Tựa game đắt đỏ nhất trên Steam trị giá 47 triệu đồng gây tranh cãi về nội dung

Một trò chơi Steam đã thu hút sự chú ý với mức giá đắt đỏ đầy lố bịch và chỉ là tiểu thuyết hình ảnh có những đoạn văn bản cực kỳ kỳ quái.

Nằm trong danh sách các trò chơi Steam kỳ lạ với mức giá lố bịch, The Hidden and Unknown đã tạo nên làn sóng vì mức giá cao ngất ngưởng của nó.

Mới đây một trò chơi có giá cắt cổ đã được rao bán trên Steam, với mở đầu game bắt đầu bằng một đoạn thông tin văn bản dài 8 phút kỳ lạ không thể bỏ qua ám chỉ mạnh mẽ đến hoạt động vì quyền của nam giới. The Hidden and Uknown là một tiểu thuyết hình ảnh trên Steam có giá 2.000 USD tương đương khoảng 47 triệu đồng và thời lượng dưới 2 giờ, với lời biện minh của nhà phát triển rằng họ… có quyền làm như vậy.

Nằm trong danh sách các trò chơi Steam kỳ lạ với mức giá lố bịch, The Hidden and Unknown đã tạo nên làn sóng vì mức giá cao ngất ngưởng của nó. Mặc dù chi phí thực tế là 1.999,9 đô la chứ không phải chính xác là 2.000 đô la, nhưng hiện tại đây vẫn là trò chơi đắt nhất trên toàn bộ nền tảng Steam. Nếu chỉ có cái giá đắt đỏ thì nó có thể đã bị lãng quên nhanh chóng, cùng lắm chỉ được game thủ công nhận về mức giá trước khi chìm vào quên lãng.

Tuy nhiên, câu chuyện của nó vẫn tiếp tục khi Kotaku báo cáo rằng trò chơi đắt gần bằng chiếc ghế chơi game của Porsche và ngang với một chiếc PC gaming cao cấp này sẽ mở đầu bằng một đoạn văn bản dài 8 phút không thể bỏ qua. Nó nói về cái mà nó gọi là “Chu kỳ con người” trước khi bắt đầu một câu nói kỳ quái về việc “đàn ông phương Tây ngày nay nữ tính trong khi hầu hết phụ nữ phương Tây ngày nay đều nam tính”, điều mà Kotaku chỉ ra là chủ điểm trong phong trào đấu tranh cho quyền của nam giới thường được xác định bởi các tuyên bố về sự phân biệt đối xử có hệ thống đối với nam giới trong xã hội.

Steam

Có nhiều cách chơi game tiết kiệm hơn nhiều so với việc chi tới 47 triệu đồng cho một tựa game tiểu thuyết hình ảnh.

Nói chuyện với Kotaku, nhà phát triển ThePro lý giải rằng suy nghĩ của họ đằng sau việc phát triển The Hidden and Unknown là nó dựa trên cuộc sống của chính họ và nói “bất kỳ ai có cuộc sống dễ dàng” đều sẽ yếu đuối. Về vấn đề mức giá vô lý trên Steam, ThePro nói rằng phản ứng này của họ là do những người thà kiếm chuyện thay vì tập trung vào việc cải thiện bản thân. Những tuyên bố khác mà họ đưa ra trong cuộc phỏng vấn là năng lượng của testosterone và estrogen nên được cân bằng và rằng có “nhiều khả năng” về những gì có thể góp phần vào sự sụp đổ của nền văn minh nhân loại trước khi liệt kê những khả năng đó.

Bất kể nỗ lực của ThePro đằng sau tựa game đắt đỏ The Missing an Unknown là gì, thì đoạn mở đầu g­ame và một số tuyên bố được đưa ra trong cuộc trò chuyện với Kotaku đều ám chỉ đến những luận điểm được đưa ra về việc liên quan đến chủ đề giới tính gây tranh cãi ngày nay. Ngay cả khi game thủ muốn tìm hiểu về chủ đề này thì hẳn rằng vẫn có nhiều cách tiết kiệm hơn nhiều so với việc chi tới 47 triệu đồng cho một tựa game tiểu thuyết hình ảnh vô hồn kết thúc nhanh hơn cả nhiều bộ phim.