Cốt truyện Resident Evil Village – P.3: Đối mặt Beneviento và Salvatore

Resident Evil Village - phần thứ 8 của thương hiệu Thành Phố Ma đình đám, hứa hẹn sẽ mang đến cho game thủ những cuộc phiêu lưu cực chất.

Để tiếp nối phần hai của series cốt truyện Resident Evil Village, chúng ta lại tiếp tục với việc Ethan Winters đi săn tìm những tên Lãnh chúa hiện đang nắm giữ những phần cơ thể thuộc về con gái của anh – Rosemary Winters (gọi tắt là Rose). Sau khi tiêu diệt thành công Lady Dimitrescu và lấy được chiếc hộp thủy tinh chưa phần đầu của cô bé, anh chàng của chúng ta lại bắt đầu tìm đến Donna Beneviento – thợ làm búp bê, để tính sổ. Khi bước vào căn nhà của Donna, Ethan liền cảm thấy một luồng khí lạnh đến rợn người, cứ như thể anh đang trong một bộ phim kinh dị cổ điển.

Gạt bỏ những suy nghĩ rối bời đang hiện hữu ở trong đầu, anh tìm đến sảnh chính và thấy một chiếc thang máy dẫn lên phòng làm việc của ả. Tại đây anh thấy được một chiếc bình thủy tinh chứa phần chân của bé Rose, đang nằm trên người một con búp bê có hình dáng trông rất đáng sợ. Nhưng ngay khi anh chạm tay vào chiếc bình, tất cả đèn trong nhà bỗng dưng vụt tắt, căn phòng tối đen như mực và một giọng nói bất ngờ cất lên một cách ghê rợn: “Ta đã chờ ngày này lâu lắm rồi… Hãy quên Rose đi bởi vì ta sẽ làm con gái ngoan của ngươi. Hãy ở lại đây và chơi với ta mãi mãi nhé…”

Resident Evil Village

Vừa dứt câu, cả căn phòng liền sáng bừng lên nhưng lúc này Ethan bất chợt nhận ra rằng không chỉ toàn bộ vũ khí của anh đều đã bị tước mất một cách kì lạ, mà chiếc bình của Rose, cùng với con búp bê cũng chẳng thấy đâu cả. Nhưng có một sự thay đổi trong căn phòng, tuy nhỏ nhưng lại đủ khiến cho Ethan và cả game thủ cảm thấy lạnh gáy. Một con ma-nơ-canh đang nằm trên chiếc bàn đặt đằng sau con búp bê lúc nãy và điều đáng sợ nhất, hình nộm này trông rất giống như Mia Winters – vợ của anh. Biết rằng Donna đang dùng siêu năng lực của ả để chơi đùa với cảm xúc và lí trí của mình, Ethan ngay lập tức lục tung căn nhà lên để tìm mụ phản diện nhưng lại chẳng thấy bất kỳ dấu vết gì cả.

Lúc này thầm nghĩ chắc hẳn mụ ta đang cất giấu thứ gì đó ở trong con ma-nơ-canh và các phòng xung quanh, Ethan liền bắt tay vào điều tra. Đột nhiên, chiếc đài radio đặt trong phòng bất ngờ phát ra tiếng khóc của Mia và một lần nữa, tất cả đèn trong nhà lại vụt tắt. Len lỏi giữa màn đêm tối đen như mực là ánh sáng mập mờ từ chiếc đèn pin của Ethan, nghĩ bụng mình đang thất thủ tại sân chơi của Donna, nên anh đã tìm đường quay trở lại thang máy để thoát khỏi căn nhà quái ác. Vừa đến thang máy nhân vật chính của Resident Evil Village liền bị tấn công bởi một con quái vật khổng lồ, có hình thù như bào thai và phát ra tiếng khóc của trẻ sơ sinh. Sau khi tẩu thoát thành công khỏi sinh vật kì dị và quay trở lại sảnh chính nhưng sự kinh hoàng vẫn chưa dừng lại ở đó.


