Xin chúc mừng Final Fantasy 7 Remake bán được 3,5 triệu bản

Final Fantasy 7 Remake chính thức vượt qua Người Nhện, God of War để trở thành bom tấn có doanh thu kỉ lục 3 ngày cao nhất.

Tân vương mới của làng game 2020 đã có chủ, chỉ với 3 ngày ra mắt Final Fantasy 7 Remake thu về 3.5 triệu bản bán ra trên toàn cầu, một con số rất đáng để mơ ước với nhiều tựa game khác.

Kể từ ngày lần đầu tiên được công bố cho tới tận ngày hôm này, thì tình yêu của game thủ trên khắp thế giới dành cho tựa game Final Fantasy 7 Remake có lẽ là chưa bao giờ phai nhòa đi. Bởi kể từ khi được phát hành ra, game đã nhanh chóng chiếm lấy ngôi vị là tựa game độc quyền trên nền tảng PS4 bán chạy nhất trên thị trường từ trước cho đến nay. Sự ra mắt của Final Fantasy 7 Remake đã bị ảnh hưởng bởi không ít sự khó khăn, từ hàng loạt những sự kiện game bị đẩy lùi ngày phát hành cho tới sự ảnh hưởng của những biến động từ đại dịch COVID-19. Bởi lẽ đó mà thành tựu này mà game đạt được là một điều hết sức đáng ghi nhận.

Những ngày tháng trước khi game được phát hành thực sự rất phức tạp, khi mà Final Fantasy 7 Remake đã được các nhà phân phối ở khắp Châu Âu và nước Úc bán ra trên thị trường sớm hơn so với ngày phát hành chính thức. Người hâm mộ của game từ khắp nơi trên thế giới đã rất bức xúc với việc game được bán ra sớm như vậy ở những vùng miền này, và nhất là khi Square Enix từ chối phát hành game sớm hơn với dự kiến trên PlayStation Network ngay cả khi sự việc trên đã xảy ra. Một trong những tựa game được mong đợi nhất từ trước cho tới nay có một lịch trình phát hành đầy trắc trở, với nhiều người hâm mộ không được chơi game theo đúng với những gì họ đã được hứa hẹn từ trước, trong khi một số lại được thưởng thức tựa game này sớm hơn so với cả thế giới.

Final Fantasy 7 Remake chính thức vượt qua God of War, Marvel's Spider-Man trở thành tựa game có doanh thu 3 ngày đầu khủng nhất trên toàn cầu.

Final Fantasy 7 Remake chính thức vượt qua God of War, Marvel’s Spider-Man trở thành tựa game có doanh thu 3 ngày đầu khủng nhất trên toàn cầu.

Tuy từ khó khăn này cho tới khó khăn khác cứ nối đuôi nhau xuất hiện, chúng dường như vẫn không thể làm ảnh hưởng nổi sự háo hức và mong đợi mà cả cộng đồng game thủ và giới chuyên môn đổ về Final Fantasy 7 Remake. Theo một thông cáo báo chí mới đến từ nhà phát hành Square Enix của game, Final Fantasy 7 Remake đã bán ra được 3,5 triệu bản trên toàn thế giới chỉ trong ba ngày đầu tiên khi mới được phát hành trên thị trường. Con số này đã bao gồm tất cả những phiên bản của game, từ những đĩa game vật lý cho tới cả những bản kỹ thuật số được bán ra. Con số này đã vượt hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu của hãng là 2.3 triệu bản sẽ được bán ra trong ba ngày đầu tiên này. Điều đó đã giúp cho Final Fantasy 7 Remake vươn lên trở thành tựa game độc quyền trên PlayStation 4 bán chạy nhất từ trước đến nay, vượt lên hơn cả kỷ lục trước 3.3 triệu bản của tựa game Marvel’s Spider-Man.

Siêu phẩm sau 23 đã không làm thất vọng người hâm mộ.

Siêu phẩm sau 23 đã không làm thất vọng người hâm mộ.

Điều này còn chưa kể đến việc Final Fantasy 7 chỉ là một tựa game độc quyền ngắn hạn trên PS4. Thỏa thuận độc quyền này sẽ kết thúc vào ngày 10 tháng 4 năm 2021, tức tròn 1 năm sau khi game được phát hành kể từ đầu tháng này. Khả năng rất cao là game sau đó sẽ được đưa lên nền tảng PC, Xbox One và các thế hệ máy chơi game tiếp theo như PlayStation 5 và Xbox Series X. Bởi lẽ đó mà doanh thu tiềm năng của tựa game này sẽ còn lớn hơn rất nhiều so với con số 3.5 triệu bản kia.

Dự đoán doanh thu của tựa game sau 1 tháng rất có thể sẽ sánh ngang với các bom tấn của RockStar trong tương lai gần.

Dự đoán doanh thu của tựa game sau 1 tháng rất có thể sẽ sánh ngang với các bom tấn của RockStar trong tương lai gần.

Hành trình để Final Fantasy 7 Remake đến tay người chơi là một hành trình vô cùng gian nan, và đã khiến không ít người tỏ ra bức xúc vì điều đó. Tuy nhiên việc chúng ta đang đều phải cách ly xã hội có lẽ cũng đã phần nào hỗ trợ được cho doanh thu của tựa game, khi mà giờ đây chúng ta có rất nhiều thời gian rảnh trong tay và việc chơi game là một trong những cách tuyệt vời nhất để chúng ta sử dụng khoảng thời gian này. Final Fantasy 7 Remake có thể không có điểm xuất phát lý tưởng nhất, tuy nhiên với những lời ghi nhận và đánh giá hết sức tích cực đến từ giới phê bình và cả những người hâm mộ đã chứng tỏ được rằng game rất xứng đáng với sự kì vọng của mọi người cững như những thành công vô cùng vang dội mà nó đạt được.