Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam

Top 10 tựa game Nhật độc lạ trong “Tuần lễ vàng” giảm giá sập sàn trên Steam.

Để "khai thác" ví tiền của game thủ Nhật trong kỳ nghỉ "Tuần Lễ Vàng" thì Steam cũng ra mắt luôn chương trình Golden Week Sale hạ giá hàng loạt game Nhật. Nhìn rộng ra thêm một tí cũng sẽ là dịp tốt để chúng ta săn những tựa game chất lượng đến từ đất nước Mặt trời mọc. Và sau đây sẽ là 10 tựa game tiêu biểu trong số đó, mời anh em tham khảo.

Ace Combat 7: Skies Unknown (Giảm 75% còn 265.000 VNĐ)

Bạn đã từng chơi mấy trò bắn máy bay bằng joystick trong siêu thị chưa? Bạn thích chứ? Nếu có thì chắc chắn bạn sẽ mê mẩn tựa game này. Ace Combat 7: Skies Unknown là phần mới nhất của loạt game Ace Combat do Bandai Namco phát triển. Điểm mình muốn nhấn mạnh nhất ở tựa game này chính là tính giải trí của nó.

Đầu tiên, cơ số đạn và tên lửa đối không thông thường trên máy bay không liên quan đến thực tế. Nếu như ngoài đời thực một chiếc máy bay chiến đấu luôn phải tiết kiệm đến từng viên đạn thì ở đây, bạn sẽ bắn thoải mái mà chẳng bao giờ sợ hết. Bạn có thể bốc đầu nào lộn máy bay thoải mái mà không sợ bị hiện tượng thất tốc như trong Warthunder hay DCS World 2.5. Bạn sẽ có nhiều loại vũ khí tương lai cực kỳ thú vị để bắn vào... mông máy bay địch. 

Ngoài ra do là game của Bandai Namco nên bạn có một đống skin xanh đỏ tím vàng, waifu... các kiểu để dán lên máy bay "nhìn cho nó phong cách". Chắc chắn con game này sẽ đem đến cho bạn những giờ giải trí thú vị nhất.

Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam - Ảnh 1.

Ngoài gameplay giải trí cực kỳ dễ gây nghiện thì mình thấy tựa game này cũng được hoàn thiện rất tốt về mặt đồ họa, nhất là mấy hiệu ứng cháy nổ, bắn bùm chíu nhìn sướng tê cả người. Mấy em nhân vật nữ trong game tuy ít nhưng nhìn cũng cực kỳ lung linh xinh xắn, mướt cả mắt. Cốt truyện của game thì theo mô-típ anh hùng chiến tranh, cực kỳ hoành tráng nhưng lại không khó hiểu, thích hợp cho anh em thích thể hiện mình.

Death Stranding (Giảm 65% còn 395.000 VNĐ)

Death Stranding - siêu phẩm mới nhất của Hideo Kojima – người đã khai sinh ra thể loại game hành động lén lút với series Metal Gear. Đây Là một trong những tựa game được đánh giá là có độ hoàn thiện cao nhất cả về hình ảnh lẫn nội dung. Tựa game lấy bối viễn tưởng, khi thế giới mà chúng ta từng biết đã thay đổi hoàn toàn: Các sinh vật hoang dã đã gần như bị tuyệt diệt và những thực thể hắc ám, bí ẩn bắt đầu xuất hiện ở khắp nơi. Chúng tàng hình và chỉ để lại những dấu vết bàn tay đầy ám ảnh khi chúng đi qua.

Nhân vật chính có tên là Sam, anh làm việc cho một lực lượng gọi là BRIDGES, thuộc Phân đội tiêu hủy thi thể số 6 tại liên minh các thành phố Hoa kỳ. Tình tiết của câu chuyện dần phát triển lên khi mà anh cùng những người đồng đội chạm phải những thực thể bí ẩn này. Death Stranding là chuyến hành trình đơn độc và đầy khó khăn của Sam. Anh sẽ phải sống một cuộc sống khắc nghiệt, cố gắng để tồn tại giữa một thế giới đầy nguy hiểm, cùng với đó là trốn thoát khỏi các thế lực thù địch.

Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam - Ảnh 2.

Đây rõ ràng không phải là một tựa game mà bạn có thể chơi để giải trí đơn thuần, nó giống như một cuốn tiểu thuyết với những quan điểm triết lý trừu tượng và sâu xa. Death Stranding có thể không dễ cảm nhận nhưng nếu bạn đủ tinh tế thì chắc chắn nó thật đáng để trải nghiệm.

