10 thành phố chuẩn tỷ lệ vàng đẹp nhất thế giới

Thành phố Chester ở tây bắc Vương quốc Anh là 1 trong 10 công trình nhân tạo đạt chuẩn "tỷ lệ vàng" về nghệ thuật kiến trúc. 

Thành phố Chester ở tây bắc Vương quốc Anh là 1 trong 10 công trình nhân tạo đạt chuẩn “tỷ lệ vàng” về nghệ thuật kiến trúc. 

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể, các nhà khoa học đã tiến hành quét toàn bộ mặt tiền của từng tòa nhà, từng con phố ở những địa điểm được đề xuất để lấy dữ liệu cho phép tính “tỷ lệ không gian ngắn nhất và dài nhất”.

Tỷ lệ này được đối chiếu với tỷ lệ vàng (1:1.618) xem độ tương đồng là bao nhiêu %. Được biết, những đồ vật sở hữu tỷ lệ vàng được coi là hoàn hảo và mang một vẻ đẹp không thể chối cãi.

Từ đó, họ đã lập ra cả một danh sách những thành phố với “tỷ lệ vàng” trên.

1. Chester, Vương quốc Anh – 83,7%

Được đánh giá là thành phố đẹp nhất thế giới. Các công trình được xây dựng theo tỷ lệ vàng với độ phủ sóng lên đến 84%.

2. Venice, Italy – 83,3%

Địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi ghé thăm nước Ý. Thành phố Venice thu hút khách du lịch bằng giá trị lịch sử lâu đời, phong cảnh thơ mộng và không thể không kể đến lối kiến trúc đỉnh cao, đạt 83% tỷ lệ vàng.

3. London, Anh – 83%

Thủ đô Vương quốc Anh đứng thứ 3 với những công trình cổ kính. Sở hữu Thánh đường St Paul – công trình đẹp nhất thế giới, thành phố London đạt 72,28% tỷ lệ vàng.

4. Belfast, Vương quốc Anh – 82,9%

Lại một cái tên nữa đến từ Vương quốc  Anh. Belfast – thủ đô của Ireland – đạt vị trí thứ 4 với 82,9% tỷ lệ vàng.

5. Rome, Italy – 82%

Sở hữu giá trị lịch sử lâu đời, là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới, Rome mang đến cảm giác cổ kính và quý tộc. Với 82% tỷ lệ vàng, Rome đứng vị trí thứ 5.

6. Barcelona, Tây Ban Nha – 81,9%

Vị trí thứ 6 thuộc về thành phố Barcelona. Thánh đường Sagrada Familia nơi đây là một công trình biểu tượng mang tầm cỡ quốc tế.

7. Liverpool, Vương quốc Anh – 81%

Những fan của band nhạc The Beatles chắc hẳn không còn xa lạ gì thành phố này. Vị trí ven biển đắc lợi cùng nhiều nét văn hóa phương Tây sẽ đem lại trải nghiệm du lịch khó quên cho du khách, nhất là người hâm mộ bóng đá.

8. Durham, Vương quốc Anh – 80,5%

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa, thành phố Durham sở hữu nhiều lâu đài, thánh đường sẽ là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình.

9. Bristol, Vương quốc Anh – 80%

Được bình chọn là thành phố đáng sống nhất ở Anh. Bristol mang không khí trẻ trung, tươi mới và ngập tràn sự thân thiện.

10. Oxford, Vương quốc Anh – 79,7%

Thành phố hàn lâm, kinh đô của khoa học và nghiên cứu. Sở hữu nhiều trường đại học lớn với lối kiến trúc không khác gì những tòa lâu đài khiến du khách lầm tưởng đây là một thành phố thời trung cổ.