Cầu thang phát ra tiếng nhạc độc đáo ở ga tàu Nhật Bản

Hệ thống cầu thang ở nhà ga Tenjin - Nhật Bản được hô biến thành một chiếc piano khổng lồ với mỗi bậc thang là một phím đàn.

Hệ thống cầu thang ở nhà ga Tenjin – Nhật Bản được hô biến thành một chiếc piano khổng lồ với mỗi bậc thang là một phím đàn, mỗi người đi qua là một nghệ sĩ. 

TIN LIÊN QUAN

Công ty đường sắt Nishi-Nippon phối hợp cùng chính quyền thành phố Fukuoka, phía tây nam Nhật Bản đã tiếng hành một ý tưởng thú vị khi hô biến những bậc cầu thang ở cửa bắc ga Tenjin thuộc quận Chuo thành một chiếc đàn piano khổng lồ.

Cụ thể, các bậc từ số 4 đến số 18 của cầu thang sẽ được lắp cảm biến hồng ngoại, khi có người bước qua, cảm biến sẽ kích hoạt và kết nối với loa để phát ra tiếng đàn piano.

Với mong muốn cổ vũ người dân vận động tay chân và đi lại nhiều hơn, chính quyền thành phố hy vọng mọi người hứng thú với “phát minh” này. Đáp lại kỳ vọng, rất nhiều hành khách đi tàu và cả những bạn nhỏ đã đến trải nghiệm hoạt động khá thú vị này.

Vào năm 2021, ước tính mỗi ngày ga Tenjin đón khoảng 100.000 hành khách qua lại, chủ yếu là dân văn phòng và học sinh sinh viên. Với ý tưởng lắp đặt chiếc đàn piano khổng lồ này, chính quyền thành phố Fukuoka sẽ khảo sát xem lượng hành khách sử dụng ga tàu biến động như thế nào. Được biết, trước đây ở 1 ga tàu tại Stockholm, thủ đô Thụy Điển cũng đã triển khai dự án tương tự nhưng có quy mô lớn hơn một chút, kết quả cho thấy lượng người đi bộ tăng lên gần 70%.

“Tôi thấy khá ngạc nhiên khi cầu thang có thể phát ra âm thanh như những phím đàn, chắc tôi sẽ trải nghiệm thêm một vài lần nữa”, Riku Gomamoto, một hành khách đi tàu chia sẻ.