Ubisoft sẽ không từ bỏ việc phát triển game AAA để đi làm game miễn phí

Mặc dù Ubisoft đang có kế hoạch tập trung vào việc phát triển mô hình game free-to-play, nhưng hãng game sẽ không từ bỏ game AAA đâu.

Ubisoft thường được biết đến với những thương hiệu game AAA nổi tiếng như Far Cry, Assassin’s Creed và Watch Dogs. Thế nhưng trong buổi họp thông báo tài chính gần đây, hãng game của Pháp đã nói rằng họ đang có kế hoạch tập trung vào những tựa game miễn phí chất lượng cao trong tương lai.

Tiện đây thì Mọt cũng giải thích một chút về game free-to-play. Đây là dạng mô hình kinh doanh game đặt trọng tâm vào microtransaction (hoạt động mua bán trong game) và bản mở rộng thay vì ra mắt một tựa game mới hoàn toàn. Fortnite và Liên Minh Huyền Thoại là ví dụ nổi bật cho những trò chơi miễn phí nhưng vẫn mang lại doanh thu ổn định cho nhà phát hành.

Từ trước đến nay, Ubisoft vẫn chưa thực sự triển khai mô hình game “hốt bạc” này (ngoại trừ Tom Clancy’s Rainbow Six Siege). Tuy nhiên theo thông tin được ông Frederick Duguet (CFO của công ty) chia sẻ thì có vẻ như trong tương lai chúng ta sẽ chào đón rất nhiều trò chơi “miễn phí” kiểu này đến từ Ubisoft.

Far Cry 6 liệu có phải là cơ hội tốt để Ubisoft ‘đập đi xây lại’?
Far Cry 6 liệu có phải là cơ hội tốt để Ubisoft ‘đập đi xây lại’?
Liệu Far Cry 6 có phải là cơ hội tốt nhất để Ubisoft có thể cải thiện một số bất cập đã từng tồn tại ở các bản game tiền nhiệm?

Cụ thể, Frederick nói rằng họ sẽ “biến những tựa game miễn phí chất lượng cao trở thành một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng thương hiệu”. Ngoài ra, ông cũng tiết lộ rằng những trò chơi free-to-play này sẽ thuộc về những loạt game đình đám của Ubisoft và xuất hiện trên tất cả nền tảng.

Khi mới nghe tin này, có nhiều người cho rằng Ubisoft sẽ từ bỏ việc phát triển game AAA và những trò chơi được rất nhiều game thủ yêu thích. Tuy nhiên đừng lo lắng, sự thật là mảng game miễn phí sẽ chỉ là một phần bổ sung thêm mà thôi. Điều này có nghĩa là Far Cry 6 sẽ được phát hành bình thường, các phần game Assassin’s Creed mới vẫn sẽ ra đều hàng năm.            

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.