Hàng chục con búp bê đang ngồi ở khắp mọi nơi trong căn phòng. Chưa kịp định thần lại để nghĩ về những gì mình sẽ phải đối mặt thì Donna bất ngờ xuất hiện như một bóng ma, “Đừng đi… ta không thể để ngươi đi được…” vừa nói, mụ ta vừa sử dụng năng lực của mình để điều khiển con búp bê đặc biệt (Ethan đã thấy trước đó ở phòng làm việc) và tấn công Ethan một cách thô bạo. Sau khi thấy Ethan chống cự một cách mãnh liệt, cả chủ và tớ bắt đầu chơi trò “trốn tìm”, liên tục thoắt ẩn thoắt hiện ở khắp mọi nơi trong nhà. Ethan hiểu được rằng tuy không thể nhìn thấy được, cũng như không có vũ khí phù hợp để tiêu diệt Donna nhưng anh có thể lần theo tiếng cười ghê rợn để tìm và tấn công con búp bê mà ả ta đang điều khiển bằng những chiếc kéo mà anh đã vô tình lấy được lúc đi qua phòng làm việc.

Hết lần này đến lần khác, Ethan liên tục tìm được những chỗ mà con búp bê thường hay trốn và dùng kéo để tấn công nó. Một hồi lâu, sau khi bị thương quá nặng con búp bê thét lên một cách ghê rợn và xác của Donna hiện ra. Hóa ra ả đã dùng dùng thứ gì đó gây ảo giác để Ethan nhìn thấy mình là con búp bê quỷ ám cũng như thứ quái dị giống bào thai khổng lồ khi nãy. Khi Donny tử vong bầu không khí kinh dị lạnh lẽo giờ đây đã không còn nữa, Ethan bước ra khỏi căn nhà và quay trở lại với gã thương gia mập mạp – The Duke. Vậy là giờ đây chàng trai của chúng ta đã “giải cứu” thành công 2 phần của bé Rose. Kẻ tiếp theo mà anh cần phải truy lùng đó chính là Moreau Salvatore, một tên gù đột biến đồng thời cũng là kẻ quản lý đập thủy điện của ngôi làng của Resident Evil Village.

Nam chính Resident Evil Village lại tiếp tục chuyến phiêu lưu nguy hiểm của mình. Trên đường tìm đến Moreau, Ethan đã bị tấn công bởi một con quái vật có ngoại hình như sói khổng lồ. Qua những ghi chép mà dân bản địa đã để lại, nó có tên Vârcolac – một loài sinh vật nửa người nửa sói với hình dạng trông rất giống với đám ma sói trong truyền thuyết châu Âu. Ngoài ra, Ethan cũng tìm hiểu được thêm một số thông tin nói về nguồn gốc của chúng. Cụ thể hơn, đây là thành phẩm từ những cuộc thí nghiệm của Moreau, hắn đã bắt rất nhiều sói hoang lấy máu của chúng để tiêm vào tủy sống của đám Lycan, sau đó kết hợp thêm ký sinh trùng bí ẩn tên Cadou để tạo ra Vârcolac. Ethan nghĩ bụng với thân hình to như thế này, chắc hẳn vũ khí của anh sẽ vô dụng, thế nên anh quyết định sẽ tránh mặt con quái và tìm đường đến đập thủy điện của Moreau.

Đến được sào huyệt của tên gù kì dị, Ethan nhìn thấy hắn đang chăm chú nhìn vào màn hình của một chiếc ti vi đã cũ, ngay trên màn là chiếc bình thủy tinh chứa phần tay của bé Rose. Anh nhanh tay chụp lấy chiếc bình và tẩu thoát nhưng đã bị Moreau phát hiện. Hắn bắt đầu sử dụng năng lực của mình và tạo ra những mảng tường nấm mốc để chặn đường về của Ethan, khiến anh phải tìm cách khác. Lúc này anh chợt nhìn thấy một chiếc thuyền máy nhỏ và quyết định sẽ dùng nó để đi vào sâu bên trong đập thủy điện và tìm đường thoát thân. Chiếc thuyền bắt đầu rẽ nước xuyên qua mặt hồ rộng lớn, bất thình lình một con thủy quái khổng lồ trồi lên khỏi mặt nước, rồi lặn xuống ngay lập tức, “Cái quái gì thế này?” – Ethan tự hỏi. Quá kinh hãi với những gì mà mình vừa chứng kiến, Ethan nhanh chóng điều khiển thuyền tiến vào khe núi gần đó.

