Valve chính thức hủy bỏ ESL One: Rio 2020 CS:GO Major bởi Covid-19

Mới đây, Valve đã chính thức thông báo quyết định hủy bỏ Major sẽ diễn ra ở Brazil do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới.

Theo đó, giải đấu Major duy nhất trong năm 2020 được dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 9 tháng 11 tới đây tại thành phố Rio De Janeiro của Brazil. Tuy nhiên vì với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, Vavle đã buộc phải lên tiếng hủy bỏ kế hoạch này.

"Khi chúng tôi công bố giải đấu Rio Major, chúng tôi rất vui mừng được mang CS:GO Major đến một trong những cơ sở người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của Counter-Strike. Vào thời điểm đó, chúng tôi không thể tưởng tượng được những thách thức toàn cầu đã hạn chế các sự kiện trực tiếp trong suốt năm 2020" - đại diện của Valve nói.

Valve cho biết thêm họ sẽ không "yêu cầu người chơi và người hâm mộ mạo phải hiểm sức khỏe của họ để tham dự" giải đấu CS:GO Major duy nhất trong năm này. Cùng với đó, nhà phát triển CS:GO cũng cho biết họ không có ý định lên kế hoạch cho một giải đấu Major trước khi đảm bảo việc tổ chức các sự kiện Regional Major Ranking (RMR)  on-LAN

Cả Valve và ESL đều lên tiếng xác nhận hủy bỏ Major sẽ diễn ra tại Rio

Cùng với Valve, chúng tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn nhưng an toàn là hủy bỏ ESL One Rio Major 2020 do sự gián đoạn đang diễn ra (của đại dịch).” ESL viết trong một bài đăng. “Chúng tôi đã thử nghiệm một số phương án thay thế để biến Major thành hiện thực, nhưng cuối cùng phải đối mặt với thực tế là tình hình toàn cầu hiện không cho phép Major diễn ra.”

"Mặc dù hiện tại Valve vẫn chưa thể nói các Majors sẽ quay trở lại khi nào và như thế nào, nhưng chúng tôi sẽ làm việc để đưa Major đến Rio ngay khi họ thực hiện. Lịch thi đấu sẽ được công bố ngay sau khi chúng tôi có thể sắp xếp giải đấu và đảm bảo được an toàn cho tất cả mọi người tham gia." - đại diện ESL nói.

IFrame

Top 10 khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong lịch sử CS:GO Major

Hiện tại, không rõ liệu khi nào thì kỳ Major tiếp theo sẽ quay trở lại với người hâm mộ. Tuy nhiên thì với những diễn biến của dịch bệnh Covid-19, nhiều khả năng 2020 sẽ là một năm không Major đầu tiên trong lịch sử CS:GO thế giới.