Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết

Có trong tay một tựa game hay để chơi, để nghiền ngẫm và cảm nhận là điều mà bất kì game thủ nào cũng muốn có được. Thế nhưng cảm giác đó, niềm vui đó có dài thì thường cũng chỉ kéo dài đến 30, 50 tiếng là cùng. Kiếm được một tựa game hay đã khó, kiếm được một tựa game hay để ta có thể chơi được dài lâu mà vẫn có nhiều điều để khám phá ại càng khó, nhất là ngày xưa, lúc mà dung lượng game còn hạn chế.

Nhưng nhày nay, với nền tảng kỹ thuật tiên tiến, cộng với sự nở rộ của các thể loại game Online có giá trị chơi lại cao; với thể loại game thế giới mở rộng lớn nhiều điều để khám phá, hỗ trợ các thể loại mod khác nhau làm mới trải nghiệm game không ngừng, thì điều ao ước của các game thủ năm nào giờ không còn là điều xa vời nữa mà hết sức thực tế. Và dưới đây là 6 tựa game cùng thể loại game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết.

I/ The Elder Scrolls V: Skyrim

elder-scrolls-v-skyrim-56a9c3893df78cf772aa569c Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 1Là một trong những tựa game RPG hiếm hoi mà bạn không thể ngừng dành hàng trăm giờ chơi nó được.

Game nhập vai RPG luôn được biết đến là thể loại game tốn thời gian bậc nhất để phá đảo với thời gian cần có tối thiểu cũng phải hơn 20 tiếng trừ phi đó là một tựa game quá tệ. Nhưng cứ trong một thập kỷ thì thường các game thủ lại may mắn được ban phước cho một tựa game hay vượt mọi sự mong đợi, mọi sự dự đoán, hay tuyệt đối, hay thống trị trong mọi khía cạnh. Và mọtt rrong những  tựa game như vậy là The Elder Scrolls V: Skyrim.

skyrim-dbz Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 2

Các nhà làm game đã xoay sở làm một tuyệt tác khiến người chơi một khi đã cầm lên chiếc tay cầm sẽ thấy rất khó mà đặt nó xuống được. Đó là một cơ cấu kết thúc mở, đó là dòng chảy không ngừng nghỉ các thể loại Quest cuốn lấy người chơi và thời gian của họ. Và như chưa đủ làm người chơi bám lấy đến phát nghiện, bản game trên PC còn chất chứa bạt ngàn các thể loại bản mod khác nhau từ cải thiện đồ họa Skyrim lên lộng lẫy không ngừng theo năm tháng, cho tới thêm khối lượng game khổng lồ như một bản mở rộng thứ thiệt; và thậm chí là biến đổi cấu trúc gameplay, biến Skymrim thành một trò chơi khác hoàn toàn. Các khu vực mới, chủng tộc mới, năng lực đặc biệt mới và nhiều, nhiều tính năng nữa được tạo ra, thêm thắt, mở rộng làm giàu thêm về nội dung, quy mộ cho một tựa game vốn đã rất rộng lớn.

Cho tới bây giờ, đã 7 năm từ khi bản game gốc được ra mắt, tựa game này vất hút lấy hàng giờ gameplay của fan và nhà phát triển vẫn liên tục ra các bản game khác nhau trên các kiểu hệ máy mới ra mắt như Nintendo Switch, VR… Bởi lẽ Bethesda đã làm ra một thế giới quá khổng lồ, đẹp đẽ với một hệ thống lore đồ sộ làm bạn phải chìm đắm thời gian vào đó không ngớt. Hãy cứ thử qua một lần đi là bạn sẽ biết ngay tại sao tựa game này sẽ lại có thể hút lấy dường như cả cuộc đời của bạn mà vẫn khiến bạn cảm thấy không hề hối tiếc một chút nào.

II/ Minecraft

index-hero-og-088fb7996b03 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 3Sự sáng tạo không giới hạn dẫn tới hàng triệu giờ đồng hồ của game thủ bị Minecraft cướp lấy mất

Là tấm gương tiêu biểu nhất về một tựa game tưởng chừng vô danh bỗng bùng nổ thành một quả bom của giới game, một hiện tượng của truyền thông đại chúng, thành biểu tượng văn hóa. Tựa game này cho phép bạn tạo nên gần như bất kì thứ gì trí não mình có thể tưởng tượng nên trong thế giới nhiệm màu không vành đai, không giới hạn mà nó vẽ nên. Khó mà xem Youtube mà không bắt gặp ít nhất là 100 đoạn video hot về các game thủ chơi trò chơi này.

