TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Trong bài viết này, Mọt tôi sẽ gửi đến anh em danh sách TOP 8 Tip Combat giúp anh em quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Những đòn đánh đầy uy lực, những combo mãn nhãn, những màn trận chiến hoành tráng. Đó là một trong những yếu tố đã tạo nên sự thành công của thương hiệu God of War đình đám. Tuy nhiên, để điều khiển Kratos một cách thành thạo, cũng như tận dụng điểm mạnh của Thần Chiến Tranh trong mọi trận chiến là điều không hề dễ dàng. Sau hàng trăm giờ cày cuốc, Mọt tôi đã đúc kết tất cả những kinh nghiệm “trận mạc” của mình thành danh sách: TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Top 8 Tip Combat trong God Of War Ragnarok

1.Tận dụng hiệu ứng của HearthStone

Mọt tôi sẽ mở đầu danh sách TOP 8 Tip Combat trog GoW Ragnarok này, bằng một thứ mà chắc chắc ai cũng biết, nhưng rất ít người tận dụng được khả năng hay ho này. HearthStone nằm rải rác khắp nơi, khi bạn sử dụng viên đá (bằng cách Kratos sẽ dẫm mạnh lên viên đá), sẽ tạo ra một hiệu ứng nổ nhỏ, tạo ra một làn sóng xung kích hất văng kẻ thủ ra xa một khoảng ngắn.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn bị vây quanh bởi một nhóm nhiều kẻ địch, anh em có thể dụ những con quái đến gần viên HearthStone, sau đó dẫm mạnh vào viên đá, hất tung kẻ thù và ngay lập tức ra đòn tấn công.

Chưa hết, hiệu ứng sóng xung kích của HearthStone thậm chí còn có khả năng làm gián đoạn kẻ thù, khi chúng đang vận sức để thực hiện một cuộc chiêu thức nào đó, khiến chúng không thể sử dụng được Skill, và hiệu ứng này còn có thể sử dụng trên những con Boss cuối.

2.Sạc đầy thanh Choáng càng nhanh càng tốt

Thay vì cố gắng dồn hàng loạt combo liên tục vào kẻ địch, hãy chờ thời cơ để tận dụng khả năng Stun từ Golden Fleece. Chiếc khiên này ngoài khả năng phòng thủ, nếu chúng ta căn đúng thời gian đỡ đòn, vũ khí này còn có thể giúp chúng ta đánh bật và làm choáng kẻ thù.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Mỗi lần đánh bật kẻ địch bằng khiên, thanh Stun của Kratos sẽ được nạp lại nhanh hơn. Rút ngắn thời gian để ra những đòn kết liễu – instant kill bằng cách bấm vào thumbsticks bên phải của tay cầm.

3.Tận dụng “đứa con trai” của bạn

Trong phiên bản Ragnarok mới đây, bộ kỹ năng của Atreus đã hoàn thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, mục đích chính của cậu con trai là hỗ trợ cha của mình. Cụ thể, chúng ta hãy sử dụng những mũi tên của Atreus nhằm kéo dài các chuỗi combo của Kratos, hạn chế sử dụng các mũi tên của cậu ấy chỉ để gây thêm một chút sát thương.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Thực tế, những mũi tên của Atreus không có nhiều dame, chúng có thể phá vỡ giáp của kẻ địch và Stun. Khi Kratos hất tung kẻ thù lên không trung, chúng ta sẽ bắn một loạt tên vào chúng, những con quái sẽ ở trên không lâu hơn, các bạn sẽ có rất nhiều thời gian để tạo ra một loạt combo với sát thương cực lớn.

4.Sử dụng khiêng đúng lúc để đánh bật kẻ thù

Như Mọt đã nói ở trên, Golden Fleece là một vũ khí rất đa dụng, chúng ta nên tận dụng hết khả năng của chiếc khiêng để tạo ra nhiều lợi thế trong combat. Bằng cách bật khiêng ngay trước khi kẻ địch tung đòn, Kratos sẽ đánh bật kẻ thù, tạo ra hiệu ứng làm choáng và sau đó là những combo liên hoàn. Kẻ địch dính Stun cũng sẽ chịu nhiều sát thương hơn.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Tuy nhiên, hãy chú ý đến những vòng tròn khi kẻ địch tung đòn. Vòng tròn màu vàng sẽ làm Kratos bị choáng, vòng màu đỏ sẽ là những đòn đánh không thể đỡ, mà chúng ta chỉ có thể né được chúng bằng Dodge.

