Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley

Nếu bạn từng yêu thích Harvest Moon hay Stardew Valley, bạn mơ về một cuộc sống bình yên hơn, nhẹ nhàng hơn, không máu me chém giết. Thì đây chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành những người nông dân thật thụ, điều hành trang trại của riêng mình.

Sau thành công của Harvest Moon và Stardew Valley, khá nhiều game thủ bắt đầu hứng thú với thể loại mô phỏng nhà nông này. Những tựa game sau vẫn giữ nguyên cái chất của dòng game, nhưng vấn đề chủ yếu là quá nhiều tựa game và chúng ta không biết nên bắt đầu từ đâu. Thì đây, chúng tôi đã quay lại với những tựa game nông trại hay nhất, xứng đáng để bạn dành thời gian gieo trồng, cày cuốc.

Moon Lighter

Hệ máy : PS4, Xbox One, PC (bản Nintendo Switch phát hành sau)

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 1.

Moonlighter đem lại cảm giác thân thuộc như Stardew Valley. Ban ngày, bạn sẽ quản lý nơi bạn làm việc như một người bán hàng, trao đổi với khách hàng và sắp đặt các loại kệ đựng đồ. Nhưng, vào ban đêm, bạn là một chiến binh, lao vào ngục tối và các hang động để săn hàng về bán. Tất nhiên, game có một cốt truyện khá hay, với những bất ngờ nằm ở phía trước chờ bạn khám phá. Hãy chuẩn bị cho mình một đợt “nghiện” mới.

My time at Portia

Hệ máy: PC

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 2.

My Time tại Portia có thể xem như là đứa con lai tuyệt vời giữa The Sims và Stardew. Với đồ họa đậm chất Studio Ghibli, game sẽ làm hài lòng ngay cả những game thủ khó tính nhất. Khi bạn chơi game càng lâu, bạn sẽ nhận ra mình đã trở thành một phần của cộng đồng Portia và bị quyến rũ lúc nào không hay. Mọi người chỉ muốn trở thành BFF của bạn, tùy thuộc vào cách bạn đáp trả. Thêm nhiệm vụ cho tất cả bạn bè, tìm kiếm liên tục các loại tài nguyên để xây dựng mọi thứ cho hội thảo và thị trấn nói chung, và bạn đột nhiên rất bận rộn. Hình như mình đánh mất ngày cuối tuần rồi ?

Yonder: The Cloudcatcher Chronicles

Hệ máy: PS4, PC, Nintendo Switch

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 3.

Nếu Nintendo lấy tất cả kẻ thù ra khỏi Legend of Zelda: Breath of the Wild, và chỉ cho phép bạn xây dựng nông trại thì đó chính là Yonder: The Cloudcatcher Chronicles. Một trò chơi nhỏ xinh, bắt đầu rất giống với Breath of the Wild, nhưng tuyệt đối không có đánh đấm. Thậm chí không có nhiều câu chuyện, mặc dù có một số nhiệm vụ để bạn theo dõi, và làm cho nó giống Stardew hơn Breath of the Wild. Điều đặc biệt ở đây là, đó là ngoài chăn nuôi ra, bạn cũng sẽ được chế tác, nấu ăn, câu cá và thậm chí pha chế đồ uống. Tựa game này khiến bạn liên tục muốn chơi lại, dù đã phá banh đảo.

World’s Dawm

Hệ máy: PC

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 4.

Đây là một trong những trò chơi như thực sự đúng với nguyên bản, khá giống với Stardew Valley. Bạn có thể làm bạn và kết hôn với dân làng, phát triển và bán cây trồng, đánh cá, vui đùa tại các lễ hội và làm việc theo cách của bạn để hướng tới việc thay đổi một ngôi làng buồn tẻ, mệt mỏi. Hơi kỳ quặc là tỷ lệ khung hình 4: 3 và thực tế bạn không thể thay đổi trang trại của mình nhiều lắm, nhưng nó vẫn khá đáng yêu.

Story of Seasons: Trio of Towns

Hệ máy: 3DS

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 5.

Bạn có thể tự hỏi tại sao không thấy Harvest Moon tái xuất giang hồ, thật ra Harvest Moon giờ đây được gọi là Story of Seasons, và phần mới nhất được ra mắt trên 3DS, năm 2017, khá là tuyệt vời. Story of Seasons: Trio of Towns mang đầy đủ tinh túy của Haverst. Bạn bắt đầu game với tư cách là một nông dân trẻ, thiếu kinh nghiệm, và qua câu chuyện, cuối cùng bạn sẽ kết thúc với một mảnh đất thành công và nhộn nhịp, đầy trù phú. Trio of Towns hay hơn nhiều so với Stardew Valley. Thị trấn mới, con người mới và cơ chế gameplay sẽ khiến bạn không bao giờ nhàm chán. Nếu bạn đang sở hưu 3DS, đừng quên Story of Season.

Recettear: An Item Shop’s Tale

Hệ máy : PC

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 6.

Đây là một trong những game lâu đời nhất trong danh sách này, nhưng điều đó không có nghĩa Recettear: Tale Shop's Tale đã lỗi thời. Game đem đến một niềm vui tuyệt đối và là một ứng cử viên tuyệt vời cho danh sách các trò chơi tương tự như Stardew Valley. Game kể về câu chuyện của Recette và Tear, hai đối tác kinh doanh cùng nhau đưa ra yêu cầu riêng của mình về việc cần phải kiếm được một số tiền lớn. Thay vì canh tác, ở đây bạn đang quản lý một cửa hàng bán lẻ, cửa hàng này vẫn cung cấp cho bạn cơ chế quản lý thời gian và lập lịch khá giống Stardew, chỉ là thiếu đi những con vật đáng yêu. Ngoài trao đổi với khách hàng, bạn cũng có thể đi xung quanh trong ngục tối săn hàng về bán.

Staxel

Hệ máy: PC

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 7.

Staxel là sự kết hợp hoàn hảo giữa Stardew Valley và Minecraft, vì đây là một game nhập vai khối ô vuông với một thế giới hình khối sôi động và khá đẹp mắt. Nó kết hợp sự tự do thẩm mỹ, thủ công và sáng tạo của Minecraft với các khía cạnh nông nghiệp và cộng đồng của Stardew để có hiệu quả tuyệt vời. Thêm vào đó, bạn sẽ nhận được một con chó trong tuần đầu tiên và bạn có thể vuốt ve, cưng nựng nó bằng bàn tay mình. Các công việc cũng nhanh và tiện lợi hơn, giảm bớt sự chán nản cho game thủ

Ooblets

Top 8 game nông trại tuyệt hay dành cho người hâm mộ Harvest Moon và Stardew Valley - Ảnh 8.

Ooblets về cơ bản là sự pha trộn giữa Stardew Valley và Pokemon, và điều này đã khiến game thủ hào hứng hơn bao giờ hết. Ooblets cho phép bạn phát triển và tạo ra những cây trồng nhỏ của riêng bạn, chiến đấu chống lại những huấn luyện viên Ooblet khác. Người chơi sẽ mặc trang phục khác nhau, trang trí ngôi nhà của mình và sở hữu hàng đống các loại công cụ mà Stardew Valley chỉ thấy trong giấc mơ. Thông tin tựa game vẫn còn nhiều điều giấu kín. Hy vọng, game se kịp lên kệ vào cuối năm nay.

Các nhà nông trẻ có lẽ sẽ tìm được mảnh vườn yêu thích của mình sau khi xem xong bài viết này. Nếu bạn đang stress nặng bởi nhiều tựa game khủng, thì hãy dành cho mình vài ngày day off trở thành một nông dân chân chất hay một nhà buôn đáng yêu mẫu mực.