Xuất hiện rất nhiều video cho thấy Xbox Series X đang bốc cháy, tuy nhiên đều là giả?

Xbox Series X có vẻ ra mắt không thuận lợi bằng PS5.

Tuần này, đánh dấu sự khởi đầu của một thế hệ console hoàn toàn mới khi vào ngày hôm qua, cả ba hệ máy console là Xbox Series X, Series S và PS5 đã chính thức được bán ra tại một số nơi trên thế giới. Đương nhiên, rất nhiều game thủ đã may mắn có cơ hội sở hữu Xbox Series X vào ngày bán ra và họ đã khoe cũng như chia sẻ những hình ảnh, cảm nhận đầu tiên khi được trên tay hệ máy console mới.

Xuất hiện rất nhiều video cho thấy Xbox Series X đang bốc cháy, tuy nhiên đều là giả? - Ảnh 1.

Phần lớn, những ấn tượng đầu tiên của game thủ về Xbox Series X đều là tốt, tuy nhiên cũng có một số video cho thấy Xbox Series X đang bốc cháy khiến nhiều game thủ sở hữu Xbox Series X cảm thấy lo sợ. Nhưng hầu hết các video đều được chứng minh chỉ là trò đùa, một số game thủ đã dùng vape để thổi khói vào Xbox Series X khiến nó như đang bị bốc cháy. Vấn đề này làm ảnh hưởng nhiều đến mức Xbox đã yêu cầu những game thủ dừng trò đùa này lại.

Trên Twitter của Xbox, nhà sản xuất Microsoft đã kêu gọi game thủ ngừng thổi khói vape vào hệ thống quạt gió của Xbox Series X: "Chúng tôi không thể tin rằng chúng tôi phải nói điều này, nhưng xin đừng thổi khói vape vào Xbox Series X của bạn." Rõ ràng, thổi khói vape vào Xbox Series X là một ý tưởng tồi vì một số lý do, mặc dù điều đó đã không ngăn được những người cố gắng làm cho Xbox Series X trông xấu đi trong mắt cộng đồng game thủ.

Xuất hiện rất nhiều video cho thấy Xbox Series X đang bốc cháy, tuy nhiên đều là giả? - Ảnh 2.

Khói vape theo đúng nghĩa đen là hơi nước, và coi việc thổi hơi nước vào một thiết bị điện tử như Xbox Series X là một ý tưởng tồi nếu bất kỳ ai muốn hệ máy console mới của họ có thể tiếp tục hoạt động lâu dài. Phải thừa nhận rằng trông thật tuyệt khi thấy khói thoát ra từ Xbox Series X - nhưng việc tạo ra một trò đùa như vậy có thể khiến nhiều người nhầm tưởng rằng đó là một lỗi khiến Xbox Series X bị bốc cháy.

Xuất hiện rất nhiều video cho thấy Xbox Series X đang bốc cháy, tuy nhiên đều là giả? - Ảnh 3.

Bỏ khói vape sang một bên, việc ra mắt Xbox Series X dường như đang diễn ra suôn sẻ. Đã có một vài báo cáo về lỗi ổ cứng của Xbox Series X nhưng đó không quan trọng cho lắm. Một trong những trở ngại lớn nhất là sự chậm trễ trong giao hàng, điều này ít liên quan đến bản thân Xbox hơn là với dịch vụ hậu cần và vận chuyển, cũng có thể là do đại dịch COVID-19 khiến việc sản xuất Xbox Series X bị đình trệ.