Nintendo sẽ không quay lưng với E3 2020 như Sony

Thay vì quay lưng với sự kiện game lớn nhất năm E3 2020 thì Nintendo quyết định sẽ mang những siêu phẩm mới của họ đến với sự kiện năm nay.

Trái với ông lớn Sony có phần hơi “chảnh” khi quyết định mở sân chơi riêng thì Nintendo vẫn trung thành và góp mặt trong E3 2020.

Nintendo vẫn sẽ tham dự E3 2020. Thông tin này đã được hiệp hội ESA (Electronic Software Association) xác nhận. Lời công bố này đã được đưa ra vào tối qua trong một lời giới thiệu về chi tiết kế hoạch cho chương trình của năm nay, được ra mắt sau một ngày khá vất vả đối với ESA nói chung. Buổi chiều ngày trước đó một bản nháp của trang web chính thức của sự kiện được lên sóng sớm, cùng với một danh sách thiếu hoàn thiện tên của các nhà phát hành sẽ có mặt. Trong đó thiếu cái tên Nintendo. Điều này đã gây ra không ít các lời bàn tán rằng hãng này sẽ theo gót Sony từ bỏ sự kiện này như năm nay và năm ngoái.

Bạn biết đấy thử tưởng tượng nếu một sự kiện làng game tâm điểm của năm mà thiếu vắng đi nhưng ông lớn thì nó sẽ tẻ nhạt cỡ nào, mất đi Sony ít nhiều ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của sự kiện năm nay sẽ bị giảm đi không hề ít. Tuy nhiên rất may khi giám đốc của Nintendo chia sẻ rằng họ muốn mang đến sự kiện này những cơ hội tốt nhất cho những tựa game sắp ra mắt và dự án đang ấp ủ. Với Nintendo, họ xem đây là cơ hội rất tốt để làm điểm đáp cho The Legend of Zelda: Breath of the Wild 2.

Một thời gian ngắn sau đó thì nhà tổ chức cũng như dẫn chương trình nổi tiếng của sự kiện này, Geoff Keighley nói ông sẽ không tham dự sự kiện năm nay qua một bài viết đăng tải trên Twitter. Trả lời các câu hỏi về lý do về quyết định khỏi đột ngột này, ông trả lời rằng nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ông chia sẻ không thoải mái với việc tham dự sự kiện này với những gì đã được biết. Điều nay lại khiến cho các game thủ càng lo lắng về E3 2020 sẽ vắng bóng đi những thứ quan trọng. Ngược lại khi Nintendo chia sẻ điều này đã nhanh chóng xua tan nỗi lo của các game thủ sẵn sàng đáp chuyến bay để tham dự sự kiện. Rất có thể theo suy đoán, sân chơi E3 2020 năm nay sẽ là của Microsoft và Nintendo độc diễn các siêu phẩm và tính năng của hệ máy chơi game mới của họ.

Trong khi tầm quan trọng của sự kiện E3 đã bị đặt nghi vấn khi các nhà phát hành như EA quyết định tự tổ chức các sự kiện riêng của mình, có thể nói là cái nhìn nhận của cả nền công nghiệp về E3 đã hoàn toàn thay đổi kể từ vụ bê bối ESA đã làm rò rỉ thông tin cá nhân của hàng ngàn người tham dự sự kiện E3 hè năm ngoái. Lời công bố tối vừa qua xác nhận rằng E3 của năm nay sẽ được chuyển hướng (chi tiết của việc này cũng đã bị rò rỉ từ trước đó) để tập chung nhiều hơn đến các sự kiện thực tế và các trải nghiệm sân khấu với game thủ khách mời đặc biệt, các ngôi sao và chương trình kỹ thuật số trên tầng trình chiếu (show floor).

Và đừng quên sẽ có những nhà phát hành được xác nhận sẽ tham dự chương trình này năm nay bao gồm Xbox, Nintendo, Ubisoft, Bethesda, Sega, Capcom, Square Enix, Take-Two, Bandai Namco và Warner Bros cùng với nhiều cái tên khác. Sự kiện được cho biết sẽ mở cửa từ ngày 9 đến 11 tháng 6 năm nay. Hơn bao giờ hết, các fan cứng của Nintendo sẽ có dịp chứng kiến Bayonetta 3, Xenoblade Chronicles Remaster, Metroid Prime và nhiều cái tên khác lần lượt lên sóng Trailer.