Xin chào mọi người, vậy là chúng ta đã cùng nhau đi được 5 năm rồi đúng không? Đó là một cột mốc đáng nhớ, và để làm tươi mới tựa game, NPH Garena đã chính thức công bố và cho ra mắt các chỉnh sửa cho bản cập nhật quan trọng nhất năm 2021. Hãy cùng chúng tôi đến với những sự thay đổi cực kì quan trọng sau đây :
Phụ lục
Caesar
Thông thường, Caesar là đơn vị lính quan trọng trong game, giúp đội hạ gục nhận được buff đẩy trụ. Tuy nhiên trong phiên bản mới nhất, các game thủ Liên Quân sẽ diện kiến 3 loại Caesar khác nhau.
Caesar thường
Caesar bình thường sẽ xuất hiện tại mốc 2:00 trong game.
Khi hạ gục Caesar thường, nhận Ma lực Caesar I: Cho bùa lợi gây them sát thương lên trụ trong vòng 90 giây.
Caesar bóng tối
Khác với Caesar thường, loại Caesar bóng tối này sẽ xuất hiện tại mốc 8:00 trong game.
Khi hạ gục Caesar bóng tối, nhận Ma lực Caesar II (Tăng 160 giáp vật lý và 80 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây.) và người hạ gục có thể triệu hồi Caesar Bóng tối đẩy đường cùng (như Rồng tiên phong Kraydus bản trước).
Caesar Bạo chúa
Khác với hai loại Caesar ở trêm, Caesar Bạo chúa hạ phàm ở 15:00, tiêu diệt tất cả quái khủng khác, trở thành ma thần duy nhất trên bản đồ.
Khi đánh bại Caesar Bạo chúa, nhận được Ma lực Caesar III (Tăng 240 giáp vật lý và 120 giáp phép, tăng 1% máu hồi phục mỗi giây, kéo dài 90 giây) và Caesar Bạo chúa sẽ đích thân xuất hiện ở đường giữa để nghiền nát kẻ địch.
Rồng Ánh Sáng
Trước kia, tiêu diệt Rồng chỉ cho vàng và một ít lượng sát thương đốt. Ở phiên bản này, NPH đã thay thế bằng hai loại rồng ánh sáng :
Rồng Kraydus
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng. Thần lực ánh sáng: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây.
Rồng ánh sáng
Khi hạ gục rồng Kraydus, nhận được Thần lực ánh sáng II. Thần lực ánh sáng II: Tăng 30% sát thương vật lý/phép thuật gây ra lên lính và quái trong 90 giây. Gây thêm sát thương phép tương đương 3% (+1% mỗi 200 công vật lý cộng thêm hoặc 400 công phép) máu tối đa tướng địch. Hiệu ứng sát thương % máu có thời gian hồi 3 giây. Bùa lợi kéo dài 90 giây.
Với sự thay đổi này, người chơi sẽ ưu tiên giành giật bùa lợi Rồng thay vì Caesar ở giai đoạn đầu game. Bởi vì bùa lợi Rồng giúp đẩy đường nhanh hơn và tận dụng lợi thế để di chuyển ép rừng và snowball trận đấu.
Dơi Thủ Vệ Dọn Nhà
Vị trí mới của Dơi thủ vệ là ở góc vuông, giao điểm của hai đường Tà thần Caesar
Thời gian xuất hiện: 1:50 giây =
Thời gian hồi sinh: 2 phút =
Loại quái: Quái khủng =
Vàng cơ bản: 27-
(Mới) Dơi thủ vệ thả xuống một quầng sáng. Tất cả đơn vị trong phạm vi đều nhận được hồi máu và vàng trong 1.5 giây.
Chỉnh sửa địa hình đường Rồng và Caesar
Tính đối xứng: Khoảng cách từ trụ ngoài tới bụi cỏ của mỗi bên giờ sẽ giống hệt nhau.
Đường Rồng sẽ được nhấn mạnh vào tính “bảo vệ”. Chúng tôi đẩy trụ bảo vệ ra xa thêm, giảm bớt chiều dài của bụi cỏ, cũng như gia tăng khoảng cách từ bụi cỏ tới trụ bảo vệ.
Đường Caesar nhấn mạnh vào “giao tranh”. Thế nên khoảng cách từ trụ bảo vệ tới bụi cỏ sẽ được thu ngắn lại.
Với những thay đổi ở trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ở đường tà thần Caesar là nơi diễn ra những cuộc giao tranh vô cùng đẫm máu. Tăng lượng tiền khi ăn dơi và thêm vào cơ chế bùa lợi rồng hoặc tà thần Caesar giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn trong việc ăn mục tiêu. Vì vậy, theo chúng tôi sẽ có 2 hướng đi trong giai đoạn đầu game :
Một là, đối với team mạnh đầu game và có được ưu thế ở Dơi bằng hình thức chiếm được tầm nhìn hoặc giao tranh thắng lợi, họ sẽ “chén” nhanh con dơi và chạy ngay xuống kiểm soát Rồng (bởi vì bùa lợi Rồng mạnh hơn bùa lợi Caesar trong giai đoạn đầu game). Team còn lại ăn nhanh Caesar để gỡ gạc lại và tránh bị dẫn xa về vàng.
Hai là, cả 2 team đều giao tranh sòng phẳng ở Dơi Thủ Vệ. Sau đó, việc kiểm soát tầm nhìn là rất quan trọng. Từ đây có thể tạo ra những pha núp lùm bắt bớ để giành lợi thế ở 1 bùa lợi. Sau đó họ chạy qua kiểm soát không cho đối phương ăn bùa lợi còn lại (bởi vì khi ăn bùa lợi thứ 2 sẽ bị giảm 50% sát thương lên mục tiêu lớn).
Ở giai đoan giữa game là sự di chuyển linh hoạt, đảo đường liên tục để lấy công trình cùng với việc canh đúng thời gian Rồng hoặc Caesar xuất hiện sẽ giúp các team có thể “snowball” trận đấu nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, đối với các team khi bị mất lợi thế thì họ có thể canh thời gian lúc team địch ăn 1 mục tiêu, họ có thể tranh thủ ăn mục tiêu còn lại để gỡ gạc thế trân. Ngoài ra, lúc thủ nhà khi team địch có Caesar trước phút 15, các bạn cũng đừng quá nản mà thay vào đó hãy bình tĩnh. Bởi vì Quái lớn được thả ra khi đó còn yếu nên rất dễ lật kèo giao tranh nếu nắm bắt được sai lầm của đối thủ.
Và cuối game, chúng tôi xin gói gọn trong cụm từ “Thành bại tại Caesar”. Với việc chỉnh sửa sức mạnh Caesar sau phút 15 thì team nào có được bùa lợi ấy đã nắm được 80% chiến thắng trong tay. Vì vậy, hang Caesar sẽ là nơi tranh giành tầm nhìn và diễn ra những cuộc giao tranh không khoan nhượng của cả hai team.
Thêm vào đó, với tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ đầu khiến những vị tướng có xu hướng mạnh đầu game được xuất hiện nhiều hơn nữa. Không còn phải đánh chậm ôm farm rồi ru ngủ, mà thay vào đó là lối chơi đánh nhanh thắng nhanh chắc chắn được ưa chuộng ở meta này.
Hi vọng với những thay đổi và nhận định của chúng tôi sẽ giúp các bạn có được cái nhìn tổng thể về phiên bản cập nhật lần này.
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?