Xứng danh bom tấn, God of War “tẩu tán” hơn 3 triệu bản chỉ sau 3 ngày

God of War đã giành được sự tán dương, ca ngợi hết lời từ phía cộng đồng, và nó cũng là một thành công lớn về mặt thương mại. 

Theo thống kê, nhà xuất bản Sony Interactive Entertainment đã bán được hơn 3,1 triệu bản game trên toàn thế giới chỉ trong 3 ngày phát hành đầu tiên. Điều này giúp nó trở thành sản phẩm độc quyền PS4 bán chạy nhất từ trước đến nay.

Xứng danh bom tấn, God of War

Sony ra mắt God of War vào hôm thứ Sáu, ngày 20 tháng 4 và thông tin bán hàng mà công ty vừa công bố chỉ tính đến hết cuối tuần – tức 22 tháng 4.

“Tôi muốn đích thân cảm ơn hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới đã quyết định tham gia vào cuộc phiêu lưu mới nhất của Kratos với chúng tôi,” Shannon Studstill – lãnh đạo hãng phát triển God of War, Sony Santa Monica, phát biểu trên PlayStation Blog.

“Sự hỗ trợ của các bạn thực sự là nguồn cảm hứng vô tận, và đó là lý do tại sao chúng tôi luôn thúc đẩy bản thân mỗi ngày vượt qua giới hạn.”

Để có cái nhìn toàn diện hơn về thành công bùng nổ của tựa game này, hãy cùng so sánh nó với các bom tấn độc quyền khác do Sony xuất bản.

Đầu tiên là Uncharted 4: A Thief’s End, được phát hành vào tháng 5 năm 2016, tựa game giữ kỷ lục trước đó cho danh hiệu trò chơi độc quyền bán chạy nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Chuyến phiêu lưu hoành tráng cuối cùng của Nathan Drake đã bán được 2,7 triệu bản trên toàn thế giới, nhưng thống kê diễn ra trong tận 7 ngày phát hành đầu tiên.

Oscar ngành game

Horizon Zero Dawn ra mắt hồi năm ngoái cũng là sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử Guerrilla, thì mất đến hơn 2 tuần để đạt cột mốc hơn 2,6 triệu bản tại các cửa hàng. Tuy nhiên, do đây chỉ là một thương hiệu mới, nên có thể thông cảm được.

Tuyệt phẩm Horizon Zero Dawn cán mốc hơn 7 triệu bản, thiết lập kỷ lục mới trên PS4

Phiên bản God of War năm nay là sản phẩm mới đầu tiên trong series game hành động phiêu lưu nổi tiếng, kể từ khi God of War: Ascension ra mắt năm 2013. Nó đưa Kratos ra khỏi biên giới Hy Lạp cổ đại để đến một bối cảnh mới với thần thoại độc đáo không kém – vùng Scandinavia với các vị thần Bắc Âu – và giới thiệu cho chúng ta đứa con trai nhỏ bé của công, Atreus, đóng vai chiến hữu sát cánh cùng Kratos trên một chuyến hành trình đầy cảm xúc.

Theo Polygon