Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3)

Như vậy là 2020 đã đi được 2/3 chặng đường, trong 4 tháng cuối năm, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất?

Iron Harvest

Phát hành: 1/9/2020

Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3) - Ảnh 1.

Trong thời đại cực thịnh của các tựa game MOBA và di động, thể loại game chiến thuật thời gian thực giờ đây đã bị thu hẹp đi rất nhiều, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không còn nhà phát triển nào còn đam mê với chúng. Iron Harvest là một sản phẩm mới được giới thiệu gần đây bởi hãng King Art Games, lấy bối cảnh giả tưởng vào năm 1920 khi thế giới bị chia cắt bởi ba thế lực Saxony, Polania và Rusviet.

Công cụ chiến đấu chủ lực của quân đội các nước nói trên là những con robot to lớn mang phong cách máy hơi nước Steampunk. Sau cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất, tàn dư để lại là hàng nghìn tấn kim loại, vũ khí, bom đạn nằm trên những cánh đồng trải dài khắp châu Âu, và tầng lấp nông dân bắt đầu đổ xô nhau đi "thu hoạch" chúng như một loại tài nguyên. Đó là nguồn gốc của cái tên Iron Harvest đặt cho trò chơi.

Baldur's Gate III

Phát hành: 30/9/2020

Trong một năm trở lại đầy mạnh mẽ của thể loại game nhập vai, chúng ta đã chứng kiến màn ra mắt của Diablo IV, Path of Exile 2, Torchlight 3 và cả Wolcen: Lords of Mayhem. Chưa dừng lại ở đó, một tên tuổi lớn khác của làng RPG là Baldur's Gate cũng đã lộ diện một cách vô cùng ấn tượng.

Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3) - Ảnh 2.

Sau nhiều năm ngủ quên, Baldur's Gate III đã chính thức tái xuất. Đây là phần game mới nhất, kết nối với phiên bản Baldur's Gate: Siege of Dragonspear phát hành năm 2016.

Được biết, Baldur's Gate là dòng game nhập vai được xây dựng dựa theo bối cảnh của The Forgotten Realms Dungeons & Dragons. Series trò chơi này được chia làm 2 loạt gồm: Bhaalspawn Saga và Dark Alliance, cả hai diễn ra chủ yếu ở Western Heartlands. Trong khi Dark Alliance được phát hành cho các hệ máy Console thì Bhaalspawn Saga là phiên bản giành riêng cho PC.

Với những ai đã từng chơi qua Divinity: Original Sin II, hẳn các bạn sẽ thấy quen thuộc với phong cách nhập vai, theo lượt của Baldur's Gate III. Việc thám hiểm sẽ được thực hiện trong thời gian thực nhưng khi chiến đấu lại là theo lượt. Với mỗi lượt chơi, bạn có thể tính toán và thực hiên nhiều hành động như tấn công, phòng thủ, sử dụng đồ đạc, di chuyển chiến thuật, sử dụng kỹ năng, hồi máu, ẩn nấp… thậm chí, bạn có thể kết hợp các nhân vật trong đội của mình để tạo ra những combo đủ mạnh để tiêu diệt kẻ thù.

PES 2021 Season Update

Phát hành: 15/9/2020

Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3) - Ảnh 3.

Dòng game Pro Evolution Soccer hay còn gọi là PES đã rất phổ biến trong những năm qua phát triển liên tục và luôn được nhà phát triển Konami phát hành phiên bản mới kể từ năm 2001. Tuy nhiên có vẻ như năm nay sẽ khác, theo một thông báo mới đây đến từ Konami thì nhà phát triển đang thực hiện một cách tiếp cận kỳ lạ đối với dòng game bóng đá vô cùng nổi tiếng của mình. Konami tuyên bố rằng họ sẽ không cho ra mắt phiên bản PES 2021 mới vì đơn giản là không có đủ thời gian để phát triển do khối lượng công việc chuẩn bị cho phiên bản hệ máy console tiếp theo là quá cao. Nhưng để bù đắp với các fan hâm mộ, họ sẽ ra mắt một bản cập nhật lớn cho PES 2020.

