XIII Remake vừa được công bố gameplay trên PS5

XIII Remake vừa có đoạn trailer mới trên PS5 với phong cách nghệ thuật mới, tốc độ khung hình mượt mà hơn và thiết kế âm thanh ấn tượng.

XIII Remake vừa có đoạn trailer mới trên PS5 với phong cách nghệ thuật được đại tu, tốc độ khung hình mượt mà hơn và thiết kế âm thanh ấn tượng.

TIN LIÊN QUAN
XIII Remake

XIII hiện đã có trên PC, PS4 và Xbox One. Phiên bản Switch sẽ phát hành vào ngày 13 tháng 9 năm 2022.

Phiên bản làm lại được giới phê bình đánh giá cao và khá khét tiếng của XIII đang trên con đường quay lại với một cuộc đại tu của toàn bộ tựa game dành cho các máy chơi game thế hệ mới. Trước bản cập nhật lớn của XIII vào ngày 13 tháng 9, nhà phát hành Microids đã chia sẻ đoạn giới thiệu mới của XIII Remake trên PS5 với một số cải tiến.

Khi Microids ra mắt XIII Remake vào cuối năm 2020, trò chơi đã gặp một chút thảm họa. Phiên bản làm lại dựa trên tựa game gốc trên PS2 được phát triển bởi một studio nhỏ có trụ sở tại Malta có tên PlayMagic và đây là dự án đầu tiên của nhóm. Thật không may, XIII đã bị cản trở bởi một số vấn đề kỹ thuật khi ra mắt, bao gồm lỗi đồ họa và hành vi AI kỳ lạ. Tuy nhiên, đó có lẽ là vấn đề nhỏ nhất trong số các sự cố của trò chơi. XIII ban đầu được biết đến với phong cách nghệ thuật đậm chất cartoon mang lại cho trò chơi một cái nhìn nổi bật. Tuy nhiên, phần lớn thiết kế đó đã bị loại bỏ trong nỗ lực làm lại của PlayMagic, khiến trò chơi trở nên xa lạ đối với nhiều người hâm mộ, những người đã ghi nhận đó là một trải nghiệm hoàn toàn trống rỗng.

Đầu năm nay, Microids đã thông báo rằng một studio mới, Tower Five, sẽ đại tu XIII hoàn toàn với một bản cập nhật miễn phí sẽ đến với tất cả chủ sở hữu vào cuối năm nay. Kể từ đó, Tower Five đã âm thầm làm việc để khắc phục hàng loạt vấn đề trong XIII, hứa hẹn mang đến một phong cách nghệ thuật tinh tế, AI nâng cao, HUD được làm lại và thiết kế âm thanh tốt hơn. Một đoạn giới thiệu mới do Microids phát hành mang đến cho người hâm mộ những gì studio đã làm được, giới thiệu XIII chạy trên PS5 với tất cả các cải tiến trên màn hình. Trailer diễn ra trong nhiệm vụ căn cứ quân sự SPADS là minh chứng tốt nhất cho phong cách nghệ thuật được làm lại của XIII, thiết kế âm thanh và lối chơi mới với 60fps được giới thiệu.

Giao diện mới của XIII giờ đây phù hợp hơn nhiều với thiết kế đồ hoạ gốc trên PS2 và GameCube, khiến nhiều người hâm mộ hài lòng. Phiên bản XIII của PlayMagic hiện đang có số điểm đánh giá “cực kỳ tiêu cực” trên Steam, nhưng hy vọng rằng bản cập nhật miễn phí của Tower Five thực sự khắc phục được các thiếu sót của trò chơi và giữ nguyên tính cổ điển của bản gốc. Hơn nữa, một phiên bản Nintendo Switch của XIII được lên kế hoạch phát hành vào ngày 13 tháng 9, có tất cả các cải tiến đi kèm với phiên bản PS5 và Xbox.

Liệu XIII Remake có thể giữ được những gì còn lại hay không. Bản làm lại năm 2020 có thể sẽ sống trong tai tiếng là một trong những nỗ lực làm lại tồi tệ nhất từng có trong mắt một số người hâm mộ và giới phê bình. Trò chơi hoạt động kém đến nỗi phần XIII gốc thậm chí còn bán chạy hơn cả bản làm lại tại cùng một thời điểm. Tuy nhiên, Microids xứng đáng nhận được một số lời khen ngợi vì không bao giờ từ bỏ dự án, thậm chí hai năm sau khi nhiều nhà phát hành khác có thể dễ dàng bỏ rơi XIII. Với bất kỳ may mắn nào, phiên bản làm lại lần thứ XIII sẽ có một vị trí tốt hơn vào ngày 13 tháng 9 và những người mới có thể khám phá lý do tại sao nhiều game thủ lại coi trọng thương hiệu này đến như vậy.