Top 5 lỗi game gây khó chịu nhất năm 2019 - PC/Console

Game thủ hoàn toàn có thể thông cảm được nếu thi thoảng trò chơi của họ dính phải một vài lỗi nhẹ. Nhưng một khi lỗi game đó xảy ra liên tục, ảnh hưởng nặng nề tới trải nghiệm, không ai có thể chấp nhận nổi kể cả khi hãng game có hứa đền bù.

Có một sự thật bạn buộc phải thừa nhận rằng các trò chơi luôn tồn tại lỗi. Trong quá trình phát triển, không một hãng game nào đủ tự tin để tuyên bố rằng tựa game của mình sẽ không có lỗi. Thực tế các game thủ cũng không hề quá khắt khe khi trò chơi vừa mua về dính phải một vài lỗi không đáng có. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng đáng được thông cảm. Có những game xảy ra lỗi liên tục, thậm chí toàn lỗi nặng ảnh hưởng tới trải nghiệm của người hâm mộ.

Trong năm 2019 vừa qua, chúng ta đã chứng kiến rất nhiều trò chơi tệ hại, gặp phải quá nhiều lỗi nặng kể từ khi phát hành. Sau một vài bản patch vá lỗi, tình hình những trò chơi cũng chẳng hề được cải thiện. Các game thủ chỉ còn biết cách tiếc nuối, nguyền rủa bởi mình đã bị lừa tận 60 USD, mà đáng lẽ đã mua được một tựa game đỉnh hơn.

Năm hết Tết đến, hãy cùng Mọt tôi điểm lại 5 lỗi game điển hình và gây khó chịu nhất của các trò chơi. Hi vọng rằng năm 2020, các hãng game sẽ chú trọng và tỉ mỉ với trò chơi của mình hơn trước khi thu tiền của game thủ.

Apex Legends và lỗi “đồng đội ma”

Top 5 lỗi game gây khó chịu nhất năm 2019

Apex Legends nổi lên khi Battle Royale đang là cuộc chơi giữa Fortnite và PUBG. Đây cũng là một sản phẩm được phát triển bởi Respawn Entertainment, hãng phát triển Titanfall, nên rất được cộng đồng game thủ mong ngóng. Apex Legends đã thu hút được tới 50 triệu người chơi ngay trong tháng đầu tiên ra mắt. Tuy hấp dẫn là vậy, nhưng trò chơi này cũng sở hữu một lỗi cực kỳ khó chịu trong Mùa 2.

Khi lỗi này xảy ra, nếu có bất cứ người chơi nào bị bắn trúng, thay vì bò đi và mất máu hoặc chết, họ dường như vẫn có thể đứng dậy và tiếp tục như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhưng đây mới là vấn đề: Hệ thống vẫn tính người chơi đó đã chết. Và khi người cuối cùng của team bạn bị hạ gục, dù những gã đó vẫn đang chạy nhông nhông khắp bản đồ vì lỗi, hệ thống vẫn báo team bạn đã thua hoàn toàn. Tôi có thể gọi lỗi này là “đồng đội ma”.

Fallout 76 và khu vực “bí mật” của nhà phát triển

Kể từ thời điểm ra mắt, Fallout 76 có quá nhiều lỗi khó chịu tới nỗi tôi chẳng buồn đề cập tới. Nhưng vào tháng 1 năm nay, Bethesda đã phải cấm rất nhiều tài khoản bởi người chơi vô tình xâm nhập được vào khu vực bí mật của Fallout 76 bởi hệ thống khi đó xảy ra lỗi. Tôi xin nhắc lại là vô tình do lỗi của game, chứ các game thủ không hề chủ đích.

Theo báo cáo từ Reddit và các diễn đàn khác, đây là khu vực bí mật của nhà phát triển game, nơi chứa tất cả toàn bộ vật phẩm cùng những thứ chưa được phát hành trong trò chơi. Khi biết tin, Bethesda đặc biệt không hài lòng dù cho đây là lỗi của họ. Đa số game thủ khi biết tới lỗi này đều tò mò và tới thăm khu vực bí mật, nhưng có một vài (nhiều) người đã bắt đầu lợi dụng lỗi đó để lấy về cho mình các item quý giá nhất.

Anthem với cơ thể nhân vật trong game bị biến dạng

Anthem cũng là một trường hợp đáng xấu hổ khác khi trò chơi, kể từ thời điểm phát hành, đã liên tục gặp phải lỗi khó chịu. Hãng phát triển đã phải phát hành rất nhiều bản patch vá lỗi nhưng tình hình dường như chẳng cải thiện được là bao. Trong năm qua, trò chơi này cũng đã gặp phải một lỗi tương đối kinh dị, khiến game thủ nhớ lại lỗi kinh điển của Assassin’s Creed Unity 5 năm trước.

Cụ thể hơn, trong các đoạn cutscene của Anthem, lỗi này xảy ra khiến các nhân vật đang nói chuyện bỗng nhiên…biến mất vào hư vô một cách bí ẩn. Bên cạnh đó, nó cũng khiến cơ thể các nhân vật khác bị méo mó, biến dạng. Thậm chí có phân đoạn một khuôn mặt cực kỳ đáng sợ hiện lên phút chốc khiến người chơi giật mình.

Red Dead Online với xác ngựa chết cháy chất thành đống

Trong thế giới game, ngựa là một trong những người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của game thủ, đặc biệt là những trò chơi lấy bối cảnh miền viễn Tây nước Mỹ. Dĩ nhiên chẳng ai muốn nhìn thấy một đám xác chết ngựa chồng chất lên nhau cả. Và đó là chính xác những gì xảy ra với Red Dead Online vào tháng 5 năm nay.

Nguồn gốc của game: The Witcher – P.4
Nguồn gốc của game: The Witcher – P.4
Trong ngày trở lại của series bài về quá trình làm game The Witcher, mời các bạn khám phá cốt truyện của game, trí nhớ của Geralt và... khe ngực của Triss.

Lỗi này được phát hiện và đăng trên các diễn đàn như Reddit hay mạng xã hội Twitter. Người chơi đã chia sẻ hình ảnh về những xác con ngựa bị đốt cháy hiện lên. Người chơi không thể bắn vào những xác con ngựa này, và nếu tới gần chúng và bắn vào mặt đất, nó sẽ gây ra một tiếng lớn rất khó chịu. Thậm chí khi các NPC lái xe ngựa đi qua khu vực này, ngựa của họ bỗng nhiên ngã xuống rồi chết cháy. Rất may là ngay ngày hôm sau, Rockstar đã khắc phục được sự cố này.

Borderlands 3 khiến bạn rơi vào hư không

Borderlands 3 không phải là một game được làm quá trau chuốt. Khi ra mắt, cộng đồng game thủ đã phải kêu trời bởi game có quá nhiều lỗi từ nặng tới nhẹ khiến trải nghiệm bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhiều người chơi phàn nàn rằng sau khi hạ gục Troy Calypso rồi tới đoạn cắt cảnh, nhân vật của mình tự nhiên rơi vào một khoảng không vô tận.

Mặc dù người chơi có thể lưu lại rồi thoát ra nhưng toàn bộ vật phẩm rơi ra từ Troy sẽ bị mất. Cách duy nhất để kết thúc cú rơi không hồi kết này là bạn phải bắn một cách điên cuồng, làm cho tốc độ rơi nhanh hơn, sau đó chờ đợi mình chết để được hồi sinh. Có khi người chơi sẽ phải đợi tận vài phút trước khi quay trở lại được mặt đất.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e