Xbox Seriex X sẽ hỗ trợ HDR công nghệ cao để vượt mặt PlayStation 5

Microsoft muốn biến công nghệ HDR trên hệ máy Xbox Series X của họ đủ mạnh để vượt mặt chiếc máy PlayStation 5.

Nền Tảng Xbox Series X sẽ bổ xung hỗ trợ HDR, và trong một số trường hợp thậm chí còn cải thiện tốc độ khung hình lên đến gấp đôi cho tất cả những trò chơi tương thích ngược.

Khả năng tương thích ngược với các trò chơi cũ hơn vẫn luôn là một trong những thế mạnh lớn nhất của “hệ sinh thái” được Xbox tạo ra và giữ gìn phát triển kể từ khi các trò chơi Xbox 360 có thể được chơi trên các hệ thống Xbox One vào năm 2015. Từ đó trở đi, thư viện tương thích ngược của nền tảng Xbox đã ngày càng được mở rộng, thậm chí hiện giờ chúng ta còn có thể chơi một số trò chơi của hệ máy Xbox đầu tiên trên những nền tảng hiện đại. Chúng ta hiện đang sắp được đón nhận nền tảng Xbox Series X mới nhất, và Microsoft đã vừa cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ hơn về cách mà hãng sẽ tiếp cận với vấn đề tương thích ngược trên chiếc máy chơi game thế hệ mới nhất của hãng.

Được công bố chính thức thông qua trang chủ Xbox, nhà chỉ đạo quản lý dự án của Xbox Series X là Jason Ronald đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về cách thức mà chiếc máy chơi game mới nhất của hãng sẽ hoạt động với thư viện những game thế hệ cũ hơn. Giống như những gì chúng ta đã được thấy xuyên suốt thế hệ này, người dùng của Xbox Series X có thể chơi các trò chơi từ tất cả các hệ máy trước của Xbox, từ nền tảng thế hệ đầu tiên cho tới chiếc Xbox One. Ronald cho biết rằng sẽ có hàng ngàn trò chơi có thể được người dùng thưởng thức ngay trong ngày đầu tiên máy được bán ra, và đã có hơn 100000 giờ chơi thử được hãng đầu tư vào để đảm bảo cho việc các tựa game đời trước có thể chạy trơn tru trên một nền tảng mới.

Điều đáng chú ý nhất của tính năng tương thích ngược trên Xbox Series X chính là cách mà máy sẽ cải thiện các tựa game cũ một cách đáng kể ra sao. Ronald cho biết rằng chiếc Xbox Series X sẽ vận dụng tối ưu sức mạnh của CPU, GPU và ổ SSD hiện đại, đồng nghĩa với việc sử dụng chế động boost hay giảm xung nhịp đã không còn tồn tại nữa. Chiếc máy Xbox thế hệ mới này sẽ sử dụng toàn bộ sức mạnh của nó để chạy các trò chơi thế hệ cũ hơn thông qua tính năng tương thích ngược.

Điều này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng trải nghiệm của người chơi ra sao? Một điều mà Ronald cho biết đó chính là giờ đây tất cả những tựa game cũ này sẽ có hỗ trợ HDR. “Phối hợp với đội ngũ Xbox Advanced Technology Group, Xbox Series X đem đến một công nghệ HDR hoàn toàn mới, đầy tính đột phá cho phép nền tảng này tự động hỗ trợ HDR cho các trò chơi,” Ronald giải thích. “Công nghệ này được xử lý hoàn toàn bởi chính nền tảng này, cho phép chúng ta sử dụng HDR mà không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì tới hiệu suất của những trò chơi, bên cạnh đó chúng ta còn có thể áp dụng nó lên các trò chơi Xbox 360 hay Xbox đời đầu được phát triển gần 20 năm về trước, khi mà thậm chí HDR còn chưa được ra đời.”

Công nghệ HDR dành riêng cho Xbox Series X liệu có thể khiến các game thủ phải trầm trồ như những gì mà Microsoft đang quảng cáo.

Công nghệ HDR dành riêng cho Xbox Series X liệu có thể khiến các game thủ phải trầm trồ như những gì mà Microsoft đang quảng cáo.

Các tựa game này không chỉ được nhận những cải thiện đáng kể về mặt hình ảnh, mà bên cạnh đó hiệu xuất của game cũng sẽ được nâng lên trông thấy. Mặc dù không phải toàn bộ thư viện game của Xbox sẽ được áp dụng những cải thiện này, tuy nhiên những trò chơi nào được hỗ trợ sẽ có hiệu xuất được cải thiện lên đến gấp đôi. Tức nếu ban đầu game chạy ở 30 fps thì giờ đây con số này sẽ được nâng lên thành 60 fps, tương tự như vậy thì 60 fps thậm chí còn có thể được nâng lên thành 120 fps.