minecraft-pocket-edition_sc_10 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 4

Ai mà biết được các khối vuông thô mộc đól ại có sức hút lớn đến vậy, có thể làm người chơi tốn hàng trăm, hàng trăm giờ chơi trong nháy mắt vậy chứ? Có khi, đó là do thế giới được tạo ra ngẫu nhiên khác nhau với mỗi lần chơi. Có lẽ, đó là bởi cảm giác thôi thúc trong lòng muốn tạo ra thứu chưa ai khác từng tạo nên, không ai khác có thể tạo ngoài mình khiến các game thủ không ngừng gọt dũa, đục phá các khối vuông thô mộc đó. Hoặc cũng có thể, đó là do Minecraft có thể chơi được gần như trên mọi nền tảng chơi game hiện thời từ PC, Máy Console, máy handheld cầm tay hay thậm chí một chiếc Smartphone có cấu hình kha kahs một chút là cũng được rồi. Câu hỏi chỉ là liệu bạn có thời gian để chơi một tựa game rất chi là tốn thời gian như thế này không thôi.

III/ Game MOBA

1-3 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 5Các tựa game tiêu biểu: DOTA – Defend of the Ancients; LOL – League of Legends; Overwatch…

Game MOBA là một nhóm các tựa game xoay quanh chuyện điều khiển duy nhất và chỉ duy nhất một hero rồi phối hợp với các hero, creep team mình để đánh tan căn cứ quân địch. Thể loại game này dù không phải dành cho tất cả các game thủ do tính kĩ năng, cạnh tranh cao. Đòi hỏi tính phản xạ, thích ứng, làm chủ kĩ năng cao. Ấy vậy nhưng vì khó là như vậy nên một khi đã làm quen thì nhiều người lại bập vào chơi không kể đêm ngày. Bởi lẽ mỗi hero mỗi vẻ, lại có các đặc điểm khác nhau với cách chơi bao gồm lên skill, build đồ… khác nhau qua mỗi lần chơi. Và mõi trận đấu với các kiểu kết hợp hero, các địch thủ khác nhau lại mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới dù map chơi vẫn chỉ giữ nguyên.

Có khi, đó là cảm giác thích thú khi làm chủ được một hero với chiến thuật chơi thú vị làm bạn hăng máu muốn “hành” team bạn liên tục. Có khi là bị đối thủ counter nên cay mũi muốn lập tức tìm ra chiến thuật hợp lý để “chơi” lại. Có lúc là cảm giác thích thú khi chơi xong hero này rồi nên chuyển sang chơi hero mới xem cảm giác chơi, sức mạnh như thế nào. Và rồi còn cả cảm giác khi gọi lũ bạn thân đi đánh team với nhau, cùng nhau đối đầu với team địch hò hét ầm quán game nữa chứ?

background Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 6

Trong khi nhiều người vẫn còn đang thắc mắc, tự hỏi không hiểu sao những tựa game MOBA, những DOTA, LOL, Overwatch, Heroes of the Storm… lại hút được lắm thời gian của các game thủ đến vậy thì  có hàng triệu triệu game thủ vẫn đang tận hưởng thể loại game này mỗi ngày với không chỉ chơi mà còn giành hàng giờ liền để… xem người khác chơi qua các giải đấu chuyên nghiệp được Livestream nữa chứ?

IV/ Game mô phỏng

share_default_khyb Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 7Các tựa game tiêu biểu: The Sims, Civillizations, Black and White, Euro Truck Simulator, Sims City…

Đây có thể nói là một thể loại game khá là lạ đời, bởi nói là game mô phỏng nhưng thường những tựa game này lại mô phỏng… chẳng giống thực tế gì cả. Hay ít nhất là trên cái phông nền thực tế đó tạo ra những sự kiện khá là phi lý so với đời thực như là mô phỏng cuộc sống lại có đầy Alien, thần chết… này.  Nhìn chung game mô phỏng có cơ chế gameplay hết sức chi tiết, có phần phức tạp với nhiều thông số phải quan tâm và để mắt đến. Nhưng lại khiến các game thủ say mê không dứt bởi lẽ được tha hồ “thao túng” những thứu mang tầm quá vĩ mô, to lớn và bội phần phức tạp ngoài đời thực theo một cách rất “game thủ” rất không giống ai.

euro_truck_simulator_2_screen003 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 8

Ví dụ, như trong Euro Truck Simulator, bạn sẽ mất tới hàng giờ chỉ để… tuân thủ luật pháp giao thông đường bộ trên xe tải. Các khu trang trại, các kiến trúc nhà cửa đẹp đẽ bạn bang qua trong chuyến hành trình, dù đã dạng, đẹp đẽ cũng sẽ chỉ là một thứ bonus thêm trong chuyến lái xe bất tận của bạn thôi. Còn nếu trong The Sims, nhiệm vụ của bạn sẽ chỉ hết sức đơn giản, là… sống mà thôi. Là ăn đúng giờ, ngủ đúng lúc và… đi vệ sinh đúng theo nhu cầu. Rồi thì học tập, có công việc, thư giãn, yêu đương, sắm sửa… nữa.

