AWC 2022 của Liên Quân có khả năng bị huỷ để nhường cho giải quốc tế Vương Giả Vinh Diệu?

Tencent công bố tổ chức giải quốc tế cho tựa game VGVD, khả năng cao "khai tử" AWC 2022 của Liên Quân Mobile.

Vương Giả Vinh Diệu hay Honor of Kings là một trong những tựa game MOBA trên điện thoại được yêu thích nhất bên Trung Quốc. Sau khi trận chung kết KPL Mùa Hè 2022 được diễn ra vào ngày 08/06 vừa qua, Tencent đã chính thức lên tiếng công bố tổ chức giải thế giới cho Vương Giả Vinh Diệu (tạm viết tắt là VGVD). Theo đó, tổng giải thưởng lên tới 10 triệu USD, tương đương với giải thưởng của giải vô địch thế giới Liên Quân Mobile – AWC 2022.

Toàn bộ các giải đấu VGVD từ giải hạng 3 cho đến giải hạng 1 sẽ gộp lại chung thành một giải KPL duy nhất. Ngoài ra các đội tuyển tham dự giải KPL sau khi phân định thứ hạng, sẽ tham gia một vòng play-off để chọn ra những đội hạt giống tham dự giải Honor of Kings World Champhion Cup (Tạm coi là Chung kết thế giới của VGVD). Sau đây sẽ là những thông tin về giải đấu mà Tencent đã công bố:

Sẽ có tổng cộng 16 đội đến từ những quốc gia có người chơi VGVD tham dự giải đấu Honor of Kings World Champhion Cup (cần phải chú ý rằng hiện tại VGVD chưa phát hành trên toàn thế giới). 8 đội sẽ trích xuất từ giải KPL như thông tin phía trên, 8 đội còn lại sẽ đến từ khu vực ngoài KPL.

Đây chính là điểm độc đáo vì chúng ta đều chưa biết Tencent sẽ chọn 8 đội này dựa trên tiêu chí gì, nhiều khả năng đây sẽ là các đội chuyên nghiệp tới từ Liên Quân Mobile. Lý do cho việc này đó là Tencent không thể chọn 8 đội nghiệp dư từ những người chơi không chuyên hợp lại để tham dự giải đấu cấp độ quốc tế được, bên cạnh đó VGVD lại chưa phát hành quốc tế thì việc tồn tại đội tuyển chuyên nghiệp sẽ là rất khó. VGVD có lối chơi tương đối giống Liên Quân nên việc sử dụng tuyển thủ đang thi đấu Liên Quân chuyển sang VGVD cũng không có gì quá bất ngờ.

Tencent công bố tổ chức giải đấu quốc tế cho VGVD

Giải đấu quốc tế của VGVD sẽ được diễn ra từ ngày 06/09 đến 6/10, đây sẽ là “mối đe doạ” cực lớn đến AWC 2022 Liên Quân Mobile. Liệu các game thủ của họ sẽ dần dần chuyển hết sang VGVD hay không? Hay thậm chí AWC 2022 có bị khai tử một cách chính thức? Chúng ta chỉ có thể chờ đợi những thông tin mới nhất từ Tencent mà thôi.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?