8 cách chơi Back 4 Blood hiệu quả cho người mới chơi

Back 4 Blood là một trò chơi đồng đội khá hot hiện nay. Và sau đây là 8 cách chơi Back 4 Blood hiệu quả nhất giúp bạn sống sót đến cuối.

Back 4 Blood là bản nâng cấp của Left 4 Dead, chúng được tạo ra từ cùng một nhà sản xuất. Mặc dù khá giống với tựa game tiền nhiệm năm 2008, Back 4 Blood bổ sung một số cơ chế chơi mới và hiện đại hơn. Dưới đây là 8 cách chơi Back 4 Blood giúp bạn sống sót đến cuối game. Cùng khám phá ngay trong bài viết này với Kênh Tin Game nhé.

8 cách chơi Back 4 Blood hiệu quả cho người mới

Cách chơi Back 4 Blood 1: Bám sát đồng đội 

Back 4 Blood là một trò chơi đồng đội và bạn sẽ có 3 người chơi khác đi cùng. Và nếu không có sự phối hợp với đồng đội, bạn có thể chết ngay cả ở cấp độ dễ nhất. Cũng sẽ không có vấn đề gì ngay cả khi bạn chơi solo một mình, bạn vẫn sẽ có đồng đội là các AI (trí tuệ nhân tạo). Có sức mạnh đồng đội trong Back 4 Blood và điều quan trọng nhất. Bạn không được chạy đi quá xa hoặc bị tụt lại phía sau đồng đội. Hãy luôn lại đi cùng nhóm và bám sát đồng đội của mình.

cach-choi-back-4-blood-bam-sat-team
Luôn bám sát đồng đội là cách chơi Back 4 Blood hiệu quả

Nếu bạn bị cô lập, những thây ma sẽ tìm đến bạn và lúc này bạn sẽ cần một người đồng đội để giải cứu. Nếu bạn muốn sống sót tới cuối game, hãy đảm bảo rằng một hoặc hai người đồng đội luôn ở bên cạnh bạn.

Cách chơi Back 4 Blood 2: Chơi Solo để dùng thử thẻ bài trước khi mua

Đối với những người không đi săn Zombie cùng nhóm, Back 4 Blood có luôn chế độ solo (với các đồng minh AI). Mặc dù bạn không thể kiếm được bất kỳ phần thưởng nào, chẳng hạn như đồ tiếp tế, ở chế độ solo này, bạn có thể sử dụng tất cả các thẻ bài mới (new card) của Back 4 Blood.

Các thẻ bài hoạt động với các đặc quyền riêng của nó, có thể tăng sát thương với một số loại vũ khí nhất định hoặc hồi máu trong game. Khi chơi với những người chơi khác, bạn chỉ có thể sử dụng các thẻ bài bạn đã mở khóa. Nhưng khi chơi solo, bạn có thể tùy chỉnh các bộ thẻ bài đặc biệt mà không có giới hạn gì cả..

cach-choi-back-4-blood-solo
Chơi Solo để dùng thử thẻ bài trước khi mua

Cách chơi Back 4 Blood 3: Hoàn thành Supply Chain

Supply Chain là địa điểm để nhận thẻ bài mới. Người trông chừng Supply Chain trong thị trấn sẽ cung cấp cho bạn 3 cây Supply Chain cùng một lúc. Bạn sẽ cần dùng loại tiền Supply Point để mua thẻ bài (hoặc các phụ kiện khác) trên mỗi cây. Để kiếm được Supply Point, bạn phải hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

cach-choi-back-4-blood-1
Hoàn thành Supply Chain để lên kế hoạch sắm đồ trước khi sang chuỗi mới

Nếu bạn cần nhiều thẻ bài trong một khoảng thời gian ngắn, hãy mua thẻ trên cả ba Supply Chain. Nhưng nếu bạn đang muốn đa dạng hóa bộ bài của mình với các tùy chọn mới, hãy hoàn thành chuỗi trước khi tiếp tục.