Được nhìn ngắm những thứ nho nhỏ, giản đơn lật trình ra thành những gì đẹp đẽ, tuyệt vời nhất sẽ ngốn dường như bất tận quỹ thời gian của bạn đó. Thử chơi tất tần tật các bản The Sims cùng các bản mở rộng đi theo mà xem? Liệu bạn có đến được đích trong Euro Truck Simulator không? Cáhc duy nhất để biết được câu trả lời là chịu “chi” ra nhiều giờ đồng hồ bạn có mà thôi.

V/ Game MMO

ywhebu7ypf2e1509559682782 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 9Các tựa game tiêu biểu: World of Warcraft, Võ lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế…

Game MMO là thể loại game phát triển ra muộn sau cùng so với các thể loại game khác nhưng ngay khi ra mắt đã chứng tỏ sự cuốn hút của mình. Chẳng cần nói chi đến tốn thời gian mà chẳng phải game online MMO vốn đã luôn bị gán cho cái mỹ từ “gây nghiện” bởi báo chí suốt đó thôi. Bạn tạo nhân vật, chọn đường đi, và khởi hành vào cái thế giới khổng lồ với hàng đống quái vật phải đánh bại. Tham gia một bang hội để kết bạn mới hay nếu cần thì tự lập ra nguyên một cái bang mới cũng được. Những tựa game MMO này ném bạn vào cả một thế giới hoàn toàn mới nơi bạn có thể tạo nên danh tiếng cho chính mình. Điều chưa chắc ngoài đời bạn đã làm được.

maxresdefault Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 10

Cảm giác đạt được thành công, vượt qua thử thách cùng với bạn bè và người lạ là một điều tuyệt vời. Dù đó có là đánh gục được một con boss khủng, hay tập hợp được cả đống người để làm trò hâm dở gì đó cùng nhau đi nữa. Tốn hàng giờ liền để cùng “sống”, cùng vui, cùng phối hợp chiến đấu với các người chơi đến từ khắp nơi trên thế giới là một trong những cảm giác tinh túy, tuyệt vời nhất mà thế giới game mang lại. Game MMO có thể tốn thời gian, nhưng đó là số thời gian được bỏ ra một cách xứng đáng.

VI/ GTA V trên PC

maxresdefault-1 Top 6 tựa game rõ hay mà bạn có chơi cả đời cũng chưa hết 11Naruto trong GTA , Ồ và còn cả Son Go Ku nữa

Có thể bạn đang thắc mắc rằng tại sao chỉ có bản PC của tựa game khổng lồ giàu truyền thống này được xướng tên trong bài viết. Mọi người đều biết rằng GTA là một trong những series game thành công nhất cả về chất lượng lẫn doanh thu. Và dù là game thủ thuộc hệ máy nào thì chắc chắn cũng đã tốn cả đống thời gian với tựa game thế giới mở đầy chất lượng này rồi. Vậy nên nói rằng dù trên hệ máy nào GTA V chơi cũng tốn cả đống thời gian, cả tuần, cả vài tháng, thậm chí cả năm cũng đúng thôi. Nhưng không có hệ máy nào có giá trị chơi lại vĩnh viễn, bất tận như hệ máy PC.

Bởi lẽ, chỉ hệ máy PC là có hỗ trợ mod, có thể chỉnh sửa, có thể thêm bớt, mở rộng, có thể được cải tiến đồ họa và lối chơi bởi các game thủ ưa vọc. Bạn có thể đưa mọi thứ vào trong GTA V, bạn muốn là một chú ngựa lái xe Ferrari? Ok xong luôn. Bạn muốn làm Siêu nhân, Người sắt, Kratos… bay khắp nơi quậy phá tưng bừng? Tất cả đều có thể trở thành hiện thực bởi lẽ GTA là một tựa game thế giới mở mà, và trên PC, cái sự “mở” đó mới bộc lộ hết tiềm năng của mình, mở trong lối chơi, mở trong trải nghiệm… trong mọi thứ mà có chơi cả đời chắc bạn cũng không chơi hết cho xuể đâu.