Xuất hiện thêm bằng chứng cho thấy Sumo Digital đang phát triển dự án Crackdown mới

Sumo Digital có vẻ đang thât sự sản xuất một phần hoàn toàn mới của series game Crackdown dựa theo một số thông tin mới từ công ty.
Crackdown

Mặc dù những tin đồn về việc Crackdown 4 đang được phát triển không phải là điều mới mẻ, nhưng vị trí Giám đốc Nghệ thuật mới của Sumo Digital đặc biệt đề cập đến hai thương hiệu AAA hàng đầu mà studio đã từng làm việc trước đó là LittleBigPlanet và Crackdown.

Mặc dù đã trải qua một khoảng thời gian phát triển rất dài, nhưng cuối cùng Crackdown 3 đã không thực hiện được hầu hết các lời hứa ra mắt đúng hẹn trước khi phát hành vào thời năm 2019. Tựa game bắn súng khoa học viễn tưởng thế giới mở này đã phải chuyển nhà phát triển giữa chừng trong quá trình sản xuất, cũng như làm thất vọng người hâm mộ về những gì trò chơi có thể mang lại.

Tuy nhiên, Sumo Digital có thể đang làm việc trên phần tiếp theo tiềm năng của series dựa trên các tin đồn xuất hiện cách đây không lâu và bây giờ các tin đồn ấy lại càng được chứng thực hơn nữa. Cụ thể hơn thì công ty vừa đăng một bài đăng tuyển dụng việc làm mới cho vị trí Giám đốc Nghệ thuật Liên kết và một số thông tin trong bài viết có thể cho thấy rằng Crackdown 4 đang thực sự được thực hiện.

Mặc dù những tin đồn về việc Crackdown 4 đang được phát triển không phải là điều mới mẻ, nhưng vị trí Giám đốc Nghệ thuật mới của Sumo Digital đặc biệt đề cập đến hai thương hiệu AAA hàng đầu mà studio đã từng làm việc trước đó là LittleBigPlanet và Crackdown. Bài tuyển dụng cũng cho biết rõ ràng rằng người ký hợp đồng sẽ chủ yếu làm việc để phát triển vũ trụ của một IP AAA hiện có, điều này nhấn mạnh rằng công ty đang làm việc với một trong hai trò chơi nói trên.

Trên thực tế, Sumo Digital hoàn toàn có khả năng sẽ đem đến một trò chơi Crackdown mà cộng đồng người hâm mộ của series đã hy vọng được thấy kể từ khi Crackdown 3 hứa hẹn những điều không thể thực hiện lúc bấy giờ.

Crackdown 3 đã được công bố quá sớm trong quá trình sản xuất của nó và Sumo Digital đã kết thúc việc ra mắt một trò chơi mà đơn giản là không thể giống những lời hứa mà họ đã đưa ra trong thời gian quảng bá sản phẩm. Vì những lý do đó mà nhà phát triển có thể sẽ muốn hồi sinh series bằng một phần game hoàn toàn mới, đồng thời rất ít khả năng họ sẽ phát triển LittleBigPlanet vì IP đó thuộc sở hữu của PlayStation.

Trên thực tế, Sumo Digital hoàn toàn có khả năng sẽ đem đến một trò chơi Crackdown mà cộng đồng người hâm mộ của series đã hy vọng được thấy kể từ khi Crackdown 3 hứa hẹn những điều không thể thực hiện lúc bấy giờ. Công nghệ hiện đại thì có khả năng làm được những lối chơi mà họ đã hứa hẹn trước đây, và Sumo Digital cũng có thể đang cố gắng tận dụng khả năng của thế hệ máy chơi game Xbox hiện tại để làm điều đó.

Nếu thực sự là Sumo Digital đang phát triển một dự án thuộc Crackdown thì cũng có thể công ty đang làm việc để làm lại Crackdown phần đầu thay vì sản xuất một phần mới trong series. Tựa game Crackdown được đưa vào danh sách các trò chơi độc quyền Xbox hay nhất chưa từng xuất hiện trên PC nên việc làm lại nó có thể là một cách tốt để đưa nó lên PC và thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ mới tới với Crackdown.