Xem game VR tiêu diệt Covid-19 được thực hiện bởi Studio Việt Nam

Mặc dù chỉ là một bản DLC dành cho tựa game VR MissionX nhưng các phản hồi dành cho Coronavirus Killer khá tích cực.

Coronavirus Killer - MissionX là một sản phẩm game VR bắn súng góc nhìn thứ nhất được thực hiện bởi Studio Holomia Việt Nam. Phiên bản mở rộng này được Holomia phát hành hoàn toàn miễn phí dành cho kính Thực Tế Ảo Oculus Quest.

clip trải nghiệm gameplay của Coronavirus Killer - MissionX do VRScout thực hiện

Nếu không xét đến tựa game gốc thì bản DLC này có phong cách chơi khá đơn giản gợi nhớ đến các game arcade trên các "máy điện tử xèng" thường thấy trước đây với các cải tiến hợp thời hơn. Nội dung game khá đơn giản, người chơi sẽ vào vai một tay súng có nhiệm vụ bắn hạ các Virus Covid-19 đang tiến hành xâm chiếm Trái Đất.

quang cảnh trong game ngầm nói đến  những hiện tượng liên quan đến covid-19 trên MXH những ngày gần đây

Gameplay của Coronavirus Killer - MissionX là sự kết hợp giữa hai yếu tố chính là nhắm bắn và né tránh. Các Virus trong game không phải là những "tấm bia di động" mà chúng có khả năng ngắm bắn chính xác tới người chơi góp phần tạo nên những tình huống "đấu súng" gay cấn đúng nghĩa. Đồ họa trong game tươi sáng, dễ dàng đón nhận với ngay cả những người mới tiếp cận đến game VR lần đầu. Kết thúc màn chơi là những thông điệp ý nghĩa như "Stay at home", cách vệ sinh thân thể phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh cùng với bảng xếp hạng điểm số.

Điều đáng tiếc là Coronavirus Killer - MissionX có phần vẫn giống "một viên ngọc thô" chưa được mài dũa kĩ khi nội dung của game có phần hơi "hẻo". Nếu được đầu tư thêm về các trang bị súng ống, nâng cấp và cả cách tấn công của Virus thì game sẽ thú vị hơn rất nhiều. 

Tuy nhiên, dưới góc độ là một bản DLC hướng tới việc tuyên truyền phòng tránh đại dịch Covid-19 và mang đến những giờ phút giải trí không quá nặng nề thì Coronavirus Killer - MissionX đã thực sự làm tốt. Hi vọng trong tương lai Holomia Việt Nam sẽ có những bước phát triển mới giúp game hoàn thiện hơn gặt hái nhiều thành công trên thị trường game VR còn nhiều "đất diễn" này.