NieR Automata (Giảm 50% còn 416.000 VNĐ)

Cô nàng 2B sexy nuột nà thì ai cũng thích, nhưng NieR Automata thì không dành cho tất cả mọi người. Đây là một tựa game vô cùng đặc biệt khi mà nó gói gọn nhiều yếu tố từ tình cảm, nỗi đau, chiến tranh, sinh tồn và những khát vọng thuần khiết vào trong một tác phẩm duy nhất một cách vô cùng tinh tế.

Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà người chơi thường không dễ cảm nhận được những thông điệp mà NieR Automata gửi gắm, nhất là với những ai chỉ mới chơi lần đầu. Spoil một chút thì bạn sẽ phải hoàn thành game này 2 lần, chỉ khi đến lần thứ 3 thì game mới cho bạn mở khóa kết thúc của mạch truyện chính. NieR Automata có đến 26 kết thúc khác nhau (tương ứng 26 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh), cái nào cũng ấn tượng và để lại trong lòng người chơi những ấn tượng khó phai.

Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam - Ảnh 3.

Nghe nó nhức đầu là thế nhưng thật ra cũng không quá khó để bạn cày tựa game này đâu. Dù game có khó, cốt truyện có mông lung thì bạn cũng được ngắm cái mông duyên dáng của cô nàng nữ chính 2B trong suốt tựa game. Do là game Nhật nên các nhân vật nữ cũng xinh đẹp bắt mắt, là động lực rất lớn để bạn chinh phục tựa game. Ngoài ra thì nếu bao nhiêu đó vẫn chưa làm bạn hứng thú thì một lối chơi chặt chém, combo đã tay đã mắt chắc là đủ thuyết phục chứ nhỉ?

Vanquish (Giảm 75% còn 85.000 VNĐ)

Vanquish lần đầu ra mắt vào năm 2009 trên hệ máy Xbox 360 và PS3, và lúc đó nó đã giành được nhiều lời khen ngợi.

Dù được thiết kế chủ yếu theo dạng bắn súng góc nhìn thứ ba nhưng nó có thêm các yếu tố beat-em-up, bắn súng bullet-hell, và đặc biệt là cơ chế trượt sliding-boost độc đáo mà bạn có thể kết hợp với những pha quay chậm slow-mo để tạo thành những pha hành động đẹp mắt.

Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam - Ảnh 4.

Nhìn chung thì đây là một game thú vị và đột phá. PlatinumGames rất biết cách kết hợp hài hòa các yếu tố về gameplay, bối cảnh, chủ đề, âm nhạc, đồ họa với nhau. Mặc dù phần chơi chiến dịch có phần hơi ngắn, chưa đủ phê cho lắm. Bạn nào mà thích thể loại bắn súng nhịp độ nhanh thì Vanquish là một tựa game rất đáng chơi thử đó.

Enslaved: Odyssey To The West (Giảm 85% còn 66.000 VNĐ)

Enslaved: Odyssey To The West được lấy ý tưởng từ tác phẩm Tây Du Ký lừng danh, từng gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều bạn. Để tạo sự khác biệt thì game sử dụng bối cảnh hậu tận thế, khi mà loài người gần như tuyệt chủng sau cuộc chiến tranh toàn cầu.

Game khá là lạ, nhưng nhờ lạ nên nó mới hấp dẫn các bạn ạ. Nhờ các yếu tố như bối cảnh, nhân vật, lồng tiếng đã thổi hồn cho tựa game này mà khi chơi, bạn sẽ có cảm giác như là đang hòa mình vào một bộ phim khoa học viễn tưởng vậy.

Top 10 tựa game Nhật cực hay đang giảm giá sập sàn dịp “Tuần Lễ Vàng” trên Steam - Ảnh 5.

Nhân vật chính có tên là Monkey và nhiệm vụ của anh ta là hộ tống cô nàng Trip về đến nhà sau khi con tàu chở 2 người gặp tai nạn. Ban đầu nó là dự án phim hoạt hình, nhưng phát triển dần dần thì nó "lấn sân" sang thể loại game luôn. Dù vậy, những yếu tố điện ảnh vẫn được giữ lại, giúp cuộc phiêu lưu của Monkey và Trip thêm phần kịch tính và hấp dẫn.