Cách chơi 4: Sử dụng đồng triệt để, tránh lãng phí

Khi chạy qua các thây ma, bạn sẽ thấy đồng nằm trên mặt đất hoặc trên bàn. Bạn có thể tiêu tiền đồng tại Safe House để nâng cấp vũ khí, mua các vật phẩm như thuốc giảm đau hoặc thậm chí mở rộng kho đồ của mình.

cach-choi-back-4-blood-dung-dong
Sử dụng đồng triệt để, tránh lãng phí

Đồng là một nguồn tài nguyên quý giá, nhưng cũng đừng quá tiết kiệm. Nó không có ở bất kỳ hệ thống nào ở Fort Hope và bạn sẽ có khả năng mất hết đồng khi bạn đạt đạt ngưỡng cấp độ hiện tại. Hãy chi tiêu  hợp lý để nhận được những phụ kiện tốt nhất. Bạn có thể cân nhắc mua một số vật phẩm cho những đồng đội khác nếu bạn thừa đồng..

Back 4 Blood “nhá hàng” quái vật siêu to khổng lồ!
Back 4 Blood “nhá hàng” quái vật siêu to khổng lồ!
Back 4 Blood vừa đãi fan hâm mộ một bữa no mắt khi "nhá hàng" quái vật đột biến khổng lồ tại sự kiện Summer Game Fest 2021.

Cách chơi 5: Hồi máu cho đồng đội

Dù bạn có là người khỏe nhất team, nhưng nếu tất cả thành viên team bạn bị hạ gục thì bạn vẫn có thể bị thất bại dưới tay một thây ma. Tương tự như Left 4 Dead, bạn có thể hồi máu cho đồng đội của mình bằng các vật phẩm tương tự để giữ cho đội của bạn sống lâu hơn và có cơ hội chiến thắng cao hơn.

Cách chơi Back 4 Blood
Hồi máu cho đồng đội rất quan trọng trong trận đấu nếu muốn chiến thắng

Trước khi sử dụng hồi máu, hãy nhớ luôn đặt ra câu hỏi trong đầu mình rằng “Ai cần hồi máu hơn? Bản thân bạn hay đồng đội? ”

Cách chơi 6: Thử sức với cấp độ khó hơn

Nếu không có team chơi cùng, bạn có thể sẽ không thể vượt xa được độ khó trung bình của Back 4 Blood là Veteran. Hãy xem xét tìm đồng đội chơi cùng qua tính năng Recruit với đồng đội ngẫu nhiên để nhận được nhiều điểm hơn và mở khóa nhiều thẻ bài hơn trước khi vào cấp độ khó hơn. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với cấp độ dễ, bạn có thể tăng độ khó cho vòng tiếp theo để game hấp dẫn và kích tính hơn. 

Cách chơi 7: Luôn ping cho đồng đội

Back 4 Blood có một hệ thống ping khá tiện dụng. Bạn có thể chọn các mục tiêu khác nhau để ping như: vật phẩm, trang bị và ngay cả thây ma cũng có thể ping được. Điều này sẽ tạo nên một sự ăn ý khi giao tiếp với đồng đội. Điều này cho phép bạn tương tác với những người chơi ngẫu nhiên hoặc muốn thu hút sự chú ý của bạn bè vào món vũ khí họ đang cần. 

ping-dong-doi-cach-choi-back-4-blood
Ping cho đồng đội cũng là một cách chơi Back 4 Blood hiệu quả

Nếu bạn đang chơi solo thì tính năng ping có lẽ sẽ vô dụng. Trong những lần chạy một mình, bạn sẽ không thấy bất kỳ bot AI nào nhặt các vật phẩm mà bạn ping.

Cách chơi 8: Chạy ngay đi!

Bạn có thể sẽ giết được rất nhiều zombie trong Back 4 Blood, nhưng bạn cũng nên cân nhắc thời điểm nào thì nên bỏ chạy. Ở một số cấp độ, lũ zombie có thể càn quét nhóm của bạn một cách tả tơi nếu team bạn để lộ sơ hở, đặc biệt là khi bạn đến gần phòng an toàn (Safe House). Mặc dù đây là một trò chơi đồng đội, nhưng đôi khi mỗi người phải tự đảm bảo bản thân vượt qua được nhiệm vụ và hoàn thành cấp độ.

Trên đây 8 cách chơi Back 4 Blood hiệu quả cho người mới chơi mà Kênh Tin Game đã gửi tới bạn. Hy vọng rằng sau bài viết này bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích về tựa game hấp dẫn này. Chúc bạn sẽ kiếm được nhiều vật phẩm và được thăng cấp độ nhanh chóng.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?