Tựa game giải đố chục năm tuổi Portal chính thức có phiên bản Việt Hóa 100%, mời game thủ tải về

Ra mắt vào năm 2007, Portal là tựa game giải đố với bối cảnh khoa học viễn tưởng bí ẩn giới thiệu đến người chơi những cách di chuyển mới trong môi trường game, khiến cho không gian và góc nhìn của game thủ thay đổi liên tục.

Mặc dù bị lép vế bởi những tựa game siêu hay của Valve vào lúc bây giờ là Team Fortress 2 hay phần tiền chuyện của Half Life 2, Portal giống như một bản demo mà Valve phát triển để chuẩn bị cho sự thành công của Portal 2 vào năm 4 năm sau đó.

Tựa game giải đố chục năm tuổi Portal chính thức có phiên bản Việt Hóa 100%, mời game thủ tải về - Ảnh 1.

Bởi vì thành công quá vang rội, cho nên cứ mỗi khi nhắc đến tựa game giải đố là chắc chắn game thủ sẽ nghĩ ngay đến cái tên Portal 2 thay vì phần đầu của game. Điều này có thể dễ dàng lý giải là bởi vì Portal mang trong mình một cốt truyện khó hiểu với giọng nói điển hình của cô người máy hướng dẫn trong game. Khiến rất nhiều game thủ từng chơi Portal cũng nhận ra mình chẳng hiểu gì về tựa game giải đố ngớ ngẩn này. Tuy nhiên, nếu chơi Portal bằng tiếng Việt thì sao, game thủ có dễ dàng hiểu được cốt truyện xoay quanh Portal?

Tựa game giải đố chục năm tuổi Portal chính thức có phiên bản Việt Hóa 100%, mời game thủ tải về - Ảnh 2.

Để trả lời câu hỏi này, một thành viên của nhóm Việt Hóa thông qua trang gametiengviet.com có tên Đặng Hữa đã tự mình phát triển một phiên bản Việt Hóa 100% của tựa game Portal để giúp game thủ Việt có thể dễ dàng hiểu được cốt truyện khó nhằn trong Portal. Đây cũng là dịp để game thủ chưa chơi hoặc đã từng chơi Portal trong quá khứ, có thể tải lại về chơi tựa game có tuổi đời hơn chục năm này.

Nếu không tin tựa game Portal có thể "dễ nuốt" như Portal 2, thì hãy đọc một đoạn giới thiệu về Portal mà thành viên Đặng Hữa đã chia sẻ trên trang gametiengviet.com và lý do tại sao anh lại thực hiện bản Việt Hóa của tựa game đã hơn chục năm tuổi này.

Tựa game giải đố chục năm tuổi Portal chính thức có phiên bản Việt Hóa 100%, mời game thủ tải về - Ảnh 3.

"Portal thật sự rất cuốn hút, không chỉ mỗi lối chơi hết sức mới mẻ và khác biệt, mà còn bởi câu truyện của nó. Câu truyện ấy hay hơn bất kỳ một cuốn sách nào mình từng đọc. Nó kỳ quặc theo một kiểu rất đỗi khoa học, hài hước cũng theo cái cách khiến các nhà khoa học bật cười, lẩn khuất là một chút ghê rợn khiến người bình thường phải thốt lên "Khoa học thật đáng sợ!". Tác phẩm này đã hoàn toàn chiếm được trái tim mình, khiến một thằng nhóc lớp 10 - cái tuổi mà chúng bạn cùng lứa đang ngày đêm miệt mài học tập vì tương lai - đi khắp nơi trên Internet mà rêu rao tự hào rằng Waifu của tao là một siêu máy tính tsundereeee. Cá nhân mình thấy Portal 1 rất khó hiểu, song lại đóng vai trò cốt lõi cho thành công vang dội của Portal 2 nói riêng cũng như cả series Portal nói chung, nên mình cũng đã cố gắng hết sức để hoàn thành dự án này. "

Tựa game giải đố chục năm tuổi Portal chính thức có phiên bản Việt Hóa 100%, mời game thủ tải về - Ảnh 4.

Game thủ quan tâm đến bản Việt Hóa của tựa game Portal, có thể truy cập vào đường link ở dưới đây:

https://gametiengviet.com/threads/portal-viet-hoa.4317/?fbclid=IwAR0PWccR5vCLgUtYP3qC_OKdrk6_utNCbCLe8MvrHJULOt8XNDA2E_PHqx8