong, một nhóm anh hùng mới có tên Jump Force đã được thành lập bởi Director Glover. Với sự tham gia của dàn chiến binh mạnh nhất từ vũ trụ Dragon Ball, Naruto, One Piece, Bleach,.. và thậm chí cả Yugioh, người chơi sẽ có thể trải nghiệm cảm giác chiến đấu bên cạnh (hoặc đối đầu) những nhân vật yêu thích.

Nữ hoàng sắc đẹp Boa Hancock, Trunks và gia nhập đội hình chiến binh của tựa game đa vũ trụ Jump Force

Đáng chú ý, bạn sẽ có khả năng tạo nên vị anh hùng cho riêng mình, tùy chỉnh ngoại hình và kỹ năng chiến đấu dựa trên những thương hiệu nổi tiếng, trước khi kết hợp với nhóm Jump Force để ngăn chặn thế lực tà ác đang hoành hành.

Yakuza Kiwami (PC) – 19 tháng 2

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

Yakuza Kiwami là tựa game phiêu lưu hành động được phát triển bởi Sega, và là phiên bản làm lại của phần Yakuza đầu tiên được phát hành trên PlayStation 2 vào năm 2005-2006.

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

Giống như trò chơi gốc, Yakuza Kiwami vẫn tập trung khai thác các yếu tố phiêu lưu hành động kết hợp thêm chút nhập vai, được đặt trong môi trường thế giới mở và trải nghiệm dưới góc nhìn ngôi thứ ba. Người chơi điều khiển nhân vật chính Kazuma Kiryu khi anh khám phá đường phố Kamurocho, một quận hư cấu của Tokyo dựa trên quận Kabukichō ngoài đời thực. Ngoài cốt truyện chính, người chơi sẽ ngẫu nhiên chạm trán kẻ thù trên đường, cũng như gặp gỡ những nhân vật sẽ cung cấp nhiệm vụ phụ mà Kiryu có thể hoàn thành để nhận phần thưởng.

Siêu phẩm Yakuza Kiwami sẽ cập bến PC vào tháng tới

SEGA tuyên bố rằng trò chơi sẽ được tối ưu hóa cho PC với độ phân giải 4K, tốc độ khung hình không giới hạn, điều khiển tùy chỉnh và hỗ trợ màn hình cực rộng. Còn nhớ cách đâu không lâu, Yakuza 0 đã bị trừ điểm bởi tính năng điều khiển camera bằng chuột thực sự tệ. Vì vậy, hy vọng rằng nhà sản xuất sẽ rút kinh nghiệm và sửa sai trong Yakuza Kiwami.

Anthem (PS4, Xbox One, PC) – 22 tháng 2

Phát nản với lịch phát hành rối rắm của Anthem

Anthem là tựa game nhập vai hành động trực tuyến nhiều người chơi được phát triển bởi BioWare và do Electronic Arts xuất bản. Trò chơi sẽ chính thức cập bến các nền tảng Microsoft Windows, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 22 tháng 2 năm 2019.

Bom tấn nhập vai Anthem tung ra trailer mới, công bố cấu hình chính thức cho PC

Trong thế giới Anthem, game thủ sẽ đảm nhận vai trò của Freelancer, một trong những người rời khỏi nền văn minh của họ để khám phá môi trường rộng lớn với nhiều bí ẩn và nguy hiểm rình rập xung quanh. Dụng cụ hỗ trợ đắc lực cho những chiến binh này chính là Javelins – những bộ đồ ngoại cỡ có thể tùy chỉnh để có nhiều vũ khí độc đáo và khả năng siêu phàm.

Bom tấn Anthem công bố cấu hình thử nghiệm cho PC

Bằng việc kết hợp các yếu tố gameplay bắn súng góc nhìn ngôi thứ ba và hành động nhập vai, Anthem tự tin mang đến những trải nghiệm chiến đấu kịch tính, liền mạch trong một “thế giới mở tiếp giáp” được chia sẻ với tối đa 3 người chơi khác. Người chơi có thể xây dựng mối quan hệ với nhiều nhân vật không thể chơi được (NPC), nhưng họ không thể thiết lập mối quan hệ lãng mạn với họ như các trò chơi BioWare trước đây.

Electronic Arts và Bioware đã thông báo rằng giai đoạn Closed Beta cho Anthem sẽ bắt đầu vào ngày 8 tháng 12 và đi kèm với cấu hình đề nghị

Đáng chú ý, Anthem sẽ không có tính năng giao đấu trực tuyến giữa các người chơi (PvP). Đó là một sự khác biệt lớn so với các đối thủ khác như Destiny hay The Division. Điều này được giải thích rằng với bối cảnh mà trò chơi đưa ra, thật khó để tìm ra lý do cho các game thủ chiến đấu tàn sát lẫn nhau.

Anno 1800 (PC) – 26 tháng 2

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Anno 1800 là một trò chơi video chiến lược thời gian thực xây dựng thành phố, được phát triển bởi Blue Byte và được Ubisoft và do Ubisoft phát hành. Đây là trò chơi thứ bảy trong sê-ri Anno và quay trở lại sử dụng bối cảnh lịch sử sau hai tựa game cuối cùng là Anno 2070 và Anno 2205, diễn ra trong Cách mạng Công nghiệp vào thế kỷ 19. Tiếp theo phần trước, trò chơi quay trở lại cơ chế xây dựng thành phố và chiến đấu trên biển truyền thống của loạt game, nhưng giới thiệu các khía cạnh mới của trò chơi như du lịch, blue-printing và sự ảnh hưởng của công nghiệp hóa đến cư dân đảo.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Trò chơi này sẽ có một chiến dịch chơi theo cốt truyện, chế độ sandbox và chế độ nhiều người chơi. Giống như Anno 2205, trò chơi sẽ có lối chơi nhiều phiên (session), nhưng không giống như phiên bản tiền nhiệm, các phiên chiến đấu và xây dựng thành phố sẽ không bị tách rời. Hơn nữa, các bản đồ được tạo ngẫu nhiên, các đối thủ AI xây dựng trên cùng một bản đồ với người chơi, đi cùng với hàng hóa và vật phẩm thương mại có thể trao đổi lấy tiền từ các phần trước trong series.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Chế độ blueprint mode của Anno 1800 là một trong những bổ sung mới cho sê-ri. Nó hỗ trợ người chơi bằng cách cho phép họ lên kế hoạch cho thành phố của họ với các tòa nhà “bản thiết kế” được in bóng, mà không cần tiêu tốn tài nguyên quý giá vào việc xây dựng chúng ngay lập tức.

Top 10 game PC/Console đáng chú ý nhất tháng 2

Ví dụ: Nếu muốn xây dựng một tòa nhà nhưng không có đủ tài nguyên, người chơi vẫn có thể đặt bản thiết kế của tòa nhà để dành cho sau này, khi đã thu thập được đủ nguyên vật liệu cần thiết. Sau khi quá trình lập kế hoạch được thực hiện và các tài nguyên cần thiết đã có đủ, mỗi tòa nhà trong bản thiết kế có thể được xây dựng chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Một số đầu game đáng chú ý khác:

The Occupation (PS4, Xbox One, PC) – 5 tháng 2

Trials Rising (PS4, Xbox One, Switch, PC) – 12 tháng 2

The Lego Movie 2 (PS4, Switch, Xbox One ) – 26 tháng 2

Dirt Rally 2.0 (PS4, Xbox One, PC) – 26 tháng 2