Konami tuyên bố mục tiêu lớn nhất mà họ cần đạt được là phát triển phiên bản PES cho hệ máy console tiếp theo. Tuy nhiên đổi lại họ sẽ phải "hy sinh" phiên bản PES 2021 năm nay do toàn bộ nhân lực đang tập trung phát triển PES cho hệ máy console tiếp theo.

Crysis Remastered

Phát hành: 18/9/2020

Với cộng đồng game thủ, cái tên Crysis đã trở nên hết sức quen thuộc. Khi trò chơi được phát hành vào thời điểm năm 2007, công nghệ đồ họa của nó tân tiến đến mức không có một hệ thống PC nào có thể vận hành mượt mà ở mức thiết lập tối đa. Để chơi "Crysis" ở mức trên 60fps, người ta buộc phải giảm bớt một vài tùy chỉnh cấu hình đồ họa, và điều này đã trở thành một huyền thoại, mãi mãi được ghi nhớ bởi cộng đồng game thủ.

Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3) - Ảnh 4.

Đến nay, sau 13 năm kể từ ngày ra mắt đầu tiên, Crysis đã chính thức trở lại với phiên bản Remastered cực kỳ hoành tráng. Với công nghệ đồ họa siêu tân tiến, một lần nữa trò chơi này sẽ lại là thách thức với game thủ PC trên toàn thế giới.

Trong phiên bản cũ, Cisis cung cấp cho người hâm mộ game bắn súng góc nhìn thứ nhất, lối chơi đẹp nhất, phát triển và sáng tạo, cho phép người chơi thích nghi trong thời gian thực để sống sót. Với Crysis Remastered, trò chơi mang đến các tính năng đồ họa mới, kết cấu chất lượng cao và công nghệ ray tracing tân tiến của Cryengine cho PC, PlayStation, Xbox và cả Nintendo Switch.

Call of Duty: Black Ops Cold War

Phát hành: 13/11/2020

Sau nhiều tháng đồn đoán thì cuối cùng Activision đã chính thức công bố Call of Duty: Black Ops Cold War trong sự kiện Warzone Battle Royale diễn ra vào cuối tuần qua. Activision cũng đã xác nhận ngày phát hành chính thức của Call of Duty: Black Ops Cold War là ngày 13 tháng 11 tới đây trên cả PS4, Xbox One và PC. Tuy nhiên phiên bản Black Ops Cold War cho PS5 và Xbox Series X sẽ đến sau với nhiều cải tiến và tính năng độc quyền.

Trong 4 tháng cuối năm 2020, đâu là những game bom tấn đỉnh nhất? (Phần 3) - Ảnh 5.

Cụ thể, studio Treyarch sẽ xử lý phần phát triển chế độ nhiều người chơi của Call of Duty: Black Ops Cold War , trong khi Raven Software sẽ phát triển phần chơi đơn chiến dịch. Raven Software trước đây đã thực hiện Singularity năm 2010 , đã nhận được đánh giá mạnh mẽ vào thời điểm phát hành, vì vậy nhiều người hâm mộ sẽ rất vui khi thấy studio quay lại với Black Ops Cold War. Tuy nhiên, Raven có vẻ sẽ thực hiện một số thay đổi lớn đối với phần chơi chiến dịch của Call of Duty, điều này sẽ làm mọi thứ xáo trộn một chút.

Trong phần chơi đơn chiến dịch của Black Ops Cold War lần này, người chơi sẽ có thể chọn đối thoại và đưa ra các lựa chọn có thể tác động đến câu chuyện. Cũng sẽ có các nhiệm vụ phụ tùy chọn mà người chơi Black Ops Cold War sẽ mở khóa mà họ có thể chơi để tác động sâu hơn đến câu chuyện chính. Tất cả sẽ dẫn đến một cuộc chiến lớn trong Black Ops Cold War, tuy nhiên sẽ có nhiều kết thúc. Bên cạnh những lựa chọn của người chơi, cách họ chọn để chơi trò chơi cũng sẽ ảnh hưởng đến cách nó kết thúc.