Bạn biết gì về hai lần mở rộng hệ thống map Genshin Impact?

Kể từ khi game ra mắt vào cuối tháng 9/2020, hệ thống map Genshin Impact đã được mở rộng một lần và sắp có được thêm một vùng đất mới.

Lần mở rộng hệ thống map Genshin Impact đầu tiên

Hệ thống map Genshin Impact có một bản cập nhật mới trong tháng 12/2020, bổ sung thêm vùng đất mới đầu tiên cho game thủ khám phá. Nó ra mắt vào ngày 23 tháng 12 năm 2020 trên tất cả các phiên bản của Genshin Impact, có số hiệu 1.2 và được đặt tên là The Chalk Prince and the Dragon (bản tiếng Việt là Vôi Trắng và Rồng Đen).

Như các bản cập nhật khác, nó được tung ra kèm một trailer khá hoành tráng, nhưng bởi đây là bản cập nhật đầu tiên mở rộng hệ thống map Genshin Impact, game thủ Việt cũng như người chơi khắp thế giới rất hào hứng chờ đợi bản cập nhật này. Bạn có thể xem đoạn trailer giới thiệu patch 1.2 dưới đây:

Khu vực bản đồ mới được gọi là Dragonspine hay Long Tích Tuyết Sơn, một ngọn núi cao ngất bị tuyết giá bao phủ nằm ở phía nam Mondstadt. Nơi đây có phiên bản băng tuyết của các loại quái và sinh vật cũ, cộng thêm một số sinh vật mới độc đáo. Bạn cũng có thể khám phá tàn tích của một nền văn minh cổ đại đã mất và công thức chế tạo nhiều vũ khí 4 sao.

Điểm đặc biệt nhất trong bản patch này là cơ chế thời tiết mới Môi trường cực lạnh, thể hiện thông qua thanh Sheer Cold (Giá Rét) nằm ngay trên thanh máu của nhân vật. Nó sẽ tăng dần trong quá trình bạn khám phá vùng núi tuyết này, và game thủ cần phải tìm cách tăng độ ấm của bản thân để tránh bị tổn thương do giá rét. Điều này có nghĩa là bạn phải giữ ấm trong chiến đấu và khám phá. Chalk Prince and the Dragon là tên của một sự kiện mới, diễn ra ở Dragonspine đem lại cho game thủ thanh kiếm Festering Desire rất hữu dụng.

hệ thống map genshin impact

Lời giới thiệu chính thức của bản patch 1.2 như sau:

“Du khách sẽ tham gia cùng Albedo – nhà giả kim thiên tài và Đội trưởng Đội điều tra của Đoàn kỵ sĩ Mondstadt – để điều tra một thanh kiếm có sức mạnh bí ẩn được gọi là Festering Desire. Bằng cách tham gia vào sự kiện Vôi Trắng và Rồng Đen, người chơi không chỉ có thể lấy và tinh luyện hoàn toàn thanh kiếm này mà còn có thểđổi các phần thưởng phong phú từ cửa hàng sự kiện, bao gồm Crown of Insight.”

Bản patch 1.2 cũng chứng kiến sự ra mắt của hai nhân vật năm sao mới, Albedo và Ganyu. Albedo là một nhà giả kim thiên tài trẻ tuổi nhưng huyền thoại ở Mondstadt, sử dụng một thanh kiếm và sức mạnh của địa linh. Ganyu là một cung thủ nửa người, nửa lão luyện Cyro, người phục vụ như một sứ giả và thư ký cho Thất Tinh của Ly Nguyệt.

Khu vực sắp ra mắt trong hệ thống map Genshin Impact

Bây giờ, khi patch 1.5 vừa mới ra mắt và game thủ vẫn đang hào hứng khám phá event mới, nhân vật mới Yanfei và chờ đợi nhân vật Eula sắp ra mắt vào giữa tháng này, những tin về patch 1.6 từ server thử nghiệm của game đã khiến game thủ rất trông chờ bởi nó hứa hẹn đem lại một vùng đất mới nữa.

Các khu vực mới luôn là điều mà tất cả người chơi Genshin Impact chờ đợi. Chúng đem lại những vùng đất hoàn toàn mới để mọi người khám phá, tìm kiếm các tài liệu mới, bí mật mới, cùng nhiều thứ thú vị khác nữa. Một vài khu vực đã từng bị rò rỉ trước đây, nhưng chúng vẫn chưa thành hiện thực.

hệ thống map genshin impact

Cụ thể, khu vực mới đang được thử nghiệm trong patch 1.6 là một vùng đảo có lẽ nằm đâu đó giữa Inazuma chưa ra mắt và Ly Nguyệt hiện tại. Inazuma đã bị rò rỉ từ trước khi có bản cập nhật lớn đầu tiên (1.1) và cho đến lúc này chỉ có một số hình ảnh phác thảo chính thức được miHoYo tung ra từ buổi stream giới thiệu patch 1.5 gần đây. Việc Inazumay được xây dựng dựa trên hình ảnh nước Nhật là lý do  khiến nó trở thành khu vực được mong đợi nhất bởi không quá lời, 90% game thủ Genshin Impact là fan cuồng anime manga. Tuy nhiên Inazuma hẳn sẽ không đến cho đến khi có khả năng là 1.7 / 1.8.

hệ thống map genshin impact

Trở lại với vùng quần đảo mới đang được thử nghiệm trong patch 1.6. Cũng như Long Tích Tuyết Sơn của 1.2, vùng quần đảo này sẽ có một cơ chế mới là thủy triều. Nó khiến hình dạng, kích thước các hòn đảo thay đổi và là lý do tại sao chúng ta thấy những tấm hình khác nhau của cùng một khu vực. Theo Genshin Intel thì bức ảnh trên là những hòn đảo này khi thủy triều dâng, và ảnh dưới là khi thủy triều hạ.

Để di chuyển giữa các đảo, bạn sẽ được lái một chiếc tàu gọi là Skiff được trang bị hai khẩu pháo. Nội dung cốt truyện trong patch 1.6 cũng đã được tiết lộ, xoay quanh nhân vật mới Kazuha, thành viên trong hạm đội của Beidou. Chúng ta cũng sẽ gặp một con trùm mới là Maguu Kenki, một kiếm sĩ với hai nửa mặt quỷ khổng lồ lơ lửng sau lưng mình.

hệ thống map genshin impact

Một số tính năng khác cũng được nhắc đến là khả năng đưa hai nhân vật vào trong Ấm Trần Ca (hệ thống gia viên), trang phục cho hai nhân vật Barbara và Jean, các phản ứng nguyên tố Lôi được buff, event mới Ludi Harpastum cho mùa hè,…

Như vậy, khi patch 1.6 ra mắt vào giữa tháng 6, hệ thống map Genshin Impact sẽ một lần nữa được mở rộng với nhiều thứ mới mẻ chờ đón game thủ.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.