Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc (P.2)

Người chơi sẽ được hóa thân vào câu chuyện, hiểu rõ hơn về các cảm xúc thấm đẫm tình người.

Một trong những điểm mạnh nhất của game là nó có khả năng đưa người chơi đến những thế giới đầy huyền ảo và diệu kỳ. Tuy nhiên, có một số nhà phát triển lại đi theo hướng ngược lại, đó là tạo ra những tựa game dựa trên sự kiện có thật. Qua đó, người chơi sẽ được hóa thân vào câu chuyện, hiểu rõ hơn về các cảm xúc thấm đẫm tình người. Sau đây là top 10 tựa game siêu hay dựa trên những câu chuyện có thật.

Assassin’s Creed III

Những tựa game dòng Assassin’s Creed luôn dựa trên những chuỗi sự kiện lịch sử có thật với các nhân vật mang tính biểu tượng như nhà thông thái lỗi lạc Leonardo da Vinci, Giáo hoàng tai tiếng Alexander VI và tên cướp biển tuyền thoại Edward Teach "Râu Đen". Tuy nhiên nếu nói về độ chân thực thì Assassin’s Creed III phải được xếp đầu tiên.

Người chơi trong vai sát thủ Connor và tham gia vào rất nhiều sự kiện lịch sử có thật như Tiệc trà Boston, Thảm sát Boston, chuyến đi lúc nửa đêm của Paul Rever và buổi ký kết Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc (P.2) - Ảnh 1.

L.A. Noire

Đây là một tựa game thuộc thể loại trinh thám từng xuất hiện trong rất nhiều danh sách game liên quan đến yếu tố lịch sử. Lý do là vì Team Bondi đã kỳ công tạo dựng lại thành phố Los Angeles y như hồi những năm 1940 và 1950 thông qua các hình ảnh tư liệu và tài liệu quy hoạch thành phố vào thời bấy giờ.

Cốt truyện trong game xoay quanh thám tử Cole Phelps – một cựu chiến binh từ thời Thế chiến II. Anh đã quay về quê nhà và giúp phá hàng loạt vụ án được thiết kế dựa trên những sự kiện có thật, từng xuất hiện trên các mặt báo.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc (P.2) - Ảnh 2.

Valiant Hearts: The Great War

Nếu đã chán ngấy với Thế chiến II thì bạn có thể quay lại Thế chiến I với tựa game Valiant Hearts: The Great War. Ubisoft đã lấy trận chiến kinh điển này làm nền cho tựa game phiêu lưu Valiant Hearts chứa đựng rất nhiều cung bậc cảm xúc. 

Bắt đầu vào năm 1914, khi Đức tuyên chiến với Nga và Pháp bắt đầu trục xuất công dân Đức, người chơi sẽ được vào vai 4 anh hùng: Một người đàn ông Pháp tên Emile, đứa con rể người Đức tên là Karl, một người lính Mỹ tên Freddie, và một cô y tá người Bỉ tên Anna.

Trong game chứa đựng rất nhiều chi tiết dựa trên câu chuyện có thật từ Thế chiến I, và tất cả trận đánh trong game đều là những cuộc xung đột đã từng xảy ra ngoài đời thực. Valiant Hearts thậm chí còn có thêm một số thông tin về cuộc chiến, đi kèm theo đó là những bức tranh thực tế đầy khốc liệt.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc (P.2) - Ảnh 3.

Dynasty Warriors 2

Dynasty Warriors của Omega Force là một trong những series game hành động đình đám và có nhiều phiên bản nhất trong làng game, được phát triển ra nhiều nhánh khác lấy chủ đề về Gundam, The Legend of Zelda, Dragon Quest.

Tuy nhiên, những bản Dynasty Warriors đầu tiên là được phát triển dựa trên tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa được La Quán Trung viết vào thế kỷ 14, kể về thời kỳ hỗn loạn Tam Quốc (190 - 280) và cuộc chiến để thống nhất Trung Quốc.

Top 10 tựa game dựa trên những câu chuyện có thật, khiến người chơi rưng rưng cảm xúc (P.2) - Ảnh 4.

This War Of Mine

Khác với những tựa game chiến tranh thường hay đưa người chơi ra tiền tuyến với cả kho vũ khí đeo sau lưng, This War of Mine của 11 Bit Studio lại khai thác về khía cạnh xung đột giữa những người dân thường. Bạn sẽ được tham gia vào một nhóm người cố gắng sinh tồn trong một thành phố đang bị bao vây.

Bối cảnh Pogoren, Graznavia trong game được lấy ý tưởng trực tiếp từ Sarajevo – thủ đô của Bosna, nơi từng phải trải qua 1425 ngày bị bao vây dưới bàn tay của Quân đội Nhân dân Nam Tư (Yugoslav People’s Army) từ tháng 4/1992 đến tháng 2/1996. Nhà phát triển đã đích thân liên hệ với những người đã từng sống qua thời kỳ đó để This War of Mine có thể tái hiện những khung cảnh một cách chân thực và chính xác nhất.

Nguồn Game Informer, What Culture biên dịch Gearvn