Tại đây chúng ta bất ngờ gặp lại Chris Redfield cùng với đội đặc nhiệm của mình. Chưa kịp giải thích họ đã bị con quái vật trồi lên và tấn công. Ethan may mắn leo lên được chiếc cầu gỗ, cứ ngỡ sau lưng là Chris nhưng ngay khi quay lại thì đó là Moreau. “Quá trễ rồi, Ethan ạ” – hắn nói, “Mẹ Miranda (trùm cuối của Resident Evil Village) đang chuẩn bị thực hiện nghi lễ rồi”. Cho rằng Moreau là một kẻ yếu đuối không thể ngăn cản được anh giải cứu con gái của mình, Ethan đã mỉa mai hắn: “Mẹ Miranda cử một gã như mi để cản đường ta sao?”. Moreau cảm thấy bị xúc phạm nên hắn bắt đầu mọc ra nhiều xúc tu gớm ghiếc, chúng cứ liên tục ngọ nguậy ở khắp mọi nơi. Hắn nói Ethan thật ác mồm và cắm đầu lao thẳng xuống nước, trở thành con thủy quái khổng lồ lúc nãy. Nhận ra rằng để rời khỏi nơi quỷ tha ma bắt này, anh buộc phải tìm cách rút hết nước của cả khu đập và tiêu diệt cho bằng được Moreau.

Anh đến phòng điều khiển để kích hoạt hệ thống xã lũ, mực nước bắt đầu giảm dần, hé lộ một khu làng đã bị nhấn chìm ngay giữa đập không biết tự bao giờ. Tại đây một cuộc chiến khốc liệt giữa Moreau và Ethan bắt đầu diễn ra. Tuy sở hữu thân hình đồ sộ và tốc độ di chuyển thì tương đối chậm chạp. Nhưng với khả năng miễn nhiễm sát thương đạn thông dụng, cùng những đòn đánh đặc biệt như phun và tạo mưa acid, nó đã liên tục làm khó dễ Ethan và game thủ. Nam chính để ý mỗi khi mở chiếc miệng gớm ghiếc ra để tấn công, thì con quái lại để lộ một phần cơ thể của Moreau và đây cũng chính là điểm yếu của nó. Ethan dùng nhiều cách để dụ cho nó để lộ ra điểm yếu và cứ mỗi lần như vậy, anh đã liên tục phản công một cách hiệu quả và cuối cùng tiêu diệt thành công được con quái.

Resident Evil Village

Mọi chuyện tạm thời kết thúc, Ethan tiếp tục tìm đường quay trở lại chỗ của The Duke. Trong quá trình di chuyển, anh có đi ngang căn phòng của Moreau nhưng lúc này bỗng dưng có tiếng chuông điện thoại vang lên. Ở bên trong có một bình thủy tinh khác, to hơn chiếc bình chứa cơ thể Rose rất nhiều và bên trong là một sinh vật kì dị, còn bên ngoài là nhãn dán với dòng chữ “Cadou”. Hóa ra đây là kí sinh trùng mà tên gù đã dùng để tạo ra Vârcolac. Ngay bên cạnh đó là một quyển nhật ký ghi lại nỗi lòng của Moreau, có vẻ như sức mạnh yếu kém cùng ngoại hình dị hợm của mình, hắn thường xuyên bị những lãnh chúa khác khinh thường.

Ông trời quả thật là quá bất công, tuy cả 4 kẻ phản diện của Resident Evil Village, ai cũng đều là những đứa con cưng, nói đúng hơn là những thí nghiệm thành công của Mẹ Miranda. Nhưng người thì hoàn hảo và xinh đẹp, như Alcina Dimiterscu, người thì sở hữu những sức mạnh kinh khủng như Karl Heisenberg, còn hắn (Moreau) và Donna thì lại trở thành những kẻ có khiếm khuyết. Chí ít thì Donna vẫn còn giữ lại được phần nào nét đẹp lạnh lùng của cô ả. Những dòng nhật ký tiếp theo cho Ethan biết được rằng cơ thể của bé Rose thực chất là một “chiếc tàu”, hay nói đúng hơn là một dạng vỏ bọc. Mẹ Miranda sẽ dùng nó để hồi sinh lại đứa con đã qua đời từ rất lâu của mình. Tiếng chuông điện thoại inh ỏi bất chợt cắt ngang những dòng suy nghĩ của Ethan, buộc lòng anh phải nhấc điện thoại lên. Ở đầu dây bên kia cất lên tiếng nói của Karl Heisenberg – con trùm cuối cùng mà anh cần phải tiêu diệt để cứu bé Rose trước khi chạm trán Mẹ Miranda.

Cốt truyện Resident Evil Village sẽ còn được tiếp diễn…

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.