Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây "siêu tốc" cho game thủ mobile

Razer Hammerhead True Wireless X là sản phẩm tai nghe không dây tốc độ cao rất phù hợp với game thủ, đặc biệt là những ai thích các trò chơi bắn súng trên mobile.

Tiếp nối sự thành công mà bộ đôi Razer Hammerhead True Wireless và Pro tạo ra khi xuất hiện trên thị trường hồi đầu năm nay, NSX nổi tiếng thế giới với biệt danh "Rắn Xanh" đã ra mắt chiếc tai nghe gaming "không dây hoàn toàn" Hammerhead True Wireless X. Sản phẩm có giá mềm hơn kha khá mà vẫn đem lại chất lượng tuyệt vời đi kèm với kết nối siêu tốc có độ trễ thấp rất hợp với các game thủ mobile.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 1.

Ngay từ vẻ ngoài, có thể thấy Razer Hammerhead True Wireless X giống như một bản rút gọn của chiếc tai nghe đàn anh Pro, khi được cắt một số tính năng để giảm giá thành. Phần vỏ hộp sản phẩm được thiết kế gọn gàng đơn giản, vẫn đầy đủ những phụ kiện đặc trưng bao gồm sách hướng dẫn, dây sạc USB A - USB C và một cặp "áo" để bảo vệ.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 2.
Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 3.

Hộp sạc cũng như hình dạng của Razer Hammerhead True Wireless X cũng tương tự như bản Pro. Cụ thể thì hộp sạc vẫn được làm bằng nhựa cứng, có đèn nhỏ báo pin và dùng cổng sạc USB C, phía nắp có logo Razer. Còn chiếc tai nghe mang hình dạng công thái học với driver lớn.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 4.
Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 5.

Điểm khác biệt lớn nhất chính là chiếc tai nghe này không sử dụng các cặp tip nữa mà ống tai được thiết kế dạng thuôn để nhét vào lỗ tai. Thiết kế này có phần tiện lợi hơn nhưng lại khiến khả năng cách âm bị giảm. Ngoài ra, sản phẩm có sự nâng cấp nhẹ so với người tiền nhiệm khi logo Razer ở 2 củ tai nay đã có đèn LED trông rất đẹp mắt.

Cũng như các phiên bản trước thì phần logo Rắn Xanh đẹp mắt này cũng kiêm luôn nhiệm vụ là nút cảm ứng điều khiển tai nghe. Chúng ta có thể gán khá nhiều chức năng cho Razer Hammerhead True Wireless X thông qua phần mềm. Từ đó, chỉ cần thao tác chạm là có thể play/pause bài hát, gọi trợ lý ảo... Tuy nhiên để thao tác chính xác thì cần có thời gian làm quen một chút.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 6.

Như đã giới thiệu ngay từ đầu thì tính năng quan trọng nhất của Razer Hammerhead True Wireless X chính là khả năng kết nối với delay thấp, giảm độ trễ tới mức tối đa để phục vụ các game thủ không còn bị "lag" tiếng khi đang chiến game trên mobile nữa. Theo đó, NSX đã giảm độ trễ xuống còn 60ms ở chế độ gaming mode, thấp hơn rất nhiều so với con số trung bình là 250-300ms trên những chiếc tai nghe sử dụng kết nối bluetooth nói chung.

Tính năng này thực sự rất "lợi hại" trong thực tế khi thử nghiệm với các tựa game bắn súng cường độ cao như PUBG Mobile hay Free Fire… Tiếng bước chân, tiếng súng được truyền đến nhanh hơn rất nhiều giúp chúng ta có thể phản xạ kịp thời khi địch tới gần hoặc bị bắn lén. Đối với các game dạng moba, casual như LMHT Tốc Chiến, Liên Quân Mobile… thì cảm giác âm thanh không còn bị "lạc" như trước nữa. Tuy nhiên cần lưu ý là chế độ gaming mode này chỉ có tác dụng trong khoảng cách gần khoảng 50 - 60cm mà thôi, để xa thì vẫn trễ như thường.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 7.

Chất âm của Razer Hammerhead True Wireless X có phần tương tự như bản Pro khi có sự thể hiện rất tốt, nghe tạp cực ổn với ba dải trầm, trung, cao của sản phẩm cân bằng nhau, không bị lấn. Đặc trưng của Razer vẫn có được thể hiện rõ khi dải bass được tập trung nhiều hơn khi đây là phần hay nhất, âm tròn trịa không bị kéo đuôi. Kết hợp với phần mid hơi tối một chút tạo ra phần thể hiện của các bản nhạc trẻ sôi động nghe rất đã. Dải âm treble ở mức tròn vai, các nốt cao hơi bị thiếu một chút lung linh, leng keng. Với tính mở của mình thì nghe trong không gian yên tĩnh thậm chí còn có phần nhỉnh hơn so với đàn anh.

Tuy vậy khi công nghệ chống ồn chủ động đã bị cắt giảm để hạ giá thành, đi kèm với việc tai nghe đã loại bỏ ống dài có tip để ấn vào bên trong mà chỉ gá bên ngoài khiến cho việc cách âm không còn tốt khiến cho đôi khi game thủ sẽ bị mất tập trung khi sử dụng ở những môi trường công cộng như tại các quán cafe ồn ã. Chúng ta có thể khắc phục phần nào bằng cách tăng âm lượng lên.

Trải nghiệm Razer Hammerhead True Wireless X - Tai nghe không dây siêu tốc cho game thủ mobile - Ảnh 8.

Thời lượng pin của sản phẩm thuộc dạng ổn với khả năng sử dụng liên tục khoảng 6 tiếng đồng hồ, kết hợp với case sạc cung cấp thêm khoảng 18-20 tiếng nữa, phục vụ nhu cầu chơi game nghe nhạc hàng ngày thì không phải sạc lại quá thường xuyên.

Nhìn chung với giá thành khoảng 2 triệu đồng đổ lại, Razer Hammerhead True Wireless X xứng đáng là chiếc tai nghe không dây "thứ thiệt" vô cùng lợi hại cho game thủ với thiết kế đẹp, chất âm ổn và đặc biệt là kết nối gaming mode siêu tốc cực chất.