5.Hiểu nguyên lý hoạt động của các nguyên tố

Hai phiên bản God of War lấy bối cảnh tại Bắc Âu đã đem đến cho người chơi một tính năng vô cùng thú vị, đó là nguyên tố của các trang bị. Ở đây, Mọt tôi sẽ nhấn mạnh vào các món vũ khí chính là Blades of Chaos và Leviathan Axe. Cụ thể, 2 thanh đao sát thần sẽ mang nguyên tố lửa và chiếc rìu là nguyên tố băng.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Cả 2 nguyên tố kể trên đều có khả năng hỗ trợ cho nhau rất tốt. Với những con quái sở hữu mang trong mình nguyên tố băng, chúng ta hãy nên sử dụng Blades of Chaos, lượng dame gây ra sẽ tăng lên đáng kể và ngược lại. Ngoài ra, anh em cũng có thể dễ dàng phá khiêng của kẻ thù bằng cách tương tự. Ngoài ra, chúng ta cũng nên thường xuyên đổi qua lại 2 vũ khí này.

6.Tận dụng môi trường xung quanh

Trong thế giới đầy hỗn loạn của God of War Raganrok, hầu hết những thứ mà Kratos “cầm” lên được thì khả năng cao cũng sẽ trở thành một món vũ khí. Thật vậy, có một số vật thể mà Thần Chiến Tranh của chúng ta có thể tận dụng khi chiến đấu. Ví dụ: có những thân cây hoặc các tảng đá, Kratos có thể vác chúng lên và vung vào kẻ địch, hoặc các hòn đá, chiếc lọ phát nổ có thể nhặt và ném, …

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Sẽ có một số vật thể không gây ra nhiều quá dame, nhưng bù lại là các hiệu ứng như làm choáng, hất văng kẻ thù. Để tối ưu trong từng trận đấu, hãy quan sát xung quanh xem bạn dành có thể sử dụng những gì nhé.

(Mọt tôi đã có bài viết về những TOP 10 Tips cho Tân thủ, anh em có thể tìm đọc tại đây để hiểu hơn nhé)

7.Sử dụng Rìu Leviathan đúng cách

Thường chúng ta hay chú trọng việc sạc đầy Leviathan để tung ra những đòn đánh sát thương cao, điều đó tất nhiên là đúng. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp hợp, Kratos bị vây quanh giữa một đám đông kẻ địch, sẽ không có thời gian cho chúng ta sạc đầy chiếc rìu. Tuy nhiên, anh em vẫn có thể sử dụng những đòn quăng rìu nhẹ, hướng vào phần thân dưới của quái để quét ngã chúng. Đây cũng là một loại hiệu ứng khống chế.

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Như chúng ta đã biết, Leviathan sau khi bị ném đi thì có thể triệu hồi lại, hãy tận dụng khả năng thu về của chiếc rìu. Leviathan sẽ luôn quay về phía tay phải của Kratos theo hướng vòng cung, đồng thời gây sát thương với tất cả những kẻ đi trên đường đi.

8.Nâng cấp bảng Skill

Trong suốt quá trình chơi, anh em có thể nâng cấp các kỹ năng để khiến Kratos trở nên mạnh mẽ hơn. Có một số Skill bạn nên Unlock ngay khi có thể như Extinguish Flames cho Leviathan và Vaporize Frost cho Blades of Chaos. Những skill dạng này sẽ giúp bạn tăng lượng lớn sát thương lên kẻ thù có nguyên tố đối nghịch với vũ khí. Ngoài ra, sẽ có những hiệu ứng đặc biệt khác khi tung đòn như chiếc Rìu có thể làm đóng băng kẻ thù, cặp song đao có thể đốt cháy và gây ra sát thương theo thời gian, …

TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok

Ngoài ra, trong bảng Skill Labor, sẽ có một vài kỹ năng được tự động nâng cấp khi chúng ta sử dụng chúng đủ số lần yêu cầu. Vì thế, đừng chăm chăm vào việc cày XP để unlock kỹ năng mà hãy sử dụng nhiều skill để nâng cấp chúng càng nhanh càng tốt.

Kết luận

Trên đây là danh sách TOP 8 Tip Combat giúp bạn quét sạch mọi đối thủ trong God of War Ragnarok. Lưu ý, đây chỉ là ý kiến cá nhân của Mọt, sẽ có một vài mẹo không đúng với một số bạn. Mỗi người sẽ đều mang một phong cách chơi khác nhau. GoW Ragnarok không chỉ có đánh đấm và chặt chém, trò chơi này còn sở hữu một cốt truyện có chiều sâu, thế giới kỳ vĩ với hàn ngàn điều để khám phá. Vì vậy, hãy xác định phong cách chơi của mình để có những trải nghiệm chơi game vui nhất nhé!

  • Hãy tiếp tục theo dõi Kênh Tin Game để nhận thêm nhiều thông tin thú vị trong tương lai nhé!
  • Cập nhật thêm nhiều tin tức về tựa game God of War: Ragnarok tại đây