Xbox Khiến Cộng Đồng Game Thủ Phẫn Nộ Khi Đóng Cửa Nhiều Hãng Game Bethesda

Trong một động thái cắt giảm nhân sự bất ngờ, Xbox đã cho đóng cửa đến 4 hãng phát triển game, bao gồm cả những hãng từng mang đến các thương hiệu đình đám như The Evil Within, Dishonored, ...

Cắt giảm nhân sự trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn, khi các công ty dù lớn hay nhỏ đều có những động thái sa thải bớt nhân viên, hoặc thậm chí đóng cửa hãng phát triển trò chơi. Đầu năm 2024 này, Xbox đã sa thải gần 2000 nhân viên từ Activision-Blizzard và Xbox, dẫn đến việc rời đi của cựu chủ tịch Blizzard, ông Mike Ybarra. Nay, Xbox lại tiếp tục tiến hành một đợt sa thải khác, nhưng lần này còn kèm theo quyết định đóng cửa một số hãng phát triển game của Bethesda.

Xbox Khiến Cộng Đồng Game Thủ Phẫn Nộ Khi Đóng Cửa Nhiều Hãng Game Bethesda

Activision Blizzard đã trải qua đợt cắt giảm nhân sự gần 2000 người

Theo báo cáo từ IGN, mới đây Xbox đã quyết định đóng cửa Arkane Austin, Alpha Dog Games và Tango Gameworks, ngoài ra còn có Roundhouse Studios bị "sát nhập" với ZeniMax Online Studios. Mục đích của các quyết định này được cho là để "ưu tiên cho những trò chơi có tác động cao và đầu tư nhiều hơn vào danh mục trò chơi bom tấn của Bethesda". Arkane Austin đã từng thực hiện các dự án game Prey với Redfall, Tango Game Works nổi tiếng vì The Evil Within và Hi-Fi Rush, Alpha Dog Games đang thực hiện dự án game di động Mighty Doom, còn Roudhouse Studios chủ yếu đóng vai trò hỗ trợ.

Xbox Khiến Cộng Đồng Game Thủ Phẫn Nộ Khi Đóng Cửa Nhiều Hãng Game Bethesda 2

Trong số những hãng phát triển bị đóng cửa, Tango Gameworks là cái tên gây bất ngờ nhất. Hi-Fi Rush đã trở thành một trò chơi cực kì thành công, và thương hiệu The Evil Within trước đó cũng đã quá nổi tiếng. Hi-Fi Rush còn trở thành trò chơi phát hành đa nền tảng Console đầu tiên của Xbox. Có những đồn đoán cho rằng việc ông Sjinji Mikami rời đi đã tác động đến sự kiện đóng cửa này, nhưng tất cả chỉ mới là tin đồn. Về phần Arkane Austin, hãng đã gặp khá nhiều rắc rối sau dự án Redfall thảm họa.

Xbox Khiến Cộng Đồng Game Thủ Phẫn Nộ Khi Đóng Cửa Nhiều Hãng Game Bethesda 3

Trước khi tung ra Redfall, Arkane Austin từng thực hiện trò chơi Prey vào năm 2017, được đánh giá là một trong những game có chất lượng rất cao nhưng lại bị xem nhẹ. Đáng tiếc rằng Arkane Austin sẽ không còn cơ hội để chuộc tội bằng các dự án tương lai nữa. Trong khi đó, Arkane Lyon vẫn đang hoạt động để phát triển trò